Chuyện shock 2010-08-26 03:43:22

Video Cuộc giải cứu con tin người Hồng Kông - Trung Quốc ở Malina Philippines


Vụ bắt cóc con tin các khách du lịch Hồng Kông tại thủ đô Philippines kéo dài cả ngày trời và kết thúc trong đẫm máu khi 8 con tin bị chết cùng với kẻ bắt cóc mang súng trường.




Cảnh sát Philippines kết thúc vụ bắt cóc con tin kéo dài từ sáng tới tối mịt ở thủ đô Manila. Tay súng, kẻ bắt cóc 25 con tin đi trên một chiếc xe buýt du lịch, đã bị tiêu diệt song 8 người khác cũng bị thiệt mạng trong vụ việc. Toàn bộ sự việc đã được truyền trực tiếp trên đài truyền hình Philppines.




Kẻ bắt cóc mang theo súng trường M16 đã bắt giữ 22 khách du lịch Hồng Kông cùng 1 lái xe người Philippines, 1 hướng dẫn viên, và 1 người chụp ảnh, khi chiếc xe đang tới thăm công viên Luneta ở trung tâm Manila.


Kẻ bắt cóc được xác định là cựu thanh tra cảnh sát cấp cao Rolando Mendoza.


Tay súng đã yêu cầu được phục chức thanh tra cảnh sát cấp cao mà anh ta đã bị sa thải cách đây một năm, vì các cáo buộc liên quan đến cướp bóc và ma túy. Tay súng đã dán mẩu giấy lên cửa trước xe để nhấn mạnh về việc sa thải sai lầm đối với mình.




Trước đó, trong khi vụ bắt cóc vẫn đang diễn ra, tay súng cũng đã thả nhiều người.


Khi cuộc bắt giữ kéo dài, cảnh sát đặc nhiệm tiếp cận chiếc xe buýt và đập cửa sổ, cửa trước của chiếc xe.


Nhưng khi tiếng súng trong xe vang lên, họ lại phải rút lui trong trời mưa to tầm tã.


Họ tiếp tục tiếp cận chiếc xe khi tay súng đã bị bắn chết.


Cuối cùng họ vào chiếc xe buýt thông qua cửa sau.


Nhiều con tin còn sống được dẫn ra.




Song 8 con tin đã thiệt mạng và nhiều người bị thương.
Hồng Kông nổi giận vì vụ giải cứu con tin đẫm máu ở Philippines

Philippines hôm nay đã phải hứng chịu cơn giận dữ của người Hồng Kông khi họ bắt đầu để tang 8 khách du lịch bị giết hại trong vụ bắt cóc con tin ở thủ đô Manila. Cờ được treo rủ trong khi sàn chứng khoán dành 1 phút mặc niệm.

Xác một người treo ở cửa xe buýt trong vụ bắt cóc con tin tại Manila ngày hôm qua.


Một người Hồng Kông may mắn thoát chết trong vụ bắt giữ xe buýt ngày hôm qua ở thủ đô Philippines cho biết chồng và 2 con gái cô đã bị giết hại trong làn mưa đạn khi vụ bắt cóc đầy kịch tính được chiếu trực tiếp trên truyền hình.

Trong khi đó, con trai cô đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, người phụ nữ có tên Leung cho hay.


“Chính phủ Philippines… Tôi không thể chấp nhận được điều này. Tại sao họ lại làm điều này với chúng tôi?” cô nói trên đài truyền hình cáp News TV với giới chức Hồng Kông, những người đã cấp tốc bay tới bệnh viện ở Manila khi vụ việc diễn ra.


“Tay súng không muốn giết chúng tôi. Anh ta chỉ bắn chúng tôi sau khi đàm phán thất bại”, cô vừa khóc vừa nói.


Chính quyền Hồng Kông đã tăng cảnh báo du lịch tới Philippines lên mức “đen”, kêu gọi ngừng tất cả các chuyến đi tới một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á này. Các nhóm du lịch cũng cho biết sẽ hủy tất cả các chuyến đi đã được lên kế hoạch.


Trong khi đó chính quyền Hồng Kông cử 2 chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific đưa người thân của các con tin, cũng như các nhà tâm lý, bác sỹ và nhân viên xã hội tới Manila.


Cờ ở các tòa nhà chính quyền được treo rủ để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng. Trong khi đó các sàn giao dịch chứng khoán dừng một phút để mặc niệm trong phiên mở màn giao dịch ngày hôm nay.


Các bức ảnh mờ nhạt về vụ giải cứu đẫm máu tràn ngập các trang nhất báo Hồng Kông, với một vài tờ báo tiếng Trung chuyển màu chủ đạo của họ sang màu đen.


Các bài xã luận đều đồng loạt đăng lời của người đứng đầu Hồng Kông, yêu cầu lời giải thích từ phía giới chức Philippines.


“Cách họ giải quyết vụ việc, đặc biệt là hậu quả, thật đáng thất vọng”, trưởng đặc khu Hồng Kông Donald Tsang cho biết với báo giới cuối ngày hôm qua.


Một con tin được đưa qua cửa sổ xe.


Các tờ báo đều tiếc cho các cơ hội bị đánh mất để chấm dứt vụ bắt cóc sớm hơn, trong đó bao gồm lần tay súng, một cựu thanh tra cảnh sát, đứng ở cửa xe buýt vẫy tay.


“Một nhóm đông cảnh sát đã không thể lên được chiếc xe buýt sau khi đã bao vây nó cả gần nửa giờ”, tờ kinh tế Hồng Kông Economic Journal cho hay.


“Sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu kế hoạch chiến lược một cách đáng sợ đã khiến giới quan sát tức giận và vô cùng buồn bã. Thảm họa này lẽ ra có thể tránh được”, tờ báo viết.



Cũng nhắc đến việc cảnh sát đặc nhiệm Manila mất quá nhiều thời gian để can thiệp, tờ Apple Daily viết: “Nó làm mọi người nghi ngờ về khả năng của cảnh sát”.


Trong khi đó tờ Standard cho rằng giới chức Philippines phải chịu trách nhiệm về vụ việc. “Điều gì đã khiến sự việc trở nên tồi tệ đến vậy?”, tờ tiếng Anh này chất vấn. “Tay súng đã nói gì với cảnh sát trong cuộc đàm phán? Và phản ứng của cảnh sát là gì? Chính quyền Hồng Kông phải yêu cầu Manila cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi này”.


Trong khi cảnh sát Manila bảo vệ hành động của họ, lãnh đạo Hồng Kông phàn nàn rằng ông không thể liên lạc được với Tổng thống Benigno Aquino trong cả ngày thứ hai và kêu gọi giới chức trách Philippines cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc.


Sứ quán Trung Quốc ở Manila ngày hôm nay “kêu gọi phía Philippines đưa ra những biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn và an ninh cho công dân Trung Quốc ở Philippines”.


Các khách du lịch Hồng Kông đã bị giết hại khi cảnh sát xông lên chiếc xe buýt bị một cựu cảnh sát đòi được phục chức chiếm giữ suốt 12 giờ đồng hồ.


Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì đã điện thoại cho người đồng cấp Philippines bày tỏ sự đau buồn, kinh hoàng của Bắc Kinh và yêu cầu điều tra kỹ vụ việc, Tân Hoa xã cho hay.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)