Tâm sự - chia sẻ 2011-07-09 20:55:14

Tự kỷ về Game và đời thật


Ngồi gõ những dòng cảm nhận của tao về đời và game ảo: " Mày bảo sao tao suốt ngày cứ chơi game, ko làm việc gì khác và sống với xã hội thực".
Và chính vì câu của nói của mày mà h tao ngồi gõ vu vơ đây


Điều thứ nhất tao muốn nói cho mày nghe là từ nhỏ tao đã sống một mình, ko cần bạn và ko cần anh em. Mỗi ngày sáng tao đi học, chiều về nhà, ăn uống với mẹ tao, tối xem phim vớ vẩn rồi đi ngủ. Cuộc sống của tao trong mắt một số người là nhàm chán. Nhưng với tao nó tốt hơn là giao du với bọn gọi nhau là bạn bè, là anh em nhưng toàn là lợi dụng, giả tạo. Gặp mặt có tiền thì cười nói rôm rả anh em hay lắm nhưng tàn cuộc chơi, khi quay lưng đi thì chưởi nhau như D-o-g, đâm chọt người khác, gặp chuyện cần nhờ thì éo bao h thấy mặt đâu. Trong trường và ngoài đường, Bọn nó xem tao là thằng nhà quê, muốn cool, muốn vip thì phải có băng, có group, cuối tuần phải đi mát phố, đi bão, nhậu nhẹt, bar, gái gú và còn 1 số tao không muốn nói… Nhưng tao là một thằng có đầu óc, uh thì nhà quê mà sống lâu còn hơn sành điệu mà … chết sớm =)). Mà bọn người như tụi nó chết càng sớm càng tốt cho xã hội. Có bao h tụi nó cầm dc vài ngàn cho ăn mày ăn xin đâu. Cool, vip với tao là sống cho thoải mái, tự mình làm mình hưởng ko nhờ giả phụ thuộc vào ai, phụ giúp mẹ cha và làm cho người khác cười… với tao nhiu đó là đủ. Đại khái là vậy đi ko thì mày bảo tao nói nhiều dù đó là sự thật…




Điều thứ hai tao nói tới là Game nói chung và đời sống ảo nói riêng. Ở Việt nam đã thế sang bên này còn dã man hơn. Tao như bị cơn sóng cuốn trôi và xa với xã hội thực tại. Bọn mỹ chỗ khu tao sống nó hùa no.2 và bợ ass no.1. Độ bựa thì hơn VN nhiều. Nên dĩ nhiên người như tao thì éo cách nào mà thích nghi được với môi trường đó. Dần dà coi riết cũng hết phim, trên mạng còn toàn phim heo với học sinh lột áo đánh lộn. Mày mò rồi tao bắt đầu chơi game online. Ngày qua ngày đi học về học bài xong chả có gì làm rồi ngồi chơi game và ghiền lúc nào không hay. Những lúc tao rảnh thì onl game cày nhiệm vụ cày boss, tao đặt đầu óc và tâm trí vào game, vào nhân vật. Nó như là phương tiện giúp tao sống ở một thế giới ảo. Lúc đầu chơi, trái h, làm cái gì cũng một mình, có những lúc đánh ko dc con boss nản éo muốn chơi nữa. Rồi một hôm gặp nhân vật lvl cao hơn, lần đầu tao mở miệng nhờ giúp boss hộ, rồi người ta giúp, xong hỏi tao có sp chưa… Thế là tao có người bạn đầu tiên, trong tuần thì thi thoảng onl trùng h nói chuyện qua nói chuyện lại, và tao cũng bắt đầu nói chuyện nhiều hơn. Rồi sp bảo tao vào bang. Từ đó tao biết nhiều nhân vật hơn, trò chuyện kết bạn cũng nhiều hơn. Chợt tao nhận thấy là sống ở thế giới ảo này thoải mái hơn rất nhiều khi không phải e dè sợ người khác đánh giá, mọi người muốn làm gì thì làm muốn nói gì thì nói, tự do tự tại vui vẻ cười đùa, hứng thì chơi buồn thì cứ off. Tao không biết người khác ntn chứ riêng tao, tao cảm thấy tao sống thực nhất là ở thê giới ảo. Tao nhận ra tao không phải là một người cứng nhắc, khô khốc mà là một thằng hề. bây h ngoài việc học và một số việc gia đình, hầu hết time là tao dành cho game. Tuy bây h sp tao ko còn chơi, bang và anh em cũ cũng ko còn nhưng tao vẫn nhớ mãi những người đó, năm khi mười họa có onl mà gặp nhau trong game, hỏi thăm nhau vài ba câu, tao cảm thấy ấm lòng và cảm nhận được tình nghĩa anh em bạn bè thật. Nói chứ ko phải đùa Game ảo nhưng đôi khi nó còn thật hơn là đời sống hằng ngày.




Đọc hết năm phút, chắc mày cũng hiểu được câu trả lời rồi phải ko, ko thì đọc lại lần nữa đi, lần nữa mà ko hiểu thì ^@#$%!@#%… Tao biết có một số người cũng như tao vì h thực trạng xã hội càng ngày càng tệ dạo quanh các diễn đàn teen và tuổi trẻ bi h là mày sẽ thấy. Một lời cho các bạn có cùng tâm trạng " Hãy sống một ngày dài với những điều giả tạo, để đêm ta có thể đắm mình vào thế giới game ảo nhưng thật".
P/s: tao nói nhiều vê lờ 3crisp3.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)