Bóng đá 2012-07-26 11:59:28

V-League 2012: số phận trong tay người khác…


(BongDa168.com) - V-League còn bốn vòng đấu nữa hạ màn. Vô tình lịch thi đấu đưa Thanh Hóa lần lượt gặp cả bốn đội nhóm cuối bảng. Nói theo dân đá bóng, đội nào nối gót Hải Phòng xuống đá giải hạng nhất năm sau phụ thuộc xứ Thanh.

Vì sao?

Bị đội Hà Nội lội ngược dòng thắng lại 3-1, Thanh Hóa đứng yên tại chỗ với 29 điểm. Đây là điểm số không an toàn, thậm chí có thể rớt hạng nếu thua hết cả bốn vòng đấu cuối.

Nhưng việc bại trận ở bốn vòng chót là điều khó đến với bóng đá xứ Thanh, bởi họ trội hơn hẳn các đối thủ về thực lực lẫn độ tinh quái trên sân. Trong bốn vòng đấu sau cùng của giải mùa này, chỉ cần Thanh Hóa thắng một trận, khi đó họ sẽ có 32 điểm, một con số lý tưởng để tiếp tục gắn bó cùng V-League sang năm.

Cuối tuần này, Thanh Hóa sẽ làm khách trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng (11 điểm) gần như đã nhận vé xuống chơi giải hạng nhất 2013. Bỏ túi ba điểm trận này, thầy trò HLV Triệu Quang Hà sẽ giải quyết cùng lúc hai vấn đề: Thanh Hóa trụ hạng và chính thức tiễn Hải Phòng về lại với giải hạng nhất.



Thanh Hóa sẽ không buông cho các đối thủ đang chạy đua trụ hạng?


Trong bối cảnh tinh thần rệu rã, bị người hâm mộ quay lưng, cầu thủ Hải Phòng đang toan tính tìm bến đỗ mới, phải giữ chân giữ cẳng, thử hỏi còn đâu động lực để đá bóng! Cho nên Thanh Hóa không lấy trọn ba điểm mới là chuyện lạ.

Một khi Thanh Hóa hoàn tất mục tiêu trụ hạng sau vòng 24 (thắng Hải Phòng), khi ấy mọi người sẽ chăm chú nhìn họ chơi như thế nào ở ba trận còn lại trước Kiên Giang (vòng 24, sân nhà), Khánh Hòa (vòng 25, sân nhà) và Đồng Tháp (sân Cao Lãnh, vòng 26). Nếu như thầy trò ông Triệu Quang Hà dồn hết sức để đá, vừa có tiền thưởng thắng trận, vừa có thứ hạng cao trong giải, hẳn nhiên họ sẽ bội thu về các khoản thưởng cuối mùa bóng. Đồng thời còn góp tay đưa V-League hạ màn một cách suôn sẻ.

Song, nếu Thanh Hóa chơi xìu xìu ển ển vì đạt mục tiêu trụ hạng, liệu cầu thủ có còn dốc trọn sức lực? Đây là câu hỏi rất lớn chưa có lời giải. Thái độ thi đấu ra sao của Thanh Hóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng trụ hạng của Khánh Hòa, Kiên Giang và Đồng Tháp. HLV trưởng của ba đội đang chạy đua thoát hiểm cùng thừa nhận rằng khả năng tồn tại của họ - và đối thủ - ở V-League phụ thuộc rất nhiều vào việc đội bóng xứ Thanh sẽ chơi như thế nào.

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online, HLV Triệu Quang Hà cho rằng: “Tôi và các cầu thủ rất không vui khi dư luận cho rằng nếu sớm đạt điểm trụ hạng, Thanh Hóa sẽ không còn động lực thi đấu, chơi không hết mình với các đội cuối bảng! Kiểu suy diễn mang đầy tính áp đặt như vậy là vô lý, xúc phạm quá lớn đến người hâm mộ lẫn cầu thủ Thanh Hóa”.

Dường như chưa dằn được cơn bức xúc, HLV họ Triệu này nói thẳng: “Làm gì có chuyện lịch thi đấu cuối giải có lợi cho chúng tôi. Tại sao không nghĩ rằng Thanh Hóa khó có thể chen chân vào tốp năm đội mạnh nhất giải khi gặp đối thủ cùng đường. Ở thế cùng đường, bao giờ sức mạnh tinh thần, khát vọng chiến thắng để tồn tại của đối thủ cũng rất cao. Không dễ đánh bại họ như kiểu suy diễn mang tính áp đặt vô lý như vậy".

Từ đầu giải đến nay sân Thanh Hóa luôn đón nhận khoảng 1 vạn khán giả đến sân mỗi khi đội chơi trên sân nhà. Tiền bán vé là nguồn thu đáng kể cho CLB vốn không thật mạnh về tài chính. Khán giả rất tinh ý, chỉ cần nhìn cầu thủ chạy, phối hợp, dứt điểm là biết ngay chuyện gì đang xảy ra trên sân. Cho nên Thanh Hóa sẽ không chơi buông thả để rồi lâm vào cảnh tự mua dây cột chính mình. HLV Triệu Quang Hà bộc bạch thật lòng như vậy.

“Thuyền trưởng” của Kiên Giang - HLV Lại Hồng Vân - tâm sự rằng lực yếu nên phải rơi vào cảnh chạy đua cật lực để trụ hạng. Không may rớt hạng thì nên tự trách mình. Nhưng nếu cuộc chơi khép lại một cách sòng phẳng thì Kiên Giang không có gì phải buồn nếu quay lại với giải hạng nhất. Kiên Giang chỉ mong sao các thành viên của cuộc chơi luôn đặt sự trung thực, sòng phẳng lên hàng đầu. Và có lẽ đó cũng là mong ước chung nhất của Đồng Tháp, Hải Phòng, Khánh Hòa.

Ước mong hoàn toàn chính đáng. Nhưng một khi số phận của mình là do đội khách định đoạt thì khó mà đòi hỏi sự sòng phẳng được xem là yêu cầu tối thượng. Một khi đối phương không còn động lực, nhất là với nền bóng đá nghiệp dư lĩnh lương cao như V-League hiện nay, thì trung thực có vẻ như là món hàng quá xa xỉ. Thôi đành chờ xem hồi kết của giải sẽ hạ màn như thế nào vậy.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)