Tin tức - pháp luật 2013-07-04 04:02:03

VÀO VAI NGƯỜI CHỒNG CÁC BẠN SỬ LÝ NTN ?


[size=7]Giải cứu vợ mang thai, chồng đâm chết người[/size]

[size=6]Thấy Tuấn cầm dao nhưng hai thanh niên vẫn không buông tha cho chị Tuyền mà tiếp tục đánh, tát để trêu ngươi.[/size]
Nguyễn Thanh Tuấn (23 tuổi, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) chở vợ và cậu con trai hơn 2 tuổi đi dạo phố và mua điện thoại. Cả gia đình nhỏ hý hửng vì mới mua được chiếc ưng ý, phù hợp với túi tiền công nhân của mình.
Về gần tới nhà trọ, họ gặp hai thanh niên đi trên cùng một chiếc xe máy đang lạng lách, kè theo một vài cô gái khác đi cùng chiều. Con trai đang ríu mắt vì buồn ngủ, Tuấn bóp còi xin vượt lên để đi trước.
Hai thanh niên gồm Phan Anh Toàn và Nguyễn Hữu Hà không chịu nhường đường, mà đi xe theo kiểu “cà dựt cà tang” vừa đi vừa thắng gấp, lâu lâu lại nẹt pô, lạng lách, chèn ép không cho Tuấn vượt lên. Sau quãng đường khá dài, Tuấn cũng vượt lên đi trước.
Hôm đó (tối 16/6/2012) thấy xấu hổ trước bạn gái, Toàn tăng ga đuổi theo xe của Tuấn. Khi về tới hẻm vào nhà, Tuấn dừng xe lại để đi vào hẻm thì Toàn cũng vừa đuổi tới. Tuấn hỏi Toàn và Hà: “Tụi bây muốn gì?”. Toàn đáp: “Tao muốn đánh nhau với mày”. Vừa dứt lời, hai bên xông vào cầm mũ bảo hiểm hỗn chiến.
Thấy một mình không thể đánh lại hai thanh niên to khỏe nên Tuấn tháo chạy. Vừa chạy được mấy bước, Tuấn ngoảnh lại và thấy Toàn và Hà đang đánh, đấm túi bụi vợ mình là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Tuấn chạy vào một nhà trọ gần đó lấy 2 con dao rồi chạy ra giải cứu cho vợ.
Thấy Tuấn cầm dao nhưng hai gã thanh niên vẫn không buông tha cho chị Tuyền, mà tiếp tục đánh, tát để trêu ngươi. Tuấn xông vào dùng dao đâm một nhát vào bụng của Hà khiến Hà gục tại chỗ. Toàn thấy Tuấn hung hăng thì bỏ chạy.
Không dừng lại ở đó, khi thấy một người bạn khác của Toàn đang đứng gần đó, Tuấn cũng vung dao đâm một nhát vào lưng nhưng dao bị gãy. Gây án xong, Tuấn đưa Tuyền đi khám thì được biết vợ bị sẩy thai. Hà tử vong sau đó.
[size=3][/size]
Bị cáo Tuấn và Toàn.
Vụ án nhanh chóng được làm rõ, người có tội phải chịu án. TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Tuấn 12 năm tù về tội Giết người và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng. Toàn cũng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Bản án sau đó được các bị cáo cũng như đại diện bị hại kháng cáo ngược chiều nhau, một bên xin giảm án và một bên đề nghị tăng án.
Mới đây, TAND Tối cao tại TP HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án. Tại phiên tòa, Tuấn nhận: “Cũng chỉ vì nóng giận, vì xin đường mà bị hại không cho, lại còn đuổi theo gây sự, đánh vợ bị cáo đang mang thai nên bị cáo mới hành động như vậy. Bị cáo biết lỗi rồi".
HĐXX nhận định: “Khi bị cáo đã bỏ chạy rồi thì có thể xử lý theo cách khác, đằng này bị cáo lại chủ động tìm dao và quay lại để đâm chết người ta. Bị cáo từng có một tiền án chưa được xóa án tích, mà còn gây trọng tội…”.
Trong giờ nghị án, Tuấn nhìn quanh xem hôm nay có vợ và con tới hay không. Người vợ cảm nhận được tình yêu thương nên cũng nhìn về phía chồng trong nước mắt.
Kết thúc phiên tòa, tòa phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Tuấn và Toàn, chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên phạt 14 năm tù với Tuấn và giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm tù với Toàn.
Biết chồng bị tăng án, người vợ khóc ngất, nhưng rồi chị cũng cố lấy lại bình tĩnh chạy theo dặn chồng cải tạo cho tốt để sớm về với vợ con. Tuấn cũng cố ngoái đầu dặn vợ nuôi con chờ ngày trở về.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)