Tình yêu - giới tính 2012-08-20 04:21:06

Vì sao con trai tổn thương hơn con gái sau chia tay?


Mong manh hơn từ khía cạnh làm sao để thoát khỏi đau khổ, dằn vặt cho đến chuyện bao giờ mới thiết lập được một tình yêu mới…


Hướng dẫn chi tiếtĐộ khó: Cực dễ
1
Con trai luôn phải che giấu nỗi khổ tâm của bản thân

Khi con trai bị đá, phản ứng đầu tiên của họ là: \"Tôi không thể để cô ấy biết tôi đã đau khổ thế nào\". Con trai làm thế nào để đạt được điều đó? Con trai sẽ cùng một vài người bạn thân của mình đi đâu đó giải sầu; hoặc lao vào học tập, công việc để quên đi tất cả. Song dù họ có làm cách nào chăng nữa, thì đằng sau những việc làm nhằm bao che ấy, vẫn là \"bộ mặt thật\" đầy đau khổ và chán nản. Vì những việc ấy chỉ là nhất thời, nó không thể giúp cho nỗi đau, sự thật phũ phàng kia được hàn gắn trở lại. Cũng vì \"sở thích\" kìm nén khống chế cảm xúc bản thân, không chịu chia sẻ với ai nên con trai sẽ rất khó để thoát khỏi cảm giác đau khổ này.

Ngược lại, sau khi chia tay, ít nhất con gái sẽ khóc, khóc cho bằng hết nước mắt thì thôi. Đây ít là cũng một cách vô cùng hữu hiệu để xả stress, đau khổ kìm nén mà con trai rất khó có thể thể làm được.



2
Con trai có ít bạn để chia sẻ

Một trong những nguyên nhân giúp con gái phục hồi tâm trạng nhanh hơn con trai sau khi chia tay, đó là vì con gái có cả một vòng tròn \"tình bạn\" đáng kinh ngạc.

Nếu con trai chỉ dựa vào \"tình yêu\" của mình để chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống, thì con gái lại thích \"dựa\" vào những mối quan hệ ở khắp mọi nơi để làm chỗ dựa tinh thần. \"Vòng tròn tình bạn\" của con gái bao gồm mẹ, chị, bạn bè và đồng nghiệp. Hay nói cách khác, cho dù \"đối phương\" có là ai, con gái cũng dễ dàng tâm sự, cởi lòng hơn so với con trai, vì vậy tâm trạng đau buồn của con gái được san sẻ nhiều, sẽ vơi đi nhanh chóng để cân bằng lại cảm xúc.

Trái lại, con trai thì khác hoàn toàn. Mặc dù chia tay đấy, đau khổ đấy, nhưng trước mặt mọi người, con trai vẫn xem như không có chuyện gì xả ra, không hề bị mắc kẹt trong hố sâu tình cảm. Có lẽ vì vậy nên con trai cứ thế một mình hứng chịu bao đau khổ, dằn vặt, \"vết thương\" cũng theo đó mà khó lành hơn rất nhiều.



3
Con trai rất khó để thiết lập một \"mối quan hệ\" mới

Ngay khi mới chia tay, phần lớn con trai đều cảm thấy vô cùng hưng phấn, họ thích thú và có thể hẹn hò với một số cô gái khác. Nhưng chỉ sau ba, bốn hoặc hoặc mấy chục ngày sau, họ mới nhận ra phải mất một thời gian rất dài nữa, họ mới có thể cảm thấy tự nhiên khi đứng trước một cô gái khác.

Một cuộc khảo sát của trường đại học Carnegie Mellon, Mỹ cho biết, con gái thích ứng tốt hơn sau khi một mối quan hệ kết thúc, bởi ngay trong khi yêu, họ đã suy nghĩ đến việc chia tay trong khi con trai không hề có sự chuẩn bị trước.

Nguồn tin : Lamsao.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)