Mẫu xe này bắt đầu được xuất xưởng từ cuối những năm 1970 và ngừng sản xuất năm 2007 do không đạt chuẩn khí thải Euro 3. Trong giai đoạn này, Piaggio đã bán được tổng cộng trên 3 triệu chiếc.
Được biết, mẫu Vespa PX sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam cuối tháng 8 này, đây là một trong những dòng xe Vespa được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ sự khác biệt trong thiết kế.
Vespa PX sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam cuối tháng 8 này
Vespa PX vẫn giữ nguyên tính năng của dòng scooter cổ điển, cấu trúc khung đơn, dễ sử dụng, động cơ bền, chiếc bánh dự phòng rất dễ lắp và đây là mẫu Vespa duy nhất hiện còn sử dụng số tay bốn cấp gắn trên tay lái.
Nét cổ điển trên Vespa PX được thể hiện ở thiết kế tổng thể của xe, đèn pha cũng như cụm động cơ. Ngôn ngữ thiết kế trên mẫu PX này vẫn được giữ lại và ảnh hưởng tới thiết kế của những phiên bản gần đây.
Ở hai bên hông của PX vẫn là bánh xe dự phòng ở bên trái và cụm động cơ ở bên phải. Hai nắp hông này rất dễ tháo lắp nhờ đó người điều khiển có thể dễ dàng sử dụng lốp dự phòng hoặc xem xét động cơ nếu chẳng may xe gặp trục trặc.
Vespa PX có đèn pha với thiết kế tròn và cụm đồng hồ khá đơn giản, chỉ đủ hiển thị những thông tin quan trọng nhất như tốc độ, báo xăng hay hệ thống đèn báo… Lưới tản nhiệt giữ nguyên phong cách kinh điển của những chiếc PX thế hệ trước.
Đây là một trong những dòng xe Vespa được yêu thích nhất tại Việt Nam
Ở đằng sau, bộ phận giảm xóc được nối với hộp truyền động, giúp giảm xóc tối đa cho người sử dụng. Vespa PX sử dụng vành 10 inchs và lốp kích thước 89 mm. Phanh đĩa trước 20 mm. Phanh sau là loại tang trống.
Vespa PX có đôi nét cải tiến mới cho phù hợp với thời đại. Thân xe bằng thép liền khối thừa hưởng từ những dòng PX đầu tiên kết hợp với những gờ nhôm nổi bật với logo Vespa ở phần giữa của nơi để chân.
Phần tay nắm cũng có sự hiện diện của Logo Vespa. Thêm vào đó, yên xe được thiết kế dài hơn tạo thêm không gian cho người ngồi sau, phần trước của yên xe võng xuống làm cho người điểu khiển xe dễ dàng đặt chân xuống đất.
Vespa PX trang bị động cơ hai thì xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, hệ thống đánh lửa điện tử CDI, xăng 95 và đạt tiêu chuẩn Euro 3. Khách hàng có thể chọn loại 125 hoặc 150 phân khối.
Vespa PX có chiều dài, rộng vào chiều cao yên xe tương ứng là 1810 mm, 740 mm và 810mm, trọng lượng khô khoảng 97 kg, bình xăng 8 lít. Dự kiến PX sẽ có mặt chính thức tại Việt Nam trong tháng 8 này và mức giá vẫn được giữ kín. Giá của PX tại châu Âu vào khoảng 4.200 USD.
Hùng Dũng (Theo motorcycles)
Nguồn : Phunutoday