Tình yêu - giới tính 2014-07-21 01:33:22

viêm nhiễm vì "yêu 6 lần"... 1 đêm.


Em và bạn trai cứ tầm 1 tháng quan hệ 1 lần. Em và bạn trai có quan hệ tình dục với nhau hơn 1 năm nay. Trước kia không có thời gian nên mỗi lần gặp chỉ chủ yếu quan hệ bằng tay, bằng miệng và "tiếp xúc" rất nhanh.
Gần đây có dịp về nhà anh chơi nên hai đứa em được ở bên nhau cả đêm. Vì là cơ hội đầu tiên ở bên nhau như vậy nên cảm xúc cũng nhiều, chúng em quan hệ đến 5-6 lần 1 đêm hôm đó. Quan hệ xong em không phải bị đau nhưng dù sao làm nhiều lần như vậy nên khi chạm vào "cô bé" mới thấy hơi đau 1 chút. Hai hôm sau em thấy hết đau thì lập tức ngứa nhẹ rồi nặng dần lên. Em đi khám phụ khoa, được cho thuốc trị nấm candida và khỏi sau 1 tuần. Sau đó 1 tháng chúng em lại gặp nhau, lần này quan hệ 3 lần 1 đêm.
Em về thấy bình thường, mấy hôm sau đó lại bị ngứa, lại tiếp tục phải mua thuốc trước để uống. Đêm nào quan hệ cũng chỉ đẹo bao cao su lần đầu, còn sau đó quan hệ không bảo vệ nhưng em thấy bạn trai em không hề bị làm sao cả. Giờ hai đứa rất muốn ở bên nhau nhưng rất lo bị tái phát như vậy. Bác sĩ có thể cho em hỏi Việc quan hệ nhiều lần trong một đêm và quan hệ mạnh có là nguyên nhân khiến em bị viêm âm đạo không? Có phải như vậy làm tổn thương âm đạo? Chúng em nên lưu ý gì trong quan hệ tình dục của hai đứa và cách vệ sinh sau quan hệ thế nào để giảm khả năng viêm nhiễm? Rất mong chuyên mục tư vấn giúp tất cả thắc mắc của em. Em cảm ơn rất nhiều! (Em gái)

Riêng về tần suất quan hệ, các em nên có sự điều chỉnh lại. Mặc dù em không cảm thấy quá đau đớn nhưng việ quan hệ 5 – 6 lần/ đêm là một điều không nên. Như thế không tốt một chút nào cho cả em và bạn trai. (Ảnh minh họa)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Vùng kín là nơi tương đối nhạy cảm, nhất là khi không dược vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách cũng có thể gây viêm nhiễm. Một số trường hợp khác không may nhiễm nấm và tự nó sẽ gây ra tổn thương. Có thể, trước khi quan hệ, em đã bị viêm nhẹ mà không hề hay biết. Việc viêm nhiễm này đôi khi chính người trong cuộc cũng không nhận ra vì nó chưa gây đau rát, khó chịu gì cả. Nhưng khi các em quan hệ tình dục quá nhiều lần trong 1 đêm, chắc chắn sẽ có sự ma sát, cọ vào nhiều và khiến cho em dễ bị viêm nhiễm hơn nữa do bị tác động vào quá nhiều.
Lần sau đó là do em chưa điều trị dứt điểm lại tiếp tục quan hệ, thêm vào đó lại quan hệ với tần suất tương đối dày nên càng làm cho tình hình tệ hơn. Việc em vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ nếu không đúng cách chẳng những không khiến em khỏi bệnh mà còn làm cho vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào nhiều hơn.
Lúc này, điều trước hết là em nên tuyệt đối tránh quan hệ tình dục. Em cần đến bác sĩ để khám và có kế hoạch điều trị dứt điểm, cho tới khi nào em khỏi hoàn toàn hãy nghĩ đến chuyện quan hệ. Bạn trai em cũng nên đi khám cùng để xác định rõ ràng xem anh ấy có bị viêm nhiễm vì hay không (tự nhiễm trước đó hoặc lây từ em). Khi làm vệ sinh vùng kín, em cần rửa đúng quy cách, có nghĩa là không rửa bên ngoài trước sau đó lại cho tay tiếp xúc với âm đạo vì như thế vô tình em làm cho vi khuẩn theo tay vào và gây viêm nhiễm. Khi quan hệ các em cũng nên sử dụng bao cao su để an toàn hơn. Ngoài ra, cũng nên lưu ý về bao cao su, nên lựa chọn loại bao phù hợp với mình vì đôi khi có nhiều người cũng bị dị ứng với bao cao su.
Riêng về tần suất quan hệ, các em nên có sự điều chỉnh lại. Mặc dù em không cảm thấy quá đau đớn nhưng việ quan hệ 5 – 6 lần/ đêm là một điều không nên. Như thế không tốt một chút nào cho cả em và bạn trai. Vì vậy hãy tiết chế cảm xúc của bản thân để giữ gìn sức khỏe.
Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)