Teen 24h 2019-10-21 10:58:53

Trường bắt sinh viên đội thùng các tông


Ngôi trường ở bang Karnataka bị chỉ trích vì bắt sinh viên đội thùng các tông lên đầu trong giờ kiểm tra nhằm tránh tình trạng quay cóp.

Hình ảnh học sinh trường Bhagat đội thùng các tông trong giờ kiểm tra khiến nhiều người dùng mạng phẫn nộ. Ảnh: BBC.


Ban giám hiệu Đại học dự bị Bhagat, huyện Haveri, phải công khai xin lỗi sau những bức ảnh chụp trong giờ kiểm tra của trường hôm 16/10 được lan truyền. Những bức ảnh cho thấy các sinh viên ngồi thành nhiều hàng để làm bài kiểm tra môn hóa và kinh tế, trong khi đầu đội những chiếc thùng các tông, có khoét lỗ phía trước để nhìn.

Trường Bhagat giải thích họ áp dụng biện pháp trên nhằm giảm gian lận trong thi cử, nhưng không ngờ lại bị người dùng mạng chỉ trích nặng nề. MB Satish, một nhân viên hành chính, cho hay trường chỉ "định thử nghiệm" sau khi nghe nói nó đã được áp dụng ở đâu đó.

Ông Satish cũng cho hay các học sinh đều đồng ý với biện pháp trên, một số thậm chí còn tự mang thùng các tông đi thi.

"Chúng tôi không áp đặt gì cả. Bạn có thể thấy trong ảnh, một vài em không hề đội thùng các tông. Một số em gỡ ra sau 15 phút, 20 phút và bản thân chúng tôi cũng đề nghị các em bỏ thùng ra sau một tiếng", Satish nói.

Sau khi bị "ném đá" dữ dội, trường Bhagat đã ngừng biện pháp chống gian lận này và hợp tác với hội đồng giáo dục địa phương trong cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Một quan chức thuộc huyện Haveri nói với trang tin IANS rằng: "Chúng tôi nhận được thư yêu cầu Đại học dự bị Bhagat đưa ra lời giải thích khi bắt sinh viên phải đội những chiếc thùng giấy trong lúc làm bài kiểm tra để tránh quay cóp. Dù mục đích có là gì, các em cũng không thể bị bắt phải đội thùng giấy như thế. Chúng tôi không hề đưa ra lời khuyên hay quy định nào như thế".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)