Tin tức - pháp luật 2013-05-09 17:02:33

Tướng cướp tuổi teen lĩnh án


Khi chưa đủ 18 tuổi, Hiếu cầm đầu nhóm trộm, cướp tài sản với thủ đoạn táo tợn. Một trong số hàng chục nạn nhân đã bị tên này giết do phản kháng.

Ngày 9/5, TAND TP HCM tuyên phạt Trần Bửu Hiếu (quê An Giang) 18 năm tù về các tội Giết người và Cướp tài sản. Liên quan vụ án, 6 bị cáo khác phải nhận từ 2 đến 10 năm tù về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội.


Nhiều khoảng bồi thường bị cáo Hiếu (áo sọc tím) không đồng ý trả theo yêu cầu của gia đình nạn nhân. Ảnh: H. D.


Theo cáo trạng, do cần tiền ăn chơi, Hiếu rủ một số thanh niên đi cướp tài sản. Khuya 21/3/2011, Hiếu và 4 đồng bọn "ra quân". Đi đến đoạn đường thuộc xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, chúng phát hiện chị Trang chạy xe máy một mình nên ép vào lề đường, trấn lột hơn 6 triệu đồng.

Rạng sáng 6/6/2011, nhóm cướp chạy xe tới khu đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân) thì phát hiện anh Khoa đang dựng xe bên lề đường để đi vệ sinh. Hiếu cầm dao bấm và nửa cây kéo xông đến đe dọa anh Khoa tạo điều kiện cho đồng bọn lấy xe. Bị phản kháng, tên cướp đâm nhiều nhát vào ngực làm nạn nhân chết tại chỗ.

Nhà chức trách xác định từ tháng 3 đến tháng 7/2011, băng nhóm do Hiếu cầm đầu đã gây ra 6 vụ cướp tài sản, có trình báo của các nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai thực hiện trót lọt 17 vụ trộm cắp, cướp tài sản khác. Do các bị hại không khai báo, cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý sau hành vi này của chúng.

Hải Duyên - vnexpress
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)