Tin tức - pháp luật 2014-04-25 23:54:50

tử hình 2 kẻ lang thang cầm đầu nhóm cướp.


[size=6]Để có tiền tiêu xài, Lưu tập hợp những thanh niên sống lang thang đi cướp tài sản của những người xe ôm.[/size]
Ngày 25/4, TAND TP HCM xử lưu động đã tuyên phạt Hà Văn Lưu (19 tuổi, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Sơn Nguyên (23 tuổi, quê Vũng Tàu) cùng chung mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Cũng các tội danh này, 3 bị cáo khác phải nhận từ 8 năm đến tù chung thân. Liên quan đến vụ án, một bị cáo khác nhận 5 năm về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 
Bị cáo Lưu (trong vành móng ngựa) và Nguyên phải nhận mức án cao nhất cho hành vi giết người cướp tài sản táo tợn. Ảnh: Bình Nguyên.
Theo cáo trạng, Lưu và Nguyên cùng với một số thanh niên khác thường sống lang thang tại công viên Phú Lâm (quận 6) nên quen biết nhau. Để có tiền tiêu xài, Lưu rủ nhóm thanh niên này đi cướp tài sản của những người chạy xe ôm.
Rạng sáng 23/5/2013, Lưu cùng Nguyên đến công viên gặp Hải và Thắng, mỗi người mang theo một con dao rồi bắt đầu "ra quân". Chúng đón xe ôm đến chợ Cây Da Sà, phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) để "tìm mồi" nhưng do gặp một người bạn nên không thực hiện được. Nghe Nguyên nói ở gần công viên Đầm Sen có nhiều người chạy xe máy Nhật nên cả bọn lại tiếp tục đón xe ôm đến đây. Sau khi rủ nhau đi ăn hủ tiếu, Lưu và Nguyên tìm thuê anh Lộc, còn Thắng và Hải thuê ông Nhơn (hành nghề xe ôm) chở về đường Tân Quỳ, Tân Quý (quận Tân Phú). 
Như kế hoạch đã bàn, khi đến đường Bình Long, chúng kêu anh Lộc và ông Nhơn rẽ vào con hẻm vắng và dừng lại để đi vệ sinh. Xe vừa dừng, Lưu lập tức rút dao đâm nhiều nhát vào bụng, hông làm anh Lộc té xuống đường. Ông Nhơn cũng bị Thắng và đồng bọn đâm nhiều nhát nhưng cố chạy thoát. Thấy các nạn nhân bỏ chạy, toán cướp lấy xe mang về quận 12 nhờ người đem đi bán được 4,5 triệu đồng.
Sau khi chạy đến công an quận Bình Tân trình báo, cả anh Lộc và ông Nhơn được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng anh Lộc đã tử vong trước khi đến bệnh viên còn ông Nhơn bị thương tật 35%.
Ngay tối hôm sau, Lưu tiếp tục rủ Nguyên và một đồng bọn khác đi cướp. Sau khi đi lòng vòng tìm con mồi, rạng sáng 25/5/2013, chúng chở nhau đến Tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) thì gặp ông Thời đứng đợi khách bên đường. Giả vờ sợ bị công an tóm vì chở 3, chúng thuê ông Thời chở về hướng quận Tân Phú. Đến đoạn đường vắng, chúng yêu cầu người xe ôm dừng lại rồi ra tay cướp xe. Chạy thoát thân, nhưng nạn nhân cũng bị Lưu đâm một nhát để lại thương tích 12%.
Bình Nguyên

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)