Chuyện lạ 2012-07-12 16:27:31

Trứng, tinh trùng và quá trình thụ thai << ko xem là phí


Tinh trùng



Một nam giới trưởng thành trung bình mỗi ngày có thể sản xuất 70 – 150 triệu tinh trùng.




Mỗi XX trong độ tuổi sinh sản sẽ có khoảng 300.000 trứng, phần lớn mỗi tháng đến kỳ kinh nguyệt rụng một quả. Vì vậy, trong đời người phụ nữ chỉ rụng khoảng 400-500 trứng. Thời gian sống trung bình của trứng là 12-24 tiếng.





Tinh trùng phải bơi qua một đoạn đường dài sau khi được xuất ra ngoài. Một nam giới trưởng thành mỗi lần xuất tinh mặc dù có thể phóng ra hàng triệu, hàng trăm triệu tinh trùng, nhưng phần lớn trong số chúng đều sẽ bị mất khả năng sống, chết đi khi vào trong môi trường axit của bộ phận sinh dục nữ. Chỉ có 1 đến 2 tinh trùng có thể sống sót và gặp được trứng.





Vô số tinh trùng sau khi được xuất ra, ngay lập tức chúng lao đến để mong đươc chạm vào trứng. Tốc độ di chuyển của tinh trùng trong quá trình xuất tinh có thể đạt tới 28 dặm/ giờ (khoảng 48km/ giờ).




Trứng sau khi rụng, cần trải qua đoạn đường dài 15 cm, hẹp của ống dẫn trứng để đi đến tử cung. Rất nhanh, nó sẽ gặp được tinh trùng và bắt đầu quá trình thụ tinh.





Sau bao khó khăn, cuối cùng chú tinh trùng khỏe mạnh thông minh nhất sẽ tìm thấy trứng. Các tế bào dinh dưỡng xung quanh trứng giống như mỗi chuỗi ánh hào quang vây quanh nó.





Trứng và tinh trùng gặp nhau trên bề mặt trứng.





Lúc này, đầu tinh trùng đã chui vào trong trứng. Chúng ta có thể thấy phần thân và đuôi của tinh trùng đang ngoe nguẩy, nó giống như một cái máy khoan không ngừng xuyên thủng để tiến sâu vào lòng trứng ^^.





Sau 6 ngày thụ tinh, phôi thai được cấy vào tử cung, vòng tuần hoàn sinh mệnh bắt đầu từ đây.




Phôi thai sau khi được thụ tinh 6 tuần sẽ bước đầu hình thành vóc dáng người; đến tuần thứ 11 thì như ảnh trên ta nhìn thấy. Bước vào tháng tứ 4, thai nhi sẽ dài từ 5-10 cm.





Khi thai nhi bước sang tháng thứ 4, em bé bắt đầu cử động tay, tay đặt lên miệng để thúc đẩy sự hô hấp.





Sinh linh mới chào đời nè. Cái này thì bạn nào cũng từng được ngắm nhìn rồi đúng không, hehe.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)