Video clip 2012-05-25 12:36:17

Video cảm động của 1 bà mẹ có con không mắt :(


Cậu bé Christian sinh ra đã không có mắt, do bị hở vòm miệng, dạng hiếm gặp còn có tên gọi hở Tessier. Nhưng điều đó không ngăn được mẹ Lacey Buchanan yêu và tự hào về em, khoe em với cả thế giới.







Lacey Buchanan hạnh phúc bên con.




Hở môi, hở hàm và không có mắt



Trong đoạn video đầy cảm động được đăng tải trên YouTube, Lacey Buchanan ở Woodbury, Tennessee, Mỹ đã kể về những khó khăn, vật lộn hàng ngày, trong đó có cả cuộc chiến chống lại những lời chọc ghẹo đối với gương mặt của Christian.



Đoạn video đã lan truyền với tốc độ chóng mặt và có hơn 1 triệu lượt người vào xem và con số này vẫn đang tăng lên.



Dùng những mẩu giấy viết sẵn, người mẹ đã kể về câu chuyện từ khi gặp và yêu cha của Christian khi 15 tuổi. Cô cưới người chồng Chris khi 21 tuổi và có bầu Christian khi bước sang tuổi 23.



“Chúng tôi đã vô cùng phấn chấn”, cô viết. Khi siêu âm ở tuần 18, hai vợ chồng được biết đó là một bé trai, khiến họ càng phấn chấn hơn.



Tuy nhiên, một tuần sau, họ nhận được điện thoại của các bác sỹ, cho biết có điều gì đó không ổn với thai nhi. Có vẻ như cậu bé chưa chào đời của họ có vấn đề về phát triển. Họ đã vô cùng sốc.











Khi em bé lớn dần trong bụng, các bác sỹ ngày càng không chắc về tình trạng của em, và cảnh báo với Lacey rằng 85% là ca sinh nở không thành công.



Tuy nhiên, Lacey và chồng đã từ chối từ bỏ em bé chưa chào đời và luôn tin rằng Christian sinh ra là có một mục đích trên thế giới này. Họ sẽ yêu thương em bất kể em thế nào.



Lacey và Chris đã tới trung tâm y tế Vanderbilt để sinh Christian vào ngày 18/2/2011, do lo sợ họ có thể sẽ trở về nhà mà không có em.



Cặp đôi đã vô cùng vui mừng khi Christian đã được chào đời. Tuy nhiên, hạnh phúc của họ đến ngắn ngủi. Tình trạng của Christian tồi tệ hơn dự đoán của bác sỹ.



Cậu bé bị hở môi, hàm và không thể ngậm miệng được.



Chứng hở Tessier rất hiếm gặp và hở hàm ếch nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến những những vùng khác trên mặt, như miệng, mũi, mắt và hàm. Chỉ có 50 người trên khắp thế giới gặp phải chứng bệnh này.



Tồi tệ hơn, Christian bị mù bẩm sinh, mắt của em cũng bị hở, vì vậy mà đôi mắt đã không hình thành trong bụng mẹ. “Con chúng tôi bị mù. Chúng tôi vô cùng đau lòng”, Lacey viết.











4 ngày sau khi sinh, Christin được thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên, nhằm khép môi hở của em. Sau đó, cậu bé phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 4 tuần.



Đầu tiên, cặp đôi không biết phải nuôi dạy một em bé mù như thế nào. Lacey thừa nhận “mọi thứ còn khó khăn hơn” khi Christian trở về nhà. Họ đã phải đối mặt với những cái nhìn chằm chằm không thiện cảm, những lời bình luận thiếu ý nhị của những người lạ mặt. Một số còn hỏi “chuyện gì xảy ra với con bạn vậy”. Một phụ nữ thậm chí còn cho rằng Lacey là “người kinh khủng khi không nạo thai bỏ Christian”.



Cậu bé đẹp trai



Tuy nhiên, chính Christian đã là người chiến thắng trước những chỉ trích của mọi người. Cậu bé cười, chơi đùa khi đã lớn hơn và khi bị mọi người nhìn chằm chằm, Christian bắt đầu cười rúc rích. Và thế là những người lạ cũng cười theo.



Không lâu sau, mọi người bắt đầu tìm thấy Lacey trên Facebook, nhận ra Christian, và cuối cùng là gia đình họ có “một tấn bạn mới”.



“Bất kỳ ai gặp Christian đều nhanh chóng yêu mến con”, Lacey cho hay. Nhiều người còn kể Christian đã truyền cảm hứng cho họ như thế nào và rằng cậu bé đẹp như thế nào. “Những cái nhìn đánh giá, những lời rì rầm thực sự không còn làm tôi khó chịu nữa”, cô viết.








Hình ảnh Lacey và con trai ở cuối đoạn video cảm động.




Và Lacey cho biết thêm cô biết mình đã làm điều đúng khi không bỏ Christian bởi cậu bé là “điều kỳ diệu”, là tình yêu của đời cô.



Trong suốt đoạn video, Lacey ôm chặt Christian vào ngực mình, thỉnh thoảng giơ lên những bức ảnh, gồm ảnh cưới, ảnh cô mang bầu và ảnh Christian cười, để kể về hành trình của họ.



Đến cuối đoạn video, cô đã bế Christian ngồi đối mặt với camera, hôn con, tự hào khoe con với cả thế giới.



Được truyền cảm hứng từ “Người phụ nữ xấu nhất thế giới”








Lacey đã được \"người phụ nữ xấu nhất thế giới\" truyền cảm hứng.





Lacey, cũng là chủ nhân của blog christianbuchanan.blogspot.com, cho biết cô đã được truyền cảm hứng làm đoạn video này sau khi xem đoạn video trên YouTube của người phụ nữ có tên Lizzie, người mắc chứng bệnh khiến mặt cô bị biến dạng và khiến cô khó có thể tăng cân được. Lizzie phải ăn ít nhất 15 phút mỗi lần mà trông vẫn như da bọc xương, khiến nhiều người lầm tưởng cô mắc chứng chán ăn.



Video của Lizzie đã gây tác động mạnh tới Lacey. Cô thấu hiểu được nỗi khổ của Lizzie khi phải đối mặt với đánh giá của người khác. Lizzie đã phải dùng cách che mặt trong đoạn video trên YouTube, với tiêu đề “Người phụ nữ xấu nhất thế giới” để kể về cuộc đời mình.



Đoạn video của Lacey được đăng tải vào tháng 3 năm nay và lần đầu tiên được phát trên kênh Thiên chúa giáo có tên GodTube. Video đã thu hút được 20.000 lượt người xem chỉ trong một ngày và nhanh chóng lan truyền trên mạng. Sau đó, video còn được đăng trên nhiều trang web, như The Daily Mail và Huffington Post.



Lacey đã vô cùng bất ngờ trước phản ứng của mọi người. Cô chưa từng nghĩ đoạn video đơn giản về con lại có tác động mạnh mẽ đến vậy. Và kể từ đó trang Facebook của cô tràn ngập tin nhắn và yêu cầu kết bạn của những người cảm động trước câu chuyện về Christian.

Lacey hiện đang học luật ở Nashville và cô dự định sẽ theo chuyên ngành luật bảo vệ người tàn tật, để giúp những người như con trai cô.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)