Tâm sự - chia sẻ 2012-06-13 08:33:19

VÀI LỜI CẦN NÓI. FAN MU


Trước tiên mình xin nói trước mình viết bài này với tinh thần thân thiện và khách quan, không có ý gây war với ai hết.

Mình là một fan của MU kể từ năm 1999 lúc đó mình được 9 tuổi và cũng là lần đầu tiên mình biết xem bóng đá. Đó cũng là năm MU giành được cú ăn 3 và tình yêu mình dành cho MU đến nay cũng được 13 năm rồi. Nói thật với các bạn là mặc dù là fan MU nhung mình chưa bao giờ tham gia vào các fanclub hay các diễn đàn nào cả, cũng chưa bao giờ bình luận hay viết lung tung này nọ. mình chỉ biết xem MU đá và dành tình yêu cho MU mà thôi. Hôm nay mình viết là vì thấy trên vietyo này liên tục nổ ra những cuộc tranh luận cải vã giữa antifan và fan của mu và mình cũng thấy các anti đã có nhũng hiểu lầm về mu cũng như fan mu nên mình muốn viết ra những ý kiến của mình.

Các bạn antifan có nêu ra những lý do để anti mu và mình xin tổng kết lại như sau.

1. các bạn cho rằng đa số fan mu là fan phong trào. Nhưng thật ra các bạn có biết fan mu được coi là nhiều nhất việt nam từ cách đây lâu rồi hay không chứ không phải gần đây mới nhiều lên từ lượng fan phong trào đó, trong fan của mu có rất nhiều người lớn, đứng tuổi 20, 30, 40 tuổi, những người đã xem mu đá cả chục năm nay và đây mới là thành phần nhiều, thành phần chủ yếu của fan mu và họ cũng như tôi rất ít khi lên mạng hay các diễn đàn gây war để rồi khoe khoang các câu “ mu vô đối”, “mu vô địch” như khi các bạn nói về chúng tôi. Các bạn có biết 1% của 100 là 1 nhưng 1% của 1000 là 10 không. Fan mu nhiều thì lượng fan xấu tính, fan phong trào cung tăng theo , đó là điều tất nhiên và khi các bạn chỉ nhìn vào lượng fan phong trào này mà phán xét chúng tôi, quy đồng chúng tôi, gọi chúng tôi là lũ fan này nọ .. là không công bằng cũng như xúc phạm rất nhiều. các bạn cho rằng fan mu hay nói câu “mu vô địch”. Vậy mình xin hỏi các bạn khi đội tuyển Việt Nam thi đấu các bạn sẽ cổ vũ như thế nào?. Có phải là “ Việt Nam vô địch” hay không ?

2. các bạn cho rằng MU may mắn , ăn rùa. Các bạn có biết rằng may mắn chỉ dành cho người có nỗ lực, tại sao các bạn không tự hỏi tại sao những đội bong khác không may mắn, không ăn rùa. Một trong những lý do tôi yêu MU là vì các cầu thủ luôn chiến đấu hết mình, không bao giờ bỏ cuộc, thi đấu đến khi trọng tài thổi còi hết giờ mới thôi, đó là lý do chúng tôi hay có những bàn thắng vào phút bù giờ, những cuộc lội ngược dòng. Đội bóng khác để thua 3-0 thì nản, đầu hàng nhưng mu để thua 3-0 thì chúng tôi vẫn chiến đấu, vẫn đá đến phút cuối cùng

3. các bạn lôi những lý do bên ngoài sân cỏ vào. Ví dụ như sir alex đá giầy, đổ thừa, vụ carlos tevez, giggs….hay những vụ ở tận đâu đâu. Đây là những lý do mà tôi thấy rất trẻ con và ấu trĩ. Tôi hỏi các bạn con người ai chẳng có lúc tốt xấu, lúc lầm lỡ và đội bong nào cũng vậy. “ nhân vô thập toàn”. Nếu cứ xét nét và chăm chăm tìm lỗi như các bạn thì nói thật tôi có thể tìm ra hàng vạn lý do để anti bất cứ đội bóng nào

Cuối cùng tôi muốn nói vói các bạn rằng chúng ta xem bóng đá là thưởng thức tận hưởng cái hay của bóng đá. Mặc dù là fan MU nhưng chưa bao giờ tôi có nửa lời khích bác hay chê bai các đội bóng khác, tôi đã từng cổ vũ arsenal, Liverpool, khi Chelsea đá c1 vừa rồi tung cũng thức và cổ vũ cho Chelsea, tôi chúc mừng khi M.city vô địch NHA . còn đối với MU đơn giản chỉ là tôi yêu thích. Đôi khi các bạn thích một cái gì đó các bạn cũng không tìm được lý do tại sao mình thích . tôi cũng vậy , tôi chỉ biết tôi yêu MU đơn giản vậy thôi !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)