Video clip 2011-07-29 00:21:05

việt nam ta có tương lai được đá world cup


của thầy trò HLV Falko Goetz là rất mong manh. Đáp lại tấm chân tình của khán giả, ĐT Việt Nam đã chơi một trận đấu vô cùng ấn tượng, bằng sự tự tin và nỗ lực phi thường, lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Thua với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt đấu, ĐT Việt Nam đã phải chia tay vòng loại World Cup 2014, tuy nhiên, thầy trò HLV Falko Goetz đã dừng cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu. Đặc biệt, chiến thắng quá ấn tượng trên sân Mỹ Đình đã giúp các chàng trai áo đỏ ghi điểm trong lòng người hâm mộ.

Clip bàn thắng trận đấu

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam có khá nhiều thay đổi so với trận thua 0-3 tại Doha. HLV Falko Goetz đã bỏ sơ đồ 4-2-3-1 để chuyển sang 4-4-2 thiên về tấn công hơn với Công Vinh và Ngọc Thanh sắm vai tiền đạo. Bên cánh trái hàng thủ, Việt Cường đã mãn hạn treo giò, trở lại góp mặt trong đội hình xuất phát. Ở hàng tiền vệ, Thành Lương cũng đã được ra sân ngay từ đầu.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Việt Nam lại nhập cuộc đầy tự tin. Bằng những pha phối hợp nhỏ, ít chạm, đoàn quân của HLV Falko Goetz triển khai thế trận khá tốt, khiến các hậu vệ Qatar gặp nhiều lúng túng.

ĐT Việt Nam lấn lướt về mặt thế trận, nhưng chính Qatar mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, cú sút của Ahmed đã đánh bại được thủ môn Mạnh Dũng, nhưng rất may là cột dọc đã cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Điểm vượt trội của Qatar so với ĐT Việt Nam chính là thể hình và đội khách đã tận dụng lợi thế này để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 19, Ahmed đã bật cao giành bóng trong pha tranh chấp tay đôi với trung vệ Việt Nam trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán buộc Mạnh Dũng phải vào lưới nhặt bóng. Tổng tỷ số lúc này đã là 4-0 nghiêng về Qatar, hi vọng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tan thành mây khói.

Không còn hi vọng đi tiếp, nhưng ĐT Việt Nam vẫn không buông xuôi. Đoàn quân của HLV Falko Goetz vẫn chơi đầy máu lửa khiến khung thành đối phương nhiều phen chao đảo. Công Vinh đã tung ra hai cú đánh đầu điệu nghệ nhưng đáng tiếc là thủ thành Qasem đã chơi xuất sắc, kịp thời cứu thua. Ngoài ra, Tấn Tài và Trọng Hoàng cũng nhiều lần khiến đội khách thót tim bằng những cú sút xa uy lực.

Trong thời gian bù giờ hiệp một, cầu thủ hai đội đã không giữ được bình tĩnh, nổi nóng sau một tình huống va chạm. Rất may là tổ trọng tài người Australia đã kịp can thiệp, không để xảy ra ẩu đả.

Bước vào hiệp hai, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì lối chơi đầy hứng khởi. Tuy nhiên, thay vì đánh biên như trong hiệp một, HLV Falko Goetz chỉ đạo các học trò tích cực đánh trung lộ. Chiêu mới của ĐT Việt Nam đã phát huy tác dụng, khiến hàng thủ Qatar bắt đầu bộc lộ sai lầm.

ĐT Việt Nam đã chiến đấu kiên cường và chiến thắng là phần thưởng xứng đáng
Phút 65, sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm của Công Vinh, ba hậu vệ của Qatar bị cuống, tạo cơ hội cho Trọng Hoàng bất ngờ lao xuống rất nhanh cướp bóng, lạnh lùng dứt điểm gỡ hòa 1-1. Một bàn thắng làm "nổ tung" sân Mỹ Đình.

Có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam lên tinh thần, tấn công càng sắc nét hơn. Lối chơi máu lửa mà đoàn quân của HLV Falko Goetz thể hiện đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 77. Sau quả treo bóng của Quang Thanh bên phía cánh phải, Quang Hải đánh đầu cực kỳ điệu nghệ, thủ môn Qasem dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

Chiến thắng 2-1 trên sân Mỹ Đình không đủ để giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp, nhưng nó đã giúp thầy trò HLV Falko Goetz ngẩng cao đầu, giành được tình cảm từ phía người hâm mộ.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam: Mạnh Dũng, Quang Thanh, Long Giang, Chí Công, Việt Cường, Tài Em (Minh Châu 33'), Tấn Tài, Thành Lương (Văn Quyết 63'), Trọng Hoàng, Công Vinh, Ngọc Thanh (Quang Hải 69').
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)