Ảnh - truyện vui 2011-05-26 16:34:26

Tục mà không tục ! phê lòi mắt !, đọc kĩ nha ! đừng nói tui tục !


Ngày xưa phần lớn con cái sinh ra đều " hữu sinh vô dưỡng " vì thế nên ông bà ta đều đặt cho con cái những cái tên tục tĩu để cho dễ nuôi ! vì thế câu chuyện của tui nó gắn với những cái tên kì quặc ấy !
Chuyện bắt đầu từ một gia đình nọ , ông là giáo viên còn bà là nông dân . Hai ông bà lấy nhau đã từ lâu mà chưa có con . Ông bà đã khấn nguyện không biết bao ngày đêm nhưng niềm hạnh phúc kia vẫn chưa đến ! Họ đã tìm đến các thầy lang có danh tiếng nhưng không vẫn là không ! Sau những tháng năm tu tâm tích đức , cộng vào đó là các loại thuốc quý kết quả là điều kì diệu đã đến với họ .Họ đã sinh hạ được một người con gái . Niềm hạnh phúc xen lẫn với lo lắng là đứa con kia sẽ xa họ vĩnh viễn . Nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ , bàn bạc họ đã đi đến quyết định là sẽ đặt tên cho bé gái một cái tên thât tục và bé gái được mang cái tên thật dễ thương : Lôn !
Nhưng cũng từ đó niềm vui nối tiếp niềm vui - bốn năm sau họ lại sinh hạ được bé gái thứ hai . Ông bà nghĩ rằng chính nhờ cái tên của bé gái Lôn mà hạnh phúc lại mỉm cười với họ . Họ lại tiếp tục nghĩ ra cái tên tục hơn lần trước ! bé gái này được mang cái tên vô cùng trìu mến : Lồ.n ! Tuy nhiên niềm vui chưa dừng lại ở đó - Bốn năm sau họ lại tiếp tục sinh ra một bé trai …….. ước nguyện của họ đã đến hồi viên mãn . Họ đã đưa ra một quyết định cuối cùng bé trai phải có cái tên thật nam tính nhưng cũng phải ….dễ nuôi . Bé trai cũng đươc bố gọi là : Buồl !
sau những tháng năm lớn lên và trưởng thành. Chị Lôn và chị Lồ.n ở lại cùng mẹ , còn em Buồl theo bố lên đường đi học ở xa . Tám năm sau ở quê nhà chẳng may xảy ra dịch đậu mùa . Người chị cả bị mắc dịch , người mẹ đã tìm đủ loại thuốc và chị Lôn đã qua khỏi , tuy nhiên kế liền đó chị Lồ.n cũng ngã bệnh . trước tình hình nguy cấp như thế người mẹ liền viết một bức thư tức tốc gửi cho người bố phương xa . lá thư có nội dung như sau :
"Mấy lời kính báo ông Lôn
cái Lôn đã khỏi , cái Lồ.n còn cương .
xa xôi cách trở đường trường ,
đêm nằm càng nghĩ càng thương thằng Buồl "
nhận được thư Ông Lôn không khỏi không lo lắng , Ông vội viết thư về cho vợ . sau những lời thăm hỏi , lá thư còn kèm bốn câu thơ sau :
"Mấy lời nhắn nhủ mẹ Lôn
cơm ăn thuốc uống giữ Lồ.n cho tôi
xa nhau muợn bút thay lời
hè này tôi sẽ mang Buồl về chơi."


he he he đúng là không tục phải không các bạn ?
phê lòi mắt chưa ???
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)