Tin tức - pháp luật 2013-09-06 13:21:45

Tử hình chủ mưu vụ 'quan tài diễu phố'


[size=6]Chiều nay, nhận định Phùng Mạnh Tuấn khởi xướng việc truy sát, trực tiếp đá nạn nhân trong tình trạng trọng thương xuống mương dẫn đến chết ngạt, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Tuấn án tử hình về tội Giết người.[/size]
 
Phùng Đắc Tú, Đặng Quốc Tú, hai người được coi là đồng phạm tích cực của Phùng Mạnh Tuấn (Tuấn "Trọc"), cùng lĩnh án chung thân. Hình phạt của Tuấn "Trọc" cao hơn đề nghị tù chung thân của VKS.
Cùng tội giết người, các bị cáo Nguyễn Văn Tình lĩnh 18 năm, Nguyễn Văn Định 20 năm, Nguyễn Văn Bính 12 năm.
Nhân chứng của vụ án là Nguyễn Duy Hiệp bị phạt 30 tháng do Không tố giác tội phạm, Nguyễn Anh Tuấn lĩnh 3 năm do Che giấu tội phạm.
Các bị cáo phải bồi thường hơn 300 triệu đồng cho gia đình bị hại, nuôi hai con của bị hại mỗi tháng gần 600 nghìn đồng cho đến khi các bé 18 tuổi.
Tuấn "Trọc" bị xác định là chủ mưu vụ án. Ảnh: Việt Dũng
Bản án xác định, đêm 14/3 vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn ở phường Hợp Thịnh, thành phố Vĩnh Yên, Tuấn "Trọc" và Đắc Tú đã khởi xướng, hô hào đồng bọn đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi).
Khi "bắt" được Tuấn Anh ở bờ mương, cách quán ăn vài chục mét, đám đông đã lao vào đánh đấm. Tuấn Anh vùng dậy định bỏ chạy thì bị Tuấn "Trọc" đá xuống mương, cầm dao chém xuống nước truy tìm. Tình và Định ném gạch xuống chỗ Tuấn Anh rơi xuống nước…
Đứng cách 4-5m, thấy sự việc trên, Hiệp (em họ, người đi cùng Tuấn Anh) không vào can ngăn. Không thấy Tuấn Anh lên bờ, Hiệp quay về quán cùng nhóm côn đồ, nhận chén rượu xin lỗi của Tuấn “Trọc”. Sáng hôm sau, gia đình Tuấn Anh hỏi chuyện, Hiệp đã không nói sự thật khiến việc đi tìm nạn nhân rơi vào bế tắc.
Ngày 17/3, xác Tuấn Anh nổi lên trên mặt kênh trong tình trạng cơ thể nhiều thương tích. Cho rằng sự thật của vụ án chưa được làm sáng tỏ, gia đình Tuấn Anh đã mang quan tài đi qua nhiều tuyến phố ở trung tâm thành phố Vĩnh Yên, gây sức ép để chính quyền vào cuộc.
Các bị cáo đứng nghe luận tội. Ảnh: Việt Dũng
Sáng nay, trong phần bào chữa, luật sư bảo vệ bị hại cho rằng cơ quan điều tra chưa làm rõ sự liên quan vụ án của anh Trần Khánh Dũng, con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Theo nữ luật sư này cả 6 bị cáo trong nhóm tội Giết người đều là người làm thuê cho anh Dũng.
Đáp lại, đại diện VKS cho biết các cuộc thẩm vấn, lấy cung trước đó tại cơ quan điều tra cho thấy anh Dũng và 6 bị cáo không có liên quan tới nhau. Đêm xảy ra vụ án, anh Dũng không có mặt tại hiện trường. Tại phần thẩm vấn, các bị cáo đều thừa nhận không gọi điện thoại cho ai sau khi gây án.
Phía bị hại cho biết sẽ kháng cáo.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)