Khoa học - Lịch sử 2016-08-12 03:25:39

Tương lai con người sẽ uống sữa gián vì nó tốt hơn sữa bò ^:)^


Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng sữa gián có chứa rất nhiều calo, chất béo và đường. Thậm chí, loại sữa này có hàm lượng dĩnh dưỡng cao gấp 4 lần so với sữa bò, gấp 3 lần so với sữa trâu. Và nó sẽ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ.

Cũng theo các nhà khoa học, trong tương lai không xa, sữa gián sẽ trở thành siêu thực phẩm, một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng khó có thể thiếu trong đời sống của con người. Và sữa côn trùng sẽ trở thành một thực phẩm bổ sung cứu vớt toàn cầu, khi mà dân số thế giới đang ngày càng tăng lên.

Các nhà nghiên cứu cho biết, loại sữa gián mà con người sẽ sử dụng cũng chính là dòng sữa mà gián mẹ đã dùng để nuôi con. Để có được lượng sữa này sẽ phải chiết xuất từ tinh thể protein có trong ruột gián.

Sữa gián tốt gấp 4 lần sữa bò sẽ trở thành siêu thực phẩm của tương lai


Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, không phải bất kỳ loại gián nào cũng có thể tiết ra sữa cho con người sử dụng trong tương lai. Chỉ có loài gián cánh cứng Thái Bình Dương (Diploptera punctata) là loài duy nhất đẻ con và có thể sản sinh sữa chứa tinh thể protein cho con non ăn.

Loài gián này là loài gián đặc biệt, nó sinh sản và nuôi con bằng sữa mẹ, khác với bất kỳ loài côn trùng nào khác.

Vị của loại sữa này cũng béo ngậy không hề tệ. Nỗi lo cho đến hiện tại vẫn đang được các nhà khoa học tiếp tục đi tìm lời giải đáp là làm sao có thể sản xuất ra sữa gián với số lượng lớn và trên diện rộng.

Khác với những những trang trại nuôi bò, dê việc nuôi gián lấy sữa phức tạp và cầu kỳ hơn, trên thực tế cũng chưa có cơ sở nào. Ngay cả việc vắt sữa bò hay sữa dê cũng dễ dàng hơn việc lấy sữa từ gián.

Gián cánh cứng Thái Bình Dương nuôi con bằng sữa


Tuy nhiên, nếu hoàn tất cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học khẳng định sữa gián sẽ nhanh chóng trở thành loại thực phẩm dinh dưỡng được con người ưa chuộng chứ không phải là cảm thấy ghê sợ nó.

Được biết, nghiên cứu về loại sữa này được tiến hành bởi một nhóm các nhà khoa học đến từ Ấn Độ, Mỹ, Nhật, Canada, Pháp. Và ý tưởng này bắt nguồn từ hơn chục năm trước bởi nhà nghiên cứu Nathan Coussens, làm việc tại Đại học Iowa (Mỹ).

Nathan nảy ra ý nghĩ sử dụng sữa gián cho con người khi ông phát hiện ra tinh thể protein nằm trong trung tràng của con gián cánh cứng Thái Bình Dương.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)