Tin tức - pháp luật 2013-10-31 08:57:36

Tuổi thơ "hoang dại" của nữ thủ lĩnh 13 tuổi cầm đầu vụ án xâm hại trẻ em


[size=5]Nhắc đến vụ án hiếp dâm tập thể diễn ra ở một nhà trọ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình khiến ai cũng thương xót cho nạn nhân là bé gái tên Hằng, SN 2000, quê ở một huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa.[/size]
[justify]
Nhắc đến vụ án hiếp dâm tập thể diễn ra ở một nhà trọ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình khiến ai cũng thương xót cho nạn nhân là bé gái tên Hằng, SN 2000, quê ở một huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa. Hằng ra Hà Nội xin việc làm ở một quán bia, nhưng làm được vài hôm thì bị đuổi vì không đủ sức khỏe. Không người thân, không có tiền, Hằng lang thang, rồi ngủ ở ghế đá bờ hồ Hoàn Kiếm. Giữa đêm khuya nhóm của H.A “nữ quái” 13 tuổi, đi qua nhìn thấy Hằng, nổi máu côn đồn và thích gây sự, H.A đã đánh đập Hằng vô cớ, sau đó bắt Hằng về phòng trọ cho đồng bọn hiếp dâm tập thể…

“Nữ thủ lĩnh” của nhóm bụi đời chợ Long Biên


H.A, SN 2000, sinh ra và lớn lên ở gầm cầu Long Biên, là kết quả của một mối tình không trọn vẹn. Do hoàn cảnh khó khăn nên mẹ và bà ngoại của H.A, vốn quê gốc ở tỉnh Hưng Yên dắt díu nhau lên chợ Long Biên làm thuê. Không tránh được cám dỗ nơi phố thị, mẹ H.A lao vào nghiện ngập ma túy rồi quen biết một tay giang hồ cũng là một con nghiện (sau là bố đẻ của H.A).

“Ngày mẹ H.A chết trước cổng chợ Long Biên vì thiếu thuốc, không có lấy một xu làm ma chay, các tiểu thương ở khu chợ này thương tình góp tiền cho về quê mai táng. Ít lâu sau bố của H.A cũng chết trong tù vì ma túy. Bà nội hiện vẫn đang thụ án tù. Nó sống với bà ngoại, thường ngày bà ấy bán nước ở cổng chợ nhưng ít ai dám uống vì đồ dùng đều cáu bẩn. Bà ấy già lắm rồi, ngoài 80 tuổi, lại bị mù một mắt nên cuộc sống của bà ấy cũng lấy chợ là nhà và gầm cầu khu đê chợ Long Biên là giường. Con bé H.A từ  lúc sinh ra cứ sống như người hoang dã, cực kỳ lì lợm. Lúc bố mẹ nó còn sống cũng không quan tâm gì đến nó. Được 5, 6 tuổi nó suốt ngày ngâm mình ngoài bãi sông Hồng bắt cá, bắt tôm đem bán kiếm tiền mua bánh mì ăn qua ngày, lớn lên một chút  thì bắt đầu theo bọn lưu manh, bụi đời sống lang chạ khắp nơi rồi trộm cắp, hút hít, cướp giật”, bà cụ tên Hoa bán trà đá ở chợ Long Biên cho biết.

Ông Nguyễn Văn Sơn làm nghề xe ôm tiếp lời: “Vài năm trước người ta đuổi không cho bà ngoại nó ở dưới gầm cầu nữa nên bà ấy đi đâu cũng không ai biết. Còn H.A thì vẫn lang bạt ở Hà Nội. Trước đây có người Việt kiều thương tình  đưa nó về nuôi và cho ăn học tử tế nhưng chả biết thế nào nó lại trốn khỏi nhà đó rồi tiếp tục theo đám bạn bụi đời sống bầy đàn.


H.A, “nữ thủ lĩnh” 13 tuổi.                         Ảnh: TL



Lạnh lùng và tàn nhẫn

Đêm 15-9-2013, sau khi ra tay đánh đập bé Hằng một cách vô cớ ở bờ hồ Hoàn Kiếm, để tỏ ra mình là đàn chị, là “nữ thủ lĩnh” của nhóm bụi đời. H.A cùng đàn em bắt Hằng về một nhà trọ ở bãi Phúc Xá, quận Ba Đình rồi ra lệnh cho đồng bọn hãm hiếp tập thể.

Mặc cho nạn nhân van xin, khóc lóc nhưng H.A vẫn lạnh lùng đứng nhìn  đàn em “hành sự”. Đáng sợ hơn khi bọn chúng lần lượt hãm hiếp Hằng, H.A cho một người đàn ông lạ mặt đưa nạn nhân đến một nhà nghỉ ở quận Hoàng Mai, tiếp tục giở trò đồi bại.

Sau đó, một người dân biết được sự việc đã trình báo lên CQCA giải thoát cho bé Hằng đồng thời truy bắt các đối tượng trực tiếp gây án và liên quan đến vụ việc.
Một cán bộ CA
 phường Phúc Xá cho biết: “Nói là thuê nhà trọ ở bãi Phúc Xá chứ thật ra H.A làm gì có tiền mà thuê. Phòng trọ nơi nhóm của H.A bắt bé Hằng về là nơi nhóm bụi đời này hay lui tới nhưng chỉ lúc nào trộm cắp, cướp giật có  tiền thì chúng mới tới thuê, ở được vài ngày hết tiền lại thôi.

Năm 2012, H.A bị bắt quả tang khi đang trộm cắp tài sản, CQCA đã tìm cách liên lạc với người thân duy nhất là bà Biểu (bà ngoại H.A) đến giám hộ vì H.A chưa đến tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, bà ngoại con bé không đồng ý nên đoàn thanh niên phường phải đứng ra giám hộ thay.

Bị CA bắt nhưng H.A không tỏ vẻ sợ hãi, vẫn lì lợm và lạnh lùng. Chính môi trường sống hoang dã, bụi đời, không được giáo dục khiến con bé trở nên như vậy”.

Ngày 10-10-2013, lực lượng CSHS Bộ Công an đã bắt thêm 5 đối tượng trong vụ án này: Nguyễn Văn Tiến, SN 1994, quê huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa; Tạ Văn Đạo (tức Hải “sấu”), SN 1996, quê huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ; Bùi Thanh Tuấn, SN 1991, quê huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình; Lê Xuân Hoàng, SN 1986, tạm trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Riêng  Bùi Quang Chiến, SN 2000, tạm trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa được tại ngoại vì chưa đủ tuổi vị thành niên. Chính H.A là người cầm đầu nhóm này và chứng kiến toàn bộ các đối tượng nam hãm hiếp bé Hằng.

Theo cán bộ điều tra thì H.A sẽ được đưa vào trại giáo dưỡng. Tương lai phía trước còn rất dài, mong rằng H.A sẽ thay đổi, học tập và cải tạo tốt để làm lại cuộc đời.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Theo: PLXH

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)