Tin tức - pháp luật 2011-06-28 21:28:25

Tử hình thuộc hạ thân tín của trùm xã hội đen Dung Hà


Bực tức vì bị mẹ vợ giựt nợ, Thắng "Dừa" đã xuống tay giết hại bà Dung (61 tuổi) vì nghi nạn nhân che giấu tung tích mẹ vợ.
Ngày 23/6, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Xuân Thắng (tức Thắng "Dừa", 36 tuổi, ngụ Hải Phòng) mức án tử hình về các tội "giết người" và "cướp tài sản".
Thắng "Dừa" từng 4 lần vào tù từ hồi còn dưới trướng bà trùm Dung Hà. Ảnh: Vũ Mai. Theo nội dung vụ án, Thắng "Dừa" từng 4 lần ngồi tù về những hành vi phạm tội trong cuộc đời giang hồ của mình. Theo một cán bộ điều tra, gã này từng là thuộc hạ thân tín của bà trùm Dung Hà, người bị Năm Cam sai đàn em thủ tiêu vì tranh giành địa bàn. Sau khi đàn chị chết, Thắng vẫn tiếp tục đâm thuê chém mướn và cho vay nặng lãi ở Hải Phòng.
Đầu năm 2009, Thắng vào Sài Gòn lập nghiệp và sống như vợ chồng với một cô gái trẻ tại phường Bình An, quận 2. Công việc hàng ngày của đại ca đất Cảng vẫn là những hoạt động kiểu xã hội đen như ở quê nhà.
Tích góp được một số tiền lớn từ những lần đòi nợ thuê, bảo kê và tiền bán căn nhà ngoài Hải Phòng, Thắng đưa hết cho mẹ vợ là bà Đỗ Thị Hạnh (50 tuổi) để hùn hạp với bà Phạm Thị Dung (61 tuổi) cho vay nặng lãi. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, vì nghiện đề đóm nên bà Hạnh đã vỡ nợ phải trốn chui, trốn nhủi. Vợ Thắng do dính dáng đến một vụ án ma túy nên cũng phải bỏ trốn sự truy tìm của công an. Quyết không để mất tiền, Thắng tìm đủ mọi cách để truy lùng mẹ vợ.
Sáng 20/3/2010, Thắng đến quán cà phê của bà Dung tại quận 12 để hỏi về tung tích mẹ vợ nhưng bà Dung không nói. Anh ta tiếp tục hỏi về những người còn thiếu nợ bà Dung và mẹ vợ mình để đi đòi nhưng bà Dung vẫn một mực: "Không biết".
Tối cùng ngày, bà Dung tổ chức nhậu với nhóm bạn là đồng hương người Hải Phòng và mời Thắng tham gia. Uống được một lúc Thắng kêu mệt nên bỏ vào võng nằm. Trời đã khuya lại chẳng biết về đâu, Thắng xin bà chủ cho ngủ nhờ.
Thắng "Dừa" nghe tuyên án. Với nhân thân xấu, phạm một lúc nhiều tội nghiệm trọng… hắn không thoát được án tử hình. Ảnh: Vũ Mai. Đến nửa đêm, tức giận vì cho rằng bà Dung đã che giấu tung tích của bà Hạnh và những con nợ khác nên Thắng "Dừa" không thể ngủ được. Chợt nảy sinh ý định giết bà này để trả thù, Thắng vào trong bếp lấy một con dao. Trèo lên gác, Thắng cậy tủ tìm cuốn sổ ghi tên những người thiếu nợ thì bà Dung thức dậy.
Chưa kịp truy hô, bà Dung đã bị gã giang hồ lao đến đâm tới tấp vào người. Thắng cũng lấy chiếc gối đè lên đầu nạn nhân để bà không thể kêu cứu và đâm thêm nhiều nhát. Chỉ đến khi bà Dung chết hẳn sát thủ mới dừng tay.
Sau đó Thắng tắm rửa, thay bộ quần áo dính máu. Hắn tiếp tục kiếm tìm số điện thoại của mẹ vợ cùng tên tuổi những con nợ trong cuốn sổ tay của nạn nhân nhưng không có. Thấy bà Dung có đeo nữ trang, Thắng lấy vòng và chiếc nhẫn vàng rồi tẩu thoát.
Sau một tháng trốn khắp các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và về quê nhà, Thắng quay lại TP HCM để tiếp tục truy tìm mẹ vợ thì bị bắt.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)