Bóng đá 2015-06-02 14:48:10

việt nam 5-1 malay không thể tin đc


Hủy diệt 5-1 U23 Malaysia, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Hồng Quân, Công Phượng, Huy Toàn, Văn Toàn đã dội một cơn mưa gôn vào lưới U23 Malaysia. Chiến thắng thuyết phục 5-1 giúp thầy trò HLV Toshiya Miura mở toang cánh cửa vào bán kết SEA Games 28.


Niềm vui sướng của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi vùi dập U23 Malaysia - Ảnh: Đức Cường

*Tường thuật chi tiết 

* Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Mạc Hồng Quân (14’), Công Phượng (45’+1, 54’), Huy Toàn (47’), Văn Toàn (79’)

U23 Malaysia: Syahrul (78’) 

VIDEO: U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia

HLV Toshiya Miura đã khẳng định như đinh đóng cột rằng, trận đấu với U23 Malaysia sẽ mang tính chất sống còn trong việc giành vé vào bán kết đối với U23 Việt Nam. Và đúng như những gì đã nói, chiến lược gia Nhật Bản thay đổi đến 7 vị trí ở đội hình xuất phát so với trận đại thắng U23 Brunei trước đó. Những cầu thủ tốt nhất của U23 Việt Nam như Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Hải… được tung vào sân ngay từ đầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước người Mã.

Đội hình mạnh nhất của Miura lập tức tạo ra sự khác biệt. Những miếng đánh vào điểm yếu ở hai biên của U23 Malaysia được khai thác tối đa. Phút 11, Huy Toàn phá bẫy việt vị từ cánh trái trước khi chọc thủng lưới đối phương. Đáng tiếc bàn thắng hợp lệ của U23 Việt Nam đã bị trọng tài không công nhận.


Mạc Hồng Quân (số 17) sớm đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước - Ảnh: Đức Cường 

Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 2 phút sau, Công Phượng bị Azlin phạm lỗi trong vòng cấm sau tình huống phản công chớp nhoáng và trên chấm phạt đền, Mạc Hồng Quân bình tĩnh mở tỷ số cho đội nhà. 

Hưng phấn sau khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục gây sóng gió lên khung thành đối phương. Những pha phản công nhanh nhằm vào 2 cánh của U23 Malaysia tiếp tục tạo ra sự hiệu quả. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Ngọc Thắng chọc khe cho Công Phượng băng xuống. Ở tư thế thoải mái, tiền đạo của HA.GL dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Chưa dừng lại ở đó, U23 Việt Nam tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 3 ngay phút đầu hiệp 2. Công Phượng một lần nữa bị phạm lỗi trên vòng cấm và “sát thủ của U23 Malaysia” – Huy Toàn tiếp tục có pha lập công cho đội nhà. 


Công Phượng góp công trong 4 bàn thắng của U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường 

Cơn mưa bàn thắng của U23 Việt Nam tiếp tục trút xuống. 6 phút sau, Công Phượng hoàn tất cú đúp của mình với cú sút phạt tuyệt phẩm ở cự ly 30 mét, qua đó nâng tỷ số lên 4-0 cho đoàn quân của HLV Miura. Dù U23 Malaysia có bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 71 nhưng cũng chỉ 2 phút sau, U23 Việt Nam lại có thêm bàn thắng sau cú tâng bóng kỹ thuật của Văn Toàn.

Giành chiến thắng chung cuộc 5-1, U23 Việt Nam đã trả được món nợ đã vay người Mã tại bán kết AFF Suzuki Cup. Tuyệt vời hơn, màn hủy diệt U23 Malaysia – đối thủ trực tiếp cạnh tranh ở bảng B của U23 Việt Nam đã giúp thầy trò HLV Miura mở toang cánh cửa vào bán kết SEA Games 28. 

Ở trận đấu cùng giờ tại bảng A, U23 Myanmar đã giành chiến thắng 4-2 trước U23 Indonesia, qua đó tạm3aha3 dẫn ngôi đầu bảng. 

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Minh Tùng (Ngọc Thịnh 55’), Ngọc Thắng (Văn Toàn 71’), Duy Mạnh, Hữu Dũng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng (Phi Sơn 65’)

U23 Malaysia: Abu Bakar, Matthew, Azlin, Saidin, Othman Fandi, Saarvindran (Ghazli 57’), Saiful (Syahrul 46’), Robbat Steven (Ariff Farhan 73’), Saari, Muhammad, Mohamad Awang

BXH bảng B sau lượt trận thứ 2 


Muira my love3adore3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)