Tin tức - pháp luật 2014-06-05 00:48:10

tử hình kẻ "tạt axit" làm chết... vợ chồng chủ nợ.


Ngày 4/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt tuyên y án tử hình với bị cáo Kha Cư (43 tuổi) về tội Giết người.
HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo đã khiến 2 người chết. Tuy bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại và được gia đình nạn nhân có đơn xin bãi nại nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án cần thiết phải áp dụng mức án cao mới đủ tính răn đe.
Dù có 2 tình tiết giảm nhẹ nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án HĐXX không chấp nhận đơn xin giảm án của Cư. Ảnh: Bình Nguyên.
Theo bản án sơ thẩm, Cư làm đại lý lô đề, quen biết vợ chồng anh Liêm và chị Hương trong những lần họ tới ghi số đề. Sau một vài lần thắng bạc được Cư trả đầy đủ, vợ chồng anh Liêm tiếp tục chơi với số tiền lớn và nợ Cư lên tới 700 triệu đồng. Trả được 200 triệu, số tiền còn lại vợ chồng anh Liêm thương lượng trả theo từng tháng nhưng không được đồng ý. Tức giận, Cư nảy sinh ý định mua axít "hăm dọa" vợ chồng con nợ.
Trưa 21/1/2013, Cư hẹn vợ chồng anh Liêm đến quán cà phê trên đường Minh Phụng (quận 6) bàn phương án trả tiền. Hắn mang ca hóa chất đến điểm hẹn, để dưới gầm bàn. 
Tại quán cà phê, không thống nhất được cách trả số nợ, Cư và vợ chồng anh Liêm xảy ra to tiếng. Cư lấy ca hóa chất tạt vào đôi vợ chồng này. Do vết bỏng quá nặng, anh Liêm chết trên đường đi cấp cứu. Người vợ cũng tử vong sau 3 ngày điều trị.
Cuối năm 2013, TAND TP HCM đã xử sơ thẩm tuyên phạt Cư mức án tử hình. Tại phiên tòa này, bị cáo trình bày nguyện vọng được hiến xác cho y khoa khi nói lời sau cùng. Tuy nhiên, sau đó, anh ta đã có đơn kháng cáo xin được sống. 
Bình Nguyên

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)