Máy tính - phần mềm 2013-04-02 12:35:27

Tư vấn mua chuột chơi game online theo từng thể loại


[size=6]Với những thể loại game khác nhau, yêu cầu về thiết bị điều khiển là chuột cũng khác nhau, sau đây là bài viết tư vấn về các loại chuột phù hợp.[/size]
Trong bài viết trước, GameK đã giới thiệu tới các bạn độc giả một số loại chuột giá thành phải chăng dành cho những game thủ ưa thích cày kéo. Tuy nhiên theo từng thể loại game lại cần tới loại mouse khác nhau để phù hợp với từng phong cách chơi. Hôm nay chúng tôi xin tiếp tục gửi đến các bạn gamer đang có ý định tìm kiếm cho mình một chú chuột để chơi game bài tư vấn cặn kẽ hơn theo từng thể loại game online với những sản phẩm cao cấp hơn.
 
Game bắn súng góc nhìn thứ nhất (fps) hoặc góc nhìn thứ ba (tps)
 
Để có thể làm chủ tất cả các tình huống bất ngờ trong một game bắn súng, hạ gục kẻ địch xuất hiện một cách nhanh chóng… game thủ cần sở hữu một chú chuột có độ chính xác cao. Nhiều người nghĩ rằng tốc độ cảm biến nhanh sẽ giúp bạn phản ứng với nhanh hơn, tuy nhiên thực tế không hoàn toàn như vậy. Tốc độ chuột quá nhanh nhiều khi khiến tâm súng bị trệch đi khá nhiều và game thủ sẽ phải tốn thời gian điều chỉnh lại dẫn tới việc “tử ẹo” trước khi kịp nhả đạn.
 
Những chú chuột phù hợp cho game bắn súng có thể kể đến huyền thoại Microsoft IE 3.0 với ưu điểm bền, thiết kế ôm tay dễ chịu, giá mềm rơi vào khoảng hơn 600 ngàn đồng nhưng nút cuộn và phụ tạo cảm giác “lởm”, mouse này cũng khá nặng dẫn tới mỏi tay nếu dùng lâu và không phù hợp với người thuận tay trái.
 

 

Tiếp đến phải kể tới Deathadder – sản phẩm đã làm nên tên tuổi của Razer, chú chuột này có nhược điểm là chất lượng không đồng đều cho lắm và cũng giống như IE 3.0, nó chỉ dành cho người thuận tay phải nhưng cũng có không ít ưu điểm về thiết kế cũng như cảm biến, giá vào khoảng 900 ngàn đồng.
 
Nếu là một người thuận tay trái, có lẽ một chú Microsoft IE 1.1A sẽ phù hợp với bạn ở mức giá rẻ, ngoài ra còn phải nhắc tới Steetseries Kinzu V1 là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn ở mức giá dưới 600 ngàn đồng. Nếu có tài chính dư giả, bạn có thể chọn Sensei RAW hay Xai cũng của SteelSeries với giá khoảng 1,5 tới 1,8 triệu đồng. Game thủ nên giảm DPI xuống mức thấp hơn để có thể thao tác ngắm bắn được chuẩn xác.
 
Game hành động
 
Với những game hành động thứ non – target thứ thiệt yêu cầu bạn phải thao tác nút bấm nhanh, kết hợp với di chuột để chuyển hướng tấn công. Với những tựa game như vậy thì độ chính xác lại không cần cao như game bắn súng nhưng tốc độ quay lại phải nhanh, do vậy những chú chuột nhẹ có tốc độ cảm biến cao tỏ rất thích hợp.
 

Những chú chuột đã kể ở trên của Steetseries như Kinzu, Sensei RAW, Xai đều là những ứng cử viên sáng giá. Ngoài ra còn các sản phẩm đến từ Logitech với thân chuột rất bền như G9X có vóc dáng bé nhỏ DPI lên tới 5000 (nhưng giá cao), giá rẻ hơn có G400 3200 DPI, G300 2500 DPI. Với thể loại game này người chơi không cần thiết phải giảm DPI xuống như khi sử dụng để chơi game bắn súng.
 
Độc giả cũng có thể tham khảo sản phẩm E-blue Cobra Junior đã được đề cập tới ở bài viết trước với mức giá cực mềm chỉ khoảng 200 ngàn đồng, tuy nhiên cần lưu ý mua phải hàng fake chất lượng cực tồi.
 
Game nhập vai, game MOBA, game chiến thuật
 
Những thế loại game này không đòi hỏi một chú chuột quá xịn với những yêu cầu khắt khe, bạn có thể đọc bài trước và lựa cho mình một sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính, không cần thiết phải tiêu tốn nhiều tiền để chọn mouse cho những game trên (thay vào đó là bàn phím).
 

 

Tất nhiên nếu bạn là một game thủ có điều kiện thì có thể chọn một con chuột có nhiều nút với mục đích gán chúng thành nút dùng skill (game nhập vai hoặc MOBA) hay phím tắt gì đó để mua hoặc chọn unit (game chiến thuật). Có thể chọn Razer Naga với giá khoảng 1,6 triệu đồng hay rẻ hơn là Logitech G600 giá khoảng 1,1 triệu đồng.
 
Hi vọng với bài tư vấn trên, độc giả đang băn khoăn tìm mua một chút chuột phù hợp đã có thể tìm được cho mình sản phẩm ưng ý. Chúc các game thủ chơi game vui vẻ với mouse mới của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)