Nhạc 2009-10-08 15:29:54

Trương Tịnh Dĩnh - nữ hoàng mới của sân khấu ca nhạc Trung Quốc


Ca khúc chủ đề trong phim Họa bì được công chúng yêu thíchPhim “Họa Bì” dự Oscar 2009 có đạo nhạc? (TT&VH Online) - Sẽ không phải là quá lời khi gọi Trương Tịnh Dĩnh là diva của Trung Quốc. Từ một cô sinh viên ngoại ngữ, chưa từng theo học nhạc, Trương Tịnh Dĩnh bước chân vào lĩnh vực âm nhạc đầy ngẫu nhiên và đi lên bằng giọng hát thiên thần của mình.



Tối ngày 6/10, Liveshow của Trương Tịnh Dĩnh mang tên I love this city 2009 (Tôi yêu thành phố này) tổ chức tại Thành Đô đã thu hút 35.000 khán giả. Trong đêm nhạc này, Trương Tịnh Dĩnh không chỉ hát những ca khúc nhạc Pop dịu dàng, bay bổng quen thuộc mà cô còn làm mới mình qua hình ảnh và những ca khúc nhạc dance bốc lửa. Giữa đêm diễn, trời bỗng đổ mưa. Vậy nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến chương trình. Trương Tịnh Dĩnh hát trong mưa và khán giả cũng đứng nghe trong mưa.


Trương Tịnh Dĩnh sinh ra trong một gia đình trung lưu, bố mẹ cô hoàn toàn không muốn con gái theo nghề ca hát nên cho dù từ bé đã bộc lộ năng khiếu, Tịnh Dĩnh cũng không được đến trường học nhạc. Khi đang theo học chuyên ngành tiếng Anh tại đại học, Trương Tịnh Dĩnh tham gia cuộc thi Tiếng hát sinh viên của Trung Quốc và đạt giải nhất. Giải thưởng đó đưa cô bước chân vào lĩnh vực âm nhạc. Cô trở thành ca sĩ được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là các đạo diễn nổi tiếng như: Phùng Tiểu Cương, Trương Nghệ Mưu, Trương Kỷ Trung… Trương Tịnh Dĩnh từng thể hiện thành công rất nhiều ca khúc chủ đề trong các phim như: Dạ Yến, Thiên long bát bộ, Thần điêu đại hiệp, Họa bì… Lúc mới đi hát Trương Tịnh Dĩnh không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình, nhưng đến giờ cô mỉm cười và nói: “Tôi biết mình đã không chọn nhầm nghề”.

Sau đêm nhạc tại Thành Đô vừa qua, báo chí Trung Quốc bắt đầu gọi cô bằng cụm từ “tiểu Thiên hậu”. Tại đất nước hơn 1 tỷ dân này, người ta rất hạn chế dùng từ “Thiên hậu” để ca ngợi một nữ ca sĩ. Được biết, chỉ có một số ca sĩ tầm cỡ như: Vương Phi, Mao A Mẫn, Na Anh và Tống Tổ Anh mới được báo chí gọi là Thiên hậu mà thôi. Bằng năng khiếu bẩm sinh, nhiệt huyết tuổi trẻ, Trương Tịnh Dĩnh đang khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu ca nhạc Trung Quốc.

Những hình ảnh bốc lửa của Trương Tịnh Dĩnh trong đêm nhạc tại Thành Đô





Một rừng người đã có mặt trong đêm biểu diễn của Trương Tịnh Dĩnh







Tuấn Ninh (Tổng hợp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)