Chuyện shock 2013-10-17 04:56:24

Tự tử vì ko biết dùng điện thoại và máy tính=> ko còn lời nào để nói!!!!!!!!!!!!!!


[size=6]Bất kỳ vụ tự tử nào cũng đã là một điều đau lòng song nguyên nhân dẫn đến vụ tự tử của người đàn ông 53 tuổi ở thành phố Changua, Đài Loan, còn khiến câu chuyện trở nên bi thảm hơn, khi những lời nhắn nhủ mà nạn nhân để lại có những dòng chữ: "Tôi chỉ là một người vô dụng trong cuộc sống hiện đại, dù đó là về máy tính hay về ĐTDĐ…. Sống như thế này còn đáng sợ hơn là chết".[/size]
Theo báo chí Đài Loan, cách đây khoảng hai tháng, thi thể của người đàn ông được phát hiện ở ghế trước của xe tải, cùng với một nửa chai đựng thuốc diệt cỏ lăn trên sàn xe bên cạnh thi thể. Ở chỗ để chân của ghế hành khách phía trước có một thùng đựng than cháy. Nhiều người nghĩ rằng người đàn ông này đã chết vì bị ngộ độc khí ôxit các-bon sau khi uống thuốc diệt cỏ.

 

Sau đó, báo chí địa phương đã đăng tải thư tuyệt mệnh của người xấu số, trong đó nhắn nhủ: "Tôi đột nhiên nhận thấy tôi thực sự không theo kịp thời đại. Tôi vô dụng trong tất cả mọi thứ, dù đó là máy tính hay ĐTDĐ. Tôi hiếm khi mua cái gì mới và tôi chẳng làm được gì nhiều. Tiếp tục sống như thế này còn đáng sợ hơn là chết. Vì thế, tôi đã quyết định kết thúc cuộc sống của mình".
Theo con trai của nạn nhân, nạn nhân có tình cảm rất tốt với các cháu và thường về thăm cháu một hoặc hai tuần một lần. Tuy nhiên, cả ba đứa cháu đang học tiểu học và trung học dường như luôn bận rộn với chiếc máy tính hoặc smartphone của chúng.
Dù ông đã cố gắng như thế nào song cũng không thể quen và sử dụng công nghệ vì thế cảm thấy rất cô độc. Ông đã cố gắng dùng chức năng chat (tán gẫu) trên điện thoại để nói chuyện với các cháu nhưng đã từ lâu công nghệ là một điểm yếu của ông. Ông sống bằng nghề bán rau và hiếm khi sử dụng các thiết bị công nghệ mới.

 

Những lời nhắn nhủ để lại của nạn nhân

Người vợ đầu của ông đã mất cách đây 10 năm và tháng trước ông vừa ly hôn với người vợ thứ hai. Nguyên nhân của vụ ly hôn được cho là có liên quan đến tính cách nóng nảy, hay cáu kỉnh của ông. Ông còn bị bệnh tiểu đường. Một số người cho rằng tất cả các yếu tố trên đã khiến ông cảm thấy trầm cảm và phần nào dẫn đến tự vẫn.
Một giáo sư của Viện Nghiên cứu Trị liệu Gia đình bình luận rằng: "Đây là kết quả hoàn toàn có thể xảy ra từ việc không thể giao tiếp với các cháu. Người đàn ông ngày càng lo sợ tương tác với xã hội. Điều này khiến ông cảm thấy thất bại, và dẫn đến hành vi tự tử. Để những người già sống hạnh phúc hơn, điều rất quan trọng là họ có một sở thích tích cực nào đó hoặc một hoạt động nào đó để họ cảm thấy gắn bó với xã hội".
Trang Rocketnews24 bình luận rằng dù nguyên nhân dẫn đến vụ tự tử của người đàn ông là do ông không thể sử dụng các thiết bị công nghệ hay không, thì điều quan trọng là các thiết bị công nghệ hiện đại và sự phát triển xã hội không nên bỏ quên những công dân lớn tuổi này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)