Khoa học - Lịch sử 2014-09-05 05:10:14

Vết bớt tương ứng với vết thương của kiếp trước?


Sau nhiều năm nghiên cứu, tiến sĩ Stevenson cho rằng vết bớt trên cơ thể người là dấu vết của những vết thương từ tiền kiếp. Nguyên cớ từ đâu và vì sao ông cho rằng như vậy?
 

ảnh minh họa 


Tiến sĩ Jim Tucker tại Đại học Virginia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu về đầu thai để từ đó chấp nhận sự tồn tại của luân hồi, nhưng những vết bớt tương ứng với những vết thương trong kiếp trước vẫn khiến ông bối rối.

Người thầy của tiến sĩ Tuker và cũng là bậc tiền bối trong các nghiên cứu luân hồi, tiến sĩ Ian Stevenson đã xác minh nhiều trường hợp như vậy. Một số trẻ em trong khoảng 2.000 trường hợp đầu thai ông nghiên cứu đã nhớ lại cuộc sống trước đây của chúng một cách chi tiết, thậm chí còn có thể mô tả được thân thể trước đây của mình.

Thông qua kiểm tra hồ sơ khám nghiệm tử thi hoặc nói chuyện với gia đình của người quá cố, Stevenson phát hiện rằng trẻ em thường có vết bớt tương ứng với vết thương trên thân thể được cho là có trong kiếp trước của chúng với độ chính xác đến kinh ngạc.

Điển hình như trường hợp của cậu bé Patrick ở miền Trung Tây Hoa Kỳ mà Stevenson và Tucker cùng thực hiện nghiên cứu. Patrick có ba vết bớt dường như tương ứng với ba vết thương trên người của anh trai Kevin đã qua đời của cậu. Kevin mất vì căn bệnh ung thư từ nhỏ trước khi Patrick ra đời.

Trong thời gian điều trị, một mắt của Kevin trở nên bầm tím và bị mù. Patrick thì có một lớp mờ đục màu trắng che phủ mắt trái và về cơ bản là con mắt đó của cậu bị mù. Kevin có một khối u trong tai phải. Patrick có một cục bướu nhỏ bẩm sinh ở tai phải.

Cổ bên phải Kevin có một đường truyền tĩnh mạch trung tâm. Patrick cũng có vết ở cổ bên phải. Hơn nữa, Kevin đi khập khiễng và Patrick cũng vậy. Patrick dường như nhớ được những điều mà cậu chưa làm bao giờ, như việc đã sống trong căn hộ cũ của gia đình, điều mà Kevin đã từng làm.

Cậu cũng gọi một người họ hàng đã qua đời với cái tên “Billy hải tặc”, người đã bị sát hại và mẹ của cậu thậm chí không biết là có cái tên đó. Những gì cậu nói về Billy hóa ra là có thật. Billy được cho là đã nói chuyện với Patrick trong khoảng thời gian giữa hai kiếp sống.

Giải thích về lí do vì sao vết bớt là dấu vết của tiền kiếp, tiến sĩ Tiến sĩ Stevenson cho biết:
 
Nếu suy nghĩ của một người có thể tạo nên dấu vết trên cơ thể của người đó thì những ký ức về một cuộc sống trong quá khứ có thể để lại dấu vết trên cơ thể hiện tại. Nhiều vết bớt dường như liên quan đến những trải nghiệm đau thương trong kiếp sống trước và mờ dần khi những ký ức trở nên phai nhạt. Thường thì trẻ em dường như có thể nhớ lại những kiếp sống trước nhưng ký ức trở nên mờ nhạt hơn khi chúng lớn lên.

Tiến sĩ Tucker lại cho rằng: "Nếu tinh thần tiếp tục tồn tại sau khi chết và sống trong một bào thai đang phát triển, vậy thì tôi có thể hiểu ý niệm có thể tác động như thế nào lên bào thai. Không phải là vết thương trên cơ thể trước đây tạo ra các vết chàm hay dị tật bẩm sinh mà là những ký ức về vết thương trong tinh thần của người đó đã tạo ra chúng”.

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Tin hay không tin những điều huyền bí này, đó là lựa chọn của bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)