Tình yêu - giới tính 2012-12-18 12:02:30

Viêm bao quy đầu khiến nam giới lo lắng (Ảnh minh họa) Bao quy đầu sưng tấy vì thủ dâm


Bao quy đầu của tôi dài. Sau khi thủ dâm bao quy đầu thường sưng tấy, đỏ và ngứa. Nếu tôi ngừng thủ dâm thì đỡ hơn. Điều đó có nguy hại nhiều không và tôi phải làm sao để khắc phục?
[justify]Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!
Tôi đang gặp phải một vấn đề khá tế nhị mong chuyên mục cho tôi một lời giải đáp về tình trạng của mình.
Tôi năm nay 23 tuổi. Cậu bé của tôi có bao quy đầu hơi dài. Ngay từ khi dậy thì tôi đã ý thức được sự nguy hại của nó. Tuy nhiên tôi không cắt bỏ mà tự ý vạch nó ra để nó không trùm qua quy đầu nữa và giữ vệ sinh.
Thời gian gần đây sau mỗi lần thủ dâm thì da bao quy đầu hơi tấy đỏ và sưng lên kèm theo cảm giác ngứa. Tôi chưa có quan hệ tình dục mà chỉ mới thủ dâm. Ngoài hiện tượng sưng, hơi tấy đỏ và ngứa thì chưa có dấu hiệu nào khác. Nếu tôi ngừng thủ dâm thì không gặp hiện tượng đau và sưng nữa mà chỉ thấy hơi ngứa, buồn buồn.

Thủ dâm xong bao quy đầu bị sưng tấy và ngứa khiến tôi rất lo lắng (Ảnh minh họa)

Vậy xin hỏi tôi bị như vậy là bệnh gì và nó có ảnh hưởng gì hay không? Nếu bây giờ tôi muốn đi cắt bao quy đầu cho vệ sinh và thẩm mĩ hơn thì việc phẫu thuật có lâu không và tôi phải kiêng những điều gì? Rất mong chuyên mục trả lời cho tôi được biết. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)
Trả lời:
Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của bạn, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Theo như những triệu chứng bạn miêu tả thì bạn đang bị viêm bao quy đầu cấp tính. Triệu chứng của nó là bị đỏ cục bộ, da dương vật sưng tấy, đỏ, cảm giác ngứa và rát ở quy đầu. Nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu ở bạn chính là do da bao quy đầu quá dài và việc thủ dâm.
Bao quy đầu quá dài khiến cho toàn bộ "cậu bé" phải nằm gọn trong bao quy đầu, thậm chí phải dùng tay kéo lên kéo xuống nó mới lộ ra. Bao quy đầu quá dài khiến cho các bụi bẩn dễ dàng tích tụ bên trong dẫn đến lượng vi khuẩn Smegma không ngừng tăng lên và rất khó vệ sinh sạch sẽ.
Việc thủ dâm thường xuyên cũng là một nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Theo điều tra cho thấy khoảng 90% số người có hiện tượng thủ dâm, đôi khi thủ dâm quá mức ẽ ảnh hưởng không tốt tới bao quy đầu. Bởi khi tinh thần hưng phấn cao độ thường rất khó để ý quan sát, dễ làm tổn thương bao quy đầu và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

Nên đi khám bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp của bạn cách tốt nhất lúc này là nên đến các cơ sở y tế để khám và phãu thuật bao quy đầu. Đây là một thủ thuật khá đơn giản và rất nhanh chóng để lành. Thường chỉ sau một tuần là bạn có thể đi lại bình thường và không đau đớn.
Sau khi phẫu thuật bạn cũng cần thực hiện một số điều sau: Thực hiện đúng chế độ mà bác sĩ yêu cầu (uống thuốc và thay băng đúng số lần và số giờ quy định), giữ vệ sinh sạch sẽ bằng nước do bác sĩ cung cấp. Bạn nên nâng dương vật lên để tránh máu dồng xuống gây phù nề, nhiễm trùng vết cắt. Kiêng ăn các đề nếp, rau muống, thịt bỏ để vết thương không sưng và mưng mủ. Không để dương vật tiếp xúc với nước cho tới khi vết thương lành. Đặc biệt tuyệt đối không giao hợp và tránh không để cho dương vật cương cứng nhiều. Nếu buổi sáng dương vật cương lên do nhu cầu sinh lý bạn nên nằm xuống, hít thở thật sâu để "hạ nhiệt" cho dương vật. Sau một tháng bạn nên tái khám để bác sĩ biết được chính xác tình trạng an toàn cho vết mổ.
Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!
[/justify]
Ths. Bs Phạm Thị Vui (Eva.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)