Tin tức - pháp luật 2014-05-20 15:38:15

Trường THPT ở Hà Nội chỉ có 16 học sinh}}}}}}úi, phí thế nhỉ,,, cơ sở vật chất để ko quá phí


Nhiều năm không tuyển được học sinh, việc tuyển sinh lớp 10 năm nay bị tạm dừng nên sau kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, sĩ số học sinh toàn trường THPT Nguyễn Tất Thành chỉ còn 16 người.
Trưa 19/5, mới hơn 11h nhưng toàn bộ hoạt động trong ngày của Trường THPT dân lập Nguyễn Tất Thành, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã kết thúc. Nhân viên bảo vệ cho biết toàn trường có hai lớp học (lớp 10 và lớp 12) đều học buổi sáng và đã tan học.
Hơn 11 giờ, toàn bộ hoạt động trong ngày của trường đã kết thúc. Ảnh: Võ Hải.
Theo cô Cấn Thị Phượng (thủ quỹ trường), việc trường không tuyển được học sinh đã gây ra nhiều khó khăn cho công tác tài chính. Thu không đủ chi, nhiều năm qua Hội đồng quản trị phải bù lỗ để trả lương giáo viên.
Trước việc trường phải dừng tuyển sinh và chưa biết tương lai ra sao, giáo viên của trường đều rất lo lắng và buồn.
Cô Vũ Minh Ngọc, chủ nhiệm lớp 10A1, cho biết lớp cô có 16 học sinh và sẽ là lớp học duy nhất của trường sau kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Học sinh rất hoang mang khi trường bị dừng tuyển sinh. "Giáo viên chúng tôi cũng không khỏi băn khoăn vì tương lai bấp bênh. Tuy nhiên, khó khăn của trường đã diễn ra nhiều năm nên chúng tôi sẽ cố gắng đến khi không thể cố gắng", cô Ngọc nói.
Chia sẻ với khó khăn của trường, tại buổi họp kết thúc năm học diễn ra ngày 18/5, các phụ huynh lớp 10A1 bày tỏ nguyện vọng cho con em họ được tiếp tục học tập tại trường đến khi tốt nghiệp THPT. Phụ huynh học sinh cũng đồng tình với đề xuất tăng học phí từ 400.000 đồng/tháng lên mức 500.000 nghìn đồng/tháng.
Trường có 20 giáo viên, cơ sở vật chất đi thuê vì dự án xây dựng chưa được phê duyệt. Ảnh:Võ Hải.
Thầy Ngô Minh Thường, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Nguyễn Tất Thành buồn rầu, nhiều năm qua trường chỉ hoạt động cầm chừng vì không có học sinh. Trường có 20 giáo viên hợp đồng, cơ sở vật chất đi thuê vì dự án xây dựng trường chưa được phê duyệt. Khối 12 đang có 30 học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp, khối 11 lên 12 không có học sinh vì năm 2012 không tuyển được em nào. Sau khi học sinh 12 ra trường, toàn trường chỉ còn 16 em từ khối lớp 10 lên 11.
Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này, ông Thường lý giải: "Trường dân lập không tuyển được học sinh do các trường công lập xin tuyển thêm ngoài chỉ tiêu đã được giao, hút hết học sinh". Tuy vậy, thầy Thường khẳng định, trường chỉ tạm dừng tuyển sinh chứ không giải thể.
Trước thông tin trường có nguy cơ bị giải thể và 16 học sinh còn lại sẽ chuyển sang học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thị xã Sơn Tây, thầy Thường khẳng định trường chỉ xin tạm dừng tuyển sinh chứ không giải thể.
Theo Sở Giáo dục Hà Nội, THPT dân lập Nguyễn Tất Thành là một trong 7 trường ngoài công lập phải dừng tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015 do chưa đủ điều kiện giao chỉ tiêu tuyển sinh theo Quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10; xin tạm dừng tuyển sinh.
Sáu trường THPT phải dừng tuyển sinh còn lại là Phú Bình (huyện Thạch Thất), Phùng Khắc Khoan (Sóc Sơn), Hồng Bàng (Đông Anh), Đông Nam Á (Thanh Trì), Tô Hiệu (Gia Lâm) và Ngô Gia Tự (Thanh Xuân).

 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)