Tin tức - pháp luật 2011-07-26 12:15:06

Trung Quốc: tử hình kẻ chủ mưu vụ thịt heo siêu nạc


Ngày 25-7, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Tiêu Tác và Tòa án trung cấp Tấm Dương (tỉnh Hà Nam) đưa ra xét xử 8 bị cáo liên quan đến vụ bế bối thịt heo bẩn có chứa chất độc clenbuterol.


Lưu Tương và các bị cáo khác được dẫn vào tòa án Tiêu Tác sáng 25-7
Tòa án Tiêu Tác đã tuyên án tử hình hoãn thi hành án hai năm đối với Lưu Tương với cáo buộc là kẻ chủ mưu sản xuất, tiêu thụ chất clenbuterol dùng cho heo ăn để sản xuất thịt siêu nạc từ đầu năm 2007.

Bị cáo Hề Trung Kiệt chịu mức án chung thân với tội danh đồng lõa cùng Lưu Tương. Các bị cáo còn lại bị phạt tù từ 9-15 năm tù giam do làm chân rết hỗ trợ phân phối chất độc hại trên cho các nhà chăn nuôi gia súc trên toàn quốc.

Tính đến tháng 3-2011, Lưu Tương và Hề Trung Kiệt đã cấu kết sản xuất 2,7 tấn clenbuterol bán ra thị trường để kiếm lời.

Clenbuterol được dùng trong thực phẩm cho heo ăn để tạo thịt siêu nạc và bán giá cao trên khắp Trung Quốc. Vụ việc được phanh phui khi sản phẩm của Công ty phát triển và đầu tư Song Hội, một nhà chế biến thịt gia súc tươi hàng đầu Trung Quốc, bị phát hiện nhiễm clenbuterol nặng hồi tháng 1-2011.



Nguồn: http://vn.news.yahoo.com


3bored3 3bored3 3bored3 3bored3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)