Bóng đá 2012-04-23 12:58:44

UEFA chọn trọng tài theo hướng có lợi cho Barcelona?


[justify]
Phe "chống đối" lại có cơ hội để lôi chuyện UEFA thiên vị Barca ra khi biết tên tuổi và "gốc gác" của vị trọng tài được chỉ định bắt trận Barca-Chelsea đêm mai.


[size=2][/size]
Trọng tài Cakir

Những người theo "thuyết hồ nghi", mà dẫn đầu là HLV Jose Mourinho, người tin rằng những thành công gần đây của Barca ở Champions League ít nhiều có sự hỗ trợ của UEFA, đã được dịp lên tiếng khi biết trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir được chỉ định bắt chính trận Barca-Chelsea ở Nou Camp.

Cakir, năm nay 35 tuổi, là một trọng tài không có nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Cho tới giờ, ông cũng chỉ mới 1 lần thổi trận đấu có Barca, và 1 lần thổi trận đấu có Chelsea. "Lợi thế" hơi nghiêng về phía Chelsea, khi trong trận đấu được Cakir điều khiển, trận gặp Spartak Moskva ở vòng bảng mùa trước, họ đã giành thắng lợi với tỉ số đậm 4-1. Cũng ở vòng bảng mùa trước, Cakir còn thổi trận Rubin Kazan tiếp Barca, và kết thúc là các nhà ĐKVĐ TBN đã bị đối thủ cầm hòa 1-1.

Tuy nhiên, "vấn đề" không nằm ở Cakir, mà nằm ở người đã chỉ định ông thổi trận Barca-Chelsea. Đó là Erzik Senes, cũng là một người Thổ. Senes là Phó Chủ tịch Hội đồng trọng tài của UEFA, có trách nhiệm phân công trọng tài cho các trận đấu do UEFA tổ chức như Champions League, Europa League và cả Euro 2012. Kỳ thú hơn, Senes còn là Giám đốc dự án của UNICEF. UNICEF chính là đối tác ruột của Barca, và là cái tên đầu tiên được xuất hiện trên ngực áo đấu của đội bóng xứ Catalonia. Barca thậm chí còn phải trả tiền để được UNICEF "tài trợ".


Mourinho, như đã nói, cho rằng chính nhờ mối quan hệ với UNICEF, Barca đã nhiều lần được hưởng lợi từ các trọng tài trong các trận đấu ở Champions League. Sau trận lượt đi bán kết Champions League mùa trước mà Barca thắng 2-0, trong đó tình huống đáng chú ý nhất là Pepe bị đuổi khỏi sân sau một pha đạp bóng trước Dani Alves, Mourinho đã có một bài "diễn văn" sau này trở nên nổi tiếng, và cũng "giúp" ông kiếm được một án phạt nặng nề từ UEFA.

Mourinho nói: "Nếu tôi nói với UEFA điều tôi thực sự nghĩ, sự nghiệp của tôi coi như đi toong. Vì không thể nói những gì tôi nghĩ, tôi sẽ hỏi: Tài sao? Tôi không hiểu tại sao? Tại sao là Ovrebo? Tại sao là Busacca? Tại sao là Stark? Mọi trận bán kết đều có kịch bản giống nhau. Tôi không biết đó có phải là nhờ họ đã quảng bá cho Unicef hay không. Câu hỏi của tôi là tại sao? Tại sao họ không để chúng tôi chơi bóng đàng hoàng với họ? Tại sao lại đuổi Pepe? Tại sao không cho Chelsea được hưởng 4 quả penalty. Tại sao lại đuổi Motta? Tại sao lại đuổi Van Persie? Quyền lực này đến từ đâu?"
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)