Tin tức - pháp luật 2013-08-23 10:10:09

Tuy bằng tuổi nhưng khâm phục cậu bạn này thật


[size=6]Ngay sau khi trở thành tân sinh viên ĐH Y Hà Nội, thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến đã được một chủ nhà trọ cho ở miễn phí. May mắn hơn, bố con Tiến còn được thuê luôn làm quản lý chung cư mini này với thu nhập ổn định.[/size]
Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 22/8, em Nguyễn Hữu Tiến đã đến ĐH Y Hà Nội làm các thủ tục nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên của ngôi trường này. Nhiều niềm vui cũng đã đến với Tiến và gia đình khi một số nhà hảo tâm đã đến tận nơi giúp đỡ, tặng quà. Trong đó, chủ nhân một chung cư mini ở phố Pháo Đài Láng (quận Đống Đa, Hà Nội – nhất định muốn giấu tên) đã cho hai anh em Tiến – Tiền và bố là ông Nguyễn Hữu Định ở miễn phí suốt những năm học ở Hà Nội.

Vì vậy, khi làm thủ tục nhập học xong, Tiến cùng chị gái và bố đã không phải bắt xe về quê mà được về thẳng chỗ ở mới, cách ĐH Y Hà Nội khoảng 3 – 4km.


Bên ngoài căn phòng được một chủ nhà tốt bụng cho bố con Tiến ở miễn phí.


Căn phòng khép kín với đầy đủ khu bếp và vệ sinh.


Các đồ đạc sinh hoạt thiết yếu đầy đủ.



Chủ nhà trọ tốt bụng không những cho ở miễn phí mà còn dành nhiều ưu đãi khác cho gia đình Tiến như: miễn phí tiền mạng Internet, chỉ tính tiền nước 50.000 đồng/cả nhà/tháng, tặng một số đồ gia dụng như nồi cơm điện, phích nước, xoong nồi, chậu…

Không dừng lại ở đó, bác chủ nhà còn tạo công ăn việc làm ổn định cho gia đình Tiến khi quyết định ký hợp đồng thuê luôn bố con em làm quản lý cả tòa chung cư mini 6 tầng với 12 phòng – nơi gia đình Tiến được ở miễn phí. Mức lương bố con Tiến được trả là 2,5 triệu đồng/tháng. Bác chủ nhà còn rộng rãi cho gia đình Tiến được kinh doanh dịch vụ trông xe của khách đến chơi, xe của những người buôn bán ở khu chợ gần đó gửi để kiếm thêm thu nhập.

Ông Nguyễn Hữu Định - bố Tiến - vui mừng cho biết: "Phòng như thế này là quá tiện nghi so với nhà ở quê của gia đình tôi rồi. Tôi vô cùng biết ơn anh chủ nhà đã cho bố con tôi ở miễn phí, lại còn cho tôi việc làm".

Ngay khi vừa thành tân sinh viên, Tiến đã trở thành người quản lý cả một tòa chung cư mini giữa phố Hà Nội. Điều này khiến Tiến rất háo hức và phấn khởi. Em chăm chú nghe, ghi nhớ khi bác chủ nhà bàn giao các tài sản của tòa nhà và hướng dẫn các công việc mà người quản lý phải làm như kiểm soát người, xe ra vào, đảm bảo an ninh, vệ sinh, duy trì hoạt động của tòa nhà…


Có đủ tủ lạnh và tivi nối truyền hình cáp.


Khu bếp tươm tất.



Trong lúc bác chủ nhà và bố đang ký hợp đồng, Tiến hăng hái chạy khắp các tầng kiểm tra một vòng trông rất ra dáng một tân quản lý trẻ tuổi. Vừa lúc đó, có một vị khách đến thăm bạn đang trọ trong khu chung cư, Tiến nhanh nhảu hướng dẫn chỗ gửi xe, ghi vé xe và thu 3.000 đồng. 

Tiến vui vẻ cho biết: “Vậy là em đã kiếm được những đồng tiền đầu tiên trên Hà Nội rồi đấy. 3.000 đồng này em sẽ cất thật kỹ để giữ may mắn. Sắp tới mà ngày nào cũng trông được vài chục chiếc xe như thế này thì tốt quá”.

Theo quan sát của chúng tôi, căn phòng bố con Tiến được cho ở miễn phí rộng khoảng 12m2, khá khang trang với bếp, công trình phụ khép kín, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt thiết yếu, có gác xép rộng để đồ. Bác chủ nhà còn để lại cho bố con Tiến dùng nhiều vật dụng như tủ lạnh, tivi có truyền hình cáp, quạt, bếp ga, nồi cơm điện, ấm nước, chạn, tủ bếp, xoong nồi… Như vậy, gia đình Tiến hoàn toàn có thể yên tâm ở ngay mà không cần mua sắm thêm đồ dùng sinh hoạt gì nữa. Bác chủ nhà còn hứa sau vài ngày nữa sẽ lắp thêm bình nước nóng lạnh nhưng vừa nghe, bố con Tiến đã xua tay từ chối vì sợ… tốn điện nên không dám dùng.


Tiến chăm chú nghe bác chủ nhà hướng dẫn cách quản lý khu chung cư.


Sang tuần, sau khi làm thủ tục nhập học trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, em Nguyễn Hữu Tiền cũng sẽ về đây sống với bố và anh chị. Như vậy, vượt qua những khó khăn, vất vả ban đầu, anh em Tiến – Tiền đã có thể yên tâm vì có chỗ ở ổn định để tập trung vào việc học trong những năm ở trên thành phố.

Một số hình ảnh gia đình thủ khoa Tiến trong ngày đầu tiên dọn đến nhà mới:


Tiến nhanh nhẹn xếp gọn đồ lên gác xép.


Xếp ngay ngắn sách vở lên bàn.


Cậu thủ khoa nghèo thích thú vì lần đầu được sống trong một căn nhà có cả tủ lạnh.


Cô chị gái xinh xắn của Tiến thì vào kiểm tra khu bếp.


Đảm đang rửa lại số xoong nồi được cho.


Tiến tỏ ra đặc biệt thích thú vì tivi có truyền hình cáp với nhiều kênh em chưa từng được xem trước đây.


Tiến xem vé xe để làm quen với công việc quản lý chung cư mini.


Bữa cơm đầu tiên tại nhà mới.


Huy ngồi một bên mỉm cười nhìn bố và em trai ăn.


Gia đình Tiến đã có thể tạm yên tâm sống trên thành phố.


 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)