Không ngẫu nhiên Bugatti chọn một trong 3 sự kiện xe cổ nổi tiếng nhất (nằm trong nhóm "Triple Crown") làm nơi ra mắt Veyron Grand Sport, đó chính là Pebble Beach Concours d'Elegance 2008 - nơi hội tụ của những người hoài cổ và "giàu hơn cả Chúa". Bugatti hiểu khách hàng tiềm năng ở đây và chỉ họ mới đủ đam mê, tiền bạc để tậu chiếc siêu xe giá 2,05 triệu USD này.
Như tên gọi, điểm nổi bật của Veyron Grand Sport là ở kết cấu mui trần. Tuy nhiên, do động cơ đặt giữa nên thiết kế của nó khác hẳn với những xe cùng loại. Không đóng mở bằng nút bấm, mui của Grand Sport được tháo bằng tay và cất ở nhà do xe không có đủ chỗ. Điều này có nghĩa trước khi hạ mui, chủ nhân phải nghiên cứu kỹ thời tiết.
Tuy nhiên, mưa chỉ có thể ảnh hưởng tới tốc độ chứ không làm tài xế bị ướt. Khi cần thiết, một chiếc dù tương tự như ô được bật ra để che khoang lái, nhưng tốc độ xe được giới hạn chỉ là 130 km/h. Trong khi đó, nếu đóng mui, tốc độ Grand Sport có thể đạt 407 km/h và khi tháo mui là 360 km/h.
Để vận hành ổn định ở dạng mui trần, siêu xe này được gia cố rất nhiều, bởi đặc tính khí động học và truyền lực bị thay đổi lớn. Ở xe mui kín, khi va chạm lực được truyền theo hai hướng là dọc thân và theo trục A (nơi gắn kính chắn gió), thì với xe mui trần, lực chỉ truyền theo dọc thân và để đảm bảo an toàn, Bugatti sử dụng sợi carbon siêu bền chế tạo cửa và gắn thêm các thanh hấp thụ lực dọc.
Động cơ Grand Sport vẫn là loại W16 (16 xi-lanh xếp hình chữ W), công suất 1.001 mã lực.