Bóng đá 2009-01-09 19:57:33

Valencia - Villarreal: Chung kết của xứ Castellon


Cách đây 3 vòng, Villarreal còn đang xếp ở vị trí thứ 2 chỉ sau đội đầu bảng Barcelona. Tuy nhiên, 3 thất bại liên tiếp đã khiến họ rơi xuống tận hàng thứ 7, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 6 là Deportivo (29-30). Đây là lần đầu tiên sau 16 tháng, “Tầu ngầm vàng” đứng ngoài nhóm dự Cúp châu Âu. Thua các đối thủ lớn dù sao cũng là điều phần nào có thể thông cảm được, nhất là khi nếu xét về thế trận, Villarreal cũng đã chơi không đến nỗi tệ. Chẳng hạn ở trận thua Real Madrid cuối tuần qua, nếu Casillas không chơi với phong đọ xuất thần thì thầy trò HLV Pellegrini cũng xứng đáng rời sân Bernabeu với ít nhất 1 điểm.


Trong lần gặp nhau gần nhất ở Mestalla, Joaquin và Villa
đã bị truất quyền thi đấu.
Tuy nhiên, sự thật là cuộc khủng hoảng của “Tầu ngầm vàng” đã bắt đầu từ trước đấy khi họ chỉ kiếm được 4 điểm từ các đối thủ nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng là Malaga (2-2), Valladolid (0-3), Recreativo (2-1) và Getafe (3-3). Tính ra, trong 7 trận gần nhất, Villarreal chỉ thắng được một trận duy nhất trước Recre, đội hiện đứng thứ tư từ dưới lên. Không chỉ tại Liga, phong độ kém cỏi của Villarreal cũng lan sang cả đấu trường khác. Tại Cúp Nhà Vua, họ bị đội hạng Ba Poli Ejido hạ nhục bằng tổng tỷ số 6-1, còn tại Champions League, thất bại 0-2 trước Celtic ở lượt đấu cuối khiến “Tầu ngầm vàng” đành chấp nhận vị trí thứ 2 của bảng E sau M.U.

Chính vì thế, Villarreal hiện gần như không còn đường lùi. “Chúng tôi không thể thua thêm nữa. Nếu đối thủ là Valencia thì lại càng không”, Chủ tịch Fernando Roig lớn tiếng tuyên bố. Tiền đạo Nihat Kahveci thì nói trận đấu với Valencia “có giá trị bằng 6 điểm”. Nếu thắng, Villarreal sẽ có động lực tinh thần quan trọng để trông đợi một cuộc lội ngược dòng ở giai đoạn lượt về. Thầy trò HLV Pellegrini hiểu rằng, chỉ thắng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, họ mới dễ bề quay trở lại vị trí dự Cúp châu Âu. Bằng không, họ sẽ tiếp tục rơi tự do và ngày càng cách xa nhóm đâu bảng.

Những trận đấu giữa các đội bóng thuộc cùng một vùng miền bao giờ cũng có ý nghĩa đặc biệt, nhất là xét trên yếu tố tinh thần. Trận đấu ở Mestalla tới đây sẽ đánh dấu 10 năm kể từ ngày Valencia và Villarreal gặp nhau lần đầu ở Liga (mùa 1998-99, Villarreal mới lần đầu tiên giành quyền lên hạng cao nhất). Ở xứ Castellon, Valencia và Villarreal cũng là hai tên tuổi đáng chú ý nhất, bởi những Hercules, Elche, Castellon, Alcoyana và Levante giờ đang chơi ở các giải hạng dưới.

Những lý do đó khiến cuộc chạm trán ở Mestalla cuối tuần này càng trở nên đáng chú ý. Villarreal cần một chiến thắng để chấm dứt chuỗi ngày khổi ải. Nhưng Valencia cũng khao khát không kém. Mùa trước, Villarreal đã hạ nhục Valencia tới 3 bàn không gỡ cả ở lượt đi lẫn lượt về. Trong trận đấu trên sân Mestalla, đội chủ nhà đã bị đuổi tới 2 cầu thủ (Joaquin cùng Villa), và nhiều người vẫn coi thất bại ấy như là khởi nguồn của những rắc rối mà Valencia dính phải ở mùa trước. Giờ chính là điều kiện thuận lợi để họ thanh toán món nợ cũ. “Thù này phải trả”, cựu thủ quân David Albelda tuyên bố chắc nịch.

H.Nhật
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)