Tin tức - pháp luật 2013-06-08 13:24:37

Vào rừng chơi bất ngờ tìm thấy kho báu


 Một người đàn ông Anh sau khi mua chiếc máy dò tìm kim loại đã mang vào rừng để "nghịch" thử. Sau 20 phút lang thang, người đàn ông thấy chiếc máy bắt đầu phát ra tín hiệu, anh thử đào đất lên và bất ngờ tìm thấy một kho báu.



Anh Wesley Carrington ở hạt Hertfordshire bất ngờ tìm thấy những đồng tiền vàng cổ từ thời La Mã trị giá ít nhất 100.000 bảng Anh (tương đương 3,3 tỉ VND).

Anh Wesley Carrington sau khi mua một chiếc máy dò tìm kim loại tại một cửa hiệu nhỏ ở gần nhà đã mang nó vào rừng để thử nghiệm.

Suốt 20 phút, chiếc máy mới phát ra tín hiệu đầu tiên. Anh Wesley thử đào đất lên và điều kỳ diệu đã xảy ra, anh tìm được một kho báu nhỏ - những đồng tiền vàng cổ thời La Mã.

Ban đầu, khi mới bắt đầu đào, anh tìm thấy một chiếc muỗng, rồi một đồng xu vỡ nhưng chiếc máy vẫn tiếp tục phát ra tín hiệu liên tục cho thấy kim loại vẫn còn nằm sâu dưới đất. Sau khi đào được một lúc, lưỡi xẻng đã chạm tới đồng tiền vàng đầu tiên có niên đại lên tới 1.600 năm.

Những chuyên gia khác sau đó đã được mời tới địa điểm để tiếp tục công tác tìm kiếm, họ đã phát hiện thêm 104 đồng xu khác. Phát hiện thú vị của anh Wesley được các chuyên gia đánh giá là vô cùng “ngoạn mục” và có “tầm quan trọng đối với ngành khảo cổ của quốc gia”.

Câu chuyện ấn tượng này đã khiến một số người hoài nghi: điều gì có thể khẳng định rằng những đồng xu này đã được tình cờ đào lên? Dưới sự quan sát của các chuyên viên cảnh sát, họ đã khẳng định đây thực sự là một phát hiện tình cờ và không hề có dấu hiệu khả nghi nào xung quanh khu vực tìm thấy những đồng tiền vàng.

Kho báu này sau đó đã được gửi tới Viện bảo tàng Anh để tiến hành những đánh giá cần thiết trước khi chúng được đem ra bán đấu giá.

Số tiền mà anh Wesley Carrington nhận được từ việc bán đấu giá sẽ phải trích một phần để chia cho người chủ mảnh đất – nơi mà anh đã tìm thấy những đồng tiền vàng. Anh Wesley cho biết, khi xem một video trên mạng hướng dẫn về cách tìm những đồ vật kim loại bị thất lạc, anh đã quyết định mua một chiếc máy dò tìm kim loại.

“Trước đây tôi chưa bao giờ thử dò kim loại. Tôi chỉ định lấy cái máy ra “nghịch” xem sao. Chiếc máy mà tôi mua cũng là loại rẻ nhất có bán tại cửa hàng. Mua xong tôi e nó không hoạt động tốt nên đã mang vào khu rừng gần nhà để kiểm tra chất lượng. Đi dò 20 phút thì nó kêu, tôi liền đào đất xem nó phát hiện có đúng không. Khi đào được một đồng tiền vàng, tôi cũng lờ mờ hiểu nó là đồng tiền rất cổ bởi có chữ La Mã khắc ở trên nhưng tôi không nghĩ giá trị lại lớn như vậy.”



Anh Wesley Carrington đã tìm ra nơi chôn giấu hàng trăm đồng tiền vàng có từ thời La Mã, cách ngày nay khoảng 1.700 năm.



Ông chủ cửa hàng bán máy dò kim loại hào hứng khoe chiếc máy rẻ tiền nhất mà anh Wesley đã mua ở cửa hàng ông. Cửa hàng này cũng có một cái tên khá “liên quan” – “Hidden History” nghĩa là “Lịch sử bí ẩn”.

Anh Wesley sau đó đã mang những đồng tiền vàng tới khoe với ông chủ cửa hàng bán máy dò tìm kim loại để hỏi lời khuyên. Họ đã liên hệ với viện bảo tàng địa phương. Ngay lập tức, một nhóm nhân viên bảo tàng được cử tới để cùng người chủ cửa hiệu và anh Wesley tới địa điểm tìm thấy những đồng tiền vàng. Các nhân viên có nhiều thiết bị chuyên dụng hơn nên họ đã tìm thấy thêm 104 đồng tiền khác ngoài 55 đồng tiền mà anh Wesley đã tìm thấy trước đó.



Những đồng tiền vàng khi mới được đào từ dưới đất lên. Các đồng xu này tuy cùng thuộc một thời đại nhưng được đúc ở những nơi khác nhau mà ngày nay là các nước Ý, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Một nhân viên bảo tàng ở hạt Hertfordshire chia sẻ: “Tôi đã ở trong nghề này 10 năm mà chưa thấy ai may mắn tìm được cổ vật quý một cách dễ dàng như anh Wesley. Trước đây, đã có hàng chục nghìn đồng xu cổ được gửi tới cho chúng tôi kiểm định nhưng mới có 4 đồng xu có niên đại từ thời La Mã”.

Về phần anh Carrington, bất ngờ lần này đã khiến anh trở nên say mê công việc dò tìm cổ vật và quyết định gia nhập một câu lạc bộ địa phương để định kỳ mỗi tuần cùng những người bạn trong câu lạc bộ tỏa đi khắp nơi tìm báu vật.


Pi Uy
Theo Dailymail
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)