Ảnh - truyện vui 2011-04-10 05:44:31

truyện cũ nhắc lại.................................


Ðề bài: Em hãy ghi lại sự giằng xé, quằn quại trong nội tâm của Văn sĩ Hộ trong tác phẩm Ðời Thừa.
Bài làm: Văn Sĩ Hộ sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống thể thao, các anh em của Văn Sĩ Hộ đều là những cầu thủ xuất sắc trong đội hình đội tuyển Sông Lam Nghệ An. Ðặc biệt là người anh cả Văn Sĩ Hùng - người đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam tại SEA games và Tiger Cup… Thử hỏi con người "tài không cao, phận thấp, chí khí uất" sống trong một gia đình toàn những người nổi tiếng và tài năng như vậy thì làm sao Văn Sĩ Hộ có thể thoát khỏi sự giằng xé, quằn quại trong nội tâm - không "Ðời thừa" sao được?!!

Đề bài: Em hãy phân tích đoạn Thuý Kiều trao duyên lại cho Thuý Vân.
Bài làm: Đây là một sáng tạo lớn trong cả văn học lẫn kinh doanh. Hiện này chúng ta mới có những hợp đồng về buôn bán, xây dựng… vậy mà Nguyễn Du, một nhà thơ lớn cách chúng ta gần hai trăm năm, đã đưa ra một hợp đồng mới "Hợp đồng kinh tế - tình cảm". Đầu tiên, Thuý Kiều đã hẹn ước với Kim Trọng suốt đời. Nhưng sau đó, do có trục trặc từ phía gia đình Thuý Kiều (bên A) nên nàng đã tự ý huỷ hợp đồng hẹn ước với Kim Trọng (bên B). Chính do sự huỷ bỏ này mà Kiều đã phải bồi thường thiệt hại cho chàng Kim một trăm ngàn. Vì vậy nàng đã thốt lên:
Trăm ngàn gửi lạy tình quân
Tơ duyên ngắn ngủi có ngần ấy thôi…

Cố tình “cưỡng chế… chính tả”, một học sinh đã viết trong bài thi Đại học của mình:
… Tre sanh
Sanh tự bao giờ?
Chuyện ngày xưa đã có bờ tre sanh…
Tác giả sử dụng điệp từ "sanh" ở cả ba câu thơ nhằm nhấn mạnh ngày "chào đời" của tre Việt Nam… Đồng thời với ba từ "sanh" cho ta rõ được "tre sinh trước chúng ta khoảng dăm ba đời”…

Đề bài: Em hãy phân tích tâm trạng của chủ thể trong câu ca dao sau: “Đêm qua chớp bể mưa nguồn / Đấy vui có biết đây buồn hay không?”.
Bài làm: Đây là mối tình thời kinh tế mở cửa và câu ca trên chính là lời than thở của anh chàng bán kem với cô nàng bán áo mưa của mình rằng: trời mưa to, em bán được nhiều áo mưa, lời to chắc em vui sướng lắm, có biết chăng anh đây đang chẳng bán được que kem nào, anh buồn em có hay không?

Các giám thị chấm thi ắt hẳn sẽ kinh hoàng khi đọc thấy phần mở bài này:
Hôm nay, bữa thi đầu tiên, thấy thầy giám thị phát đề văn, thầy đi đi lại lại, y chang mấy người lính Tây Tiến nên em có cảm hứng phân tích một đoạn bài Tây Tiến!!!

Trong một lần chấm bài thi Đại học. Một giám thị suýt ngất khi đọc bài của một nữ thí sinh. Thay vì viết “Bài làm”, nữ thì sinh này viết… “Bà làm”.
Lỗi chính tả thật khủng khiếp…..còn nữa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)