Khoa học - Lịch sử 2013-06-05 00:57:42

Vật thể bí ẩn gần sao Thủy


[size=6]Cộng đồng mạng xôn xao sau khi đoạn video về một vật thể vô hình gần sao Thủy được đưa lên mạng Internet.[/size]
Sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất trong Thái Dương Hệ. Ảnh: National Geographic.
Ngày 1/12, một camera trên phi thuyền STEREO của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện một luồng vật chất mang điện tích phun ra từ phía mặt trời và tiến về phía sao Thủy, Space cho biết.
Đoạn video mà camera ghi lại được đưa lên trang Youtube và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Trong video người xem thấy luồng hạt dường bừng sáng vì dội trúng một vật thể vô hình gần sao Thủy.
“Tôi cảm thấy vật thể đó giống như một tàu vũ trụ tàng hình”, một cư dân mạng bình luận khi xem đoạn phim trên trang Youtube.
Russ Howard, một nhà khoa học của Phòng thí nghiệm Hải quân Mỹ (NRL), cho rằng “vật thể lạ” chỉ là kết quả của quá trình xử lý dữ liệu thô mà tàu STEREO gửi về.
“Thứ mà luồng hạt dội trúng không phải là một vật thể bay”, Howard giải thích.
Nhưng lời giải thích của Howard không làm hài lòng mọi cư dân mạng. Những người ủng hộ giả thuyết về sự tồn tại của nền văn minh ngoài trái đất phỏng đoán luồng hạt đã gặp một phương tiện vận chuyển của sinh vật ngoài trái đất.
Sao Thủy gần mặt trời nhất và cũng là hành tinh nhỏ nhất trong Thái Dương Hệ. Do sao Thủy quá gần mặt trời nên quan sát nó bằng kính viễn vọng hay các phương tiện khác là việc rất khó khăn và hiếm khi thực hiện được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)