Bóng đá 2012-08-14 12:41:09

Từ Nasri, Moura tới Rodwell: Tại sao M.U bị từ chối?


(BongDa168.com) - Jack Rodwell, Samir Nasri, Lucas Moura, điểm chung giữa 3 cầu thủ này là gì? Họ cùng là mục tiêu của Man Utd nhưng cuối cùng lại từ chối M.U để gia nhập Man City (Rodwell và Nasri) và PSG (Moura).



Câu chuyện bắt đầu từ mùa Hè năm ngoái sau khi Paul Scholes treo giày. Ban đầu, Sir Alex Ferguson ngắm Wesley Sneijder của Inter để thay thế Scholes. Tuy nhiên, do tiền vệ người Hà Lan đòi hỏi mức lương… 250.000 bảng/tuần nên ông quyết định từ bỏ việc theo đuổi anh. Sau đó, Sir Alex hỏi mua Samir Nasri - người vừa từ chối kí hợp đồng mới với Arsenal, để nuôi tham vọng chuyển tới một đội bóng khác có thực lực hơn.

M.U rất nghiêm túc trong thương vụ Nasri, nhưng cuối cùng lại để người hàng xóm Man City cướp mất mục tiêu của mình ngay trước mũi. Đến Hè năm nay, The Citizens vừa chiêu mộ thành công Rodwell từ Everton. Khi tuyển thủ Anh này mới nổi lên cách đây 3 năm, M.U đã coi anh là mục tiêu hàng đầu nhằm bổ sung chất thép cho tuyến giữa. Rodwell là một tiền vệ phòng ngự có lối chơi máu lửa nhưng cũng rất đầu óc. Anh làm người ta nhớ tới Roy Keane và Owen Hargreaves.



Ai cũng nghĩ rồi một ngày, Rodwell sẽ gia nhập M.U, giống như người đàn anh Wayne Rooney (cũng là sản phẩm của lò đào tạo Everton). Nhưng rồi đùng một cái, trang chủ Man City thông báo đã có chữ kí của Rodwell. The Citizens đàm phán với Everton nhanh đến chóng mặt, khiến báo giới Anh thậm chí không theo kịp. Bằng chứng là việc không có những thông tin nào kiểu: “Man City đang săn Rodwell”, trước khi tin chính thức được công bố. Chính Rodwell cũng chẳng cần suy nghĩ nhiều trước khi gật đầu với lời đề nghị của nửa xanh thành Manchester.

Trước Rodwell, M.U còn mất Moura vào tay PSG. Tài năng mới 20 tuổi người Brazil này đã đạt thỏa thuận miệng với Red Devils. Nhưng đến phút cuối khi Les Parisiens liên lạc với Moura, anh quay ngoắt 180 độ và nhận lời đội bóng Thủ đô nước Pháp. Điều gì khiến những cầu thủ như Moura, Rodwell và Nasri ngó lơ M.U và tìm đến những chân trời khác?



Lí do không hẳn là vì vấn đề kinh tế, dù chắc chắn nếu đến Man City và PSG, Nasri, Rodwell và Moura sẽ được hưởng lương cao hơn khi là người của M.U. Trong một bài phát biểu mới đây, Nasri từng giải thích nguyên nhân khiến anh chọn M.C thay vì M.U. “Khi đứng trước 2 sự lựa chọn là Man City và Man Utd, tôi đã có cuộc gặp riêng với Patrick Vieira (giám đốc phát triển bóng đá của The Citizens)”, cầu thủ người Pháp kể.

“Anh ấy nói với tôi rằng Man Utd đã vô địch quá nhiều giải. Nếu muốn được gọi là thành công thì tôi phải chơi nổi bật hơn tất cả tại đây. Trong khi đó, Man City đang xây dựng cho tương lai với những cầu thủ còn trẻ và nhiều khát khao như tôi. Nếu vô địch Premier League cùng Man City, tôi sẽ trở thành một phần của lịch sử. Vì thế nên tôi đến Man City, để giúp đội trở thành số 1”.



Nasri có cái lí của riêng mình khi nói như vậy. M.U vốn đã là một đội bóng vĩ đại, với rất nhiều vinh quang giành được trong quá khứ (19 chức vô địch Anh, 3 Cúp C1/Champions League…). PSG và Man City thì khác. Cả 2 cùng chưa từng vô địch Champions League. The Citizens vừa giải cơn khát vô địch Anh kéo dài suốt 44 năm cuối mùa trước, còn lần cuối cùng Les Parisiens làm Vua bóng đá Pháp là mùa 1993/94.

Nếu một cầu thủ đến PSG và M.C rồi giúp 2 đội bóng này trở thành bá chủ tại châu Âu và tại giải VĐQG nước mình, công lao của cầu thủ đó sẽ được coi trọng hơn rất nhiều so với khi họ đến M.U và làm điều tương tự.

Nasri, Moura và Rodwell đều còn rất trẻ, có nhiều tham vọng và tràn đầy khát khao làm nên tên tuổi cho riêng mình. Nhưng nếu đến M.U và thành công, tên tuổi của họ sẽ bị che khuất bởi chính thương hiệu quá lớn của Red Devils.

Đó có lẽ là một trong những lí do chủ yếu khiến Nasri, Moura và Rodwell chọn Man City và PSG, nơi mà thương hiệu của họ sẽ phát triển song song với thương hiệu của 2 CLB này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)