Tin tức - pháp luật 2011-06-11 09:05:46

Việt Nam sắp có đại học xuất sắc


Việt Nam sắp có đại học xuất sắc
Cập nhật lúc 11/06/2011 03:12:42 PM (GMT+7)

- Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Ban Chỉ đạo xây dựng các trường đại học xuất sắc. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng ban. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận làm phó Trưởng ban.

Ban Chỉ đạo có 17 ủy viên là lãnh đạo một số Bộ như Bộ Ngoại giao, Bộ tài chính, Bộ kế hoạch và đầu tư, Bộ Nội vụ, Bộ xây dựng, Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ Khoa học và công nghệ cùng các ban ngành, địa phương và các trường ĐH




Tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội.



Phó Thủ tướng, Trưởng ban có trách nhiệm chỉ đạo công tác phối hợp, tổ chức thực hiện của các Bộ, ngành, địa phương liên quan để giải quyết các vấn đề có tính liên ngành, các phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai việc xây dựng các trường ĐH xuất sắc.

Bộ GD-ĐT là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo…

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc xây dựng các trường ĐH xuất sắc trong mạng lưới các cơ sở giáo dục ĐH; đề xuất phương hướng, giải pháp và chỉ đạo việc tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến công tác xây dựng các trường ĐH xuất sắc, phù hợp với chủ trương, định hướng đã được phê duyệt.

Hiện nay, nước ta có 4 trường ĐH đang được triển khai và đi vào hoạt động theo mô hình ĐH xuất sắc. Các nước phát triển là Đức, Pháp, Nhật Bản và Mỹ đã được chọn và dự kiến là đối tác chiến lược để phối hợp xây dựng các ĐH đạt trình độ quốc tế.

Trường ĐH Việt - Đức là trường đầu tiên đi vào hoạt động và đã tuyển sinh từ năm học 2008-2009 với ĐHQG TP.HCM là đối tác trong nước và CHLB Đức là đối tác chiến lược. Khoảng 40 trường đối tác của Đức hỗ trợ ĐH Việt Đức về chương trình, giảng viên, trang thiết bị phòng thí nghiệm, đào tạo nghiên cứu sinh, chi phí nghiên cứu hỗ trợ kỹ thuật xây dựng trường…

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội, trường ĐH thứ 2, có đối tác trong nước là Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đối tác nước ngoài là CH Pháp. Khóa đào tạo đầu tiên của trường đã được mở vào năm 2010. Phía Pháp chịu trách nhiệm gửi giảng viên, nghiên cứu viên sang làm việc, tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cho các hoạt động nghiên cứu. Ngay từ năm 2009, phía Pháp đã bắt đầu triển khai đào tạo 30 tiến sĩ cho trường với mục tiêu tới năm 2020 đào tạo được 400 tiến sĩ.

Hai trường còn lại đang được xúc tiến hỗ trợ việc thành lập.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)