Khoa học - Lịch sử 2011-07-28 18:02:55

Viết sai chính tả là người vô tâm


[justify][size=4]Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học trường ĐH Knox (Galesburg) cho rằng những người có quá nhiều lỗi đánh máy hoặc lỗi chính tả trong thư điện tử là người vô tâm .
[/size]
[/justify]
[size=4]

GS McAndrew và đồng nghiệp đã tiến hành một cuộc thử nghiệm với 166 sinh viên chưa tốt nghiệp. Trong cuộc thử nghiệm này, những sinh viên được yêu cầu đọc những thư điện tử dài khoảng 80 từ rồi thử đoán xem mối quan hệ giữa người nhận và người gửi và đoán giới tính của người gửi .

Kết quả, những người viết thư điện tử có nhiều lỗi chứng tỏ họ là người vô tâm còn những tin nhắn được viết trên cương vị của người thứ 3, ví dụ như: "nhóm đã đưa ra quyết định" thay vì "chúng tôi đã đưa ra quyết định" có thể làm cho người đọc đoán rằng người viết là người có địa vị. Những người sử dụng quá nhiều ngôi thứ ba và dấu hỏi chấm có thể làm cho người đọc thấy khó chịu trong khi nếu chúng ta sử dụng những thán từ và ngôi thứ nhất thì sẽ khiến cho người đọc có ấn tượng tốt hơn .

"Đây là điều rất mới đối với chúng ta và đó là một cách để giúp chúng ta phát hiện được tính cách của một con người. Nếu chúng ta hiểu được cách đánh giá một con người thông qua cách mà họ xử lý thông tin trong email thì chúng ta sẽ thấy dễ dàng hơn khi giao tiếp với họ ." Nhà nghiên cứu Frank McAndrew trường ĐH Knox, Galesburg nói.


[/size]

[size=4]Nguyễn Thu (Theo Livescience)[/size]

[size=4]



Mình nhiều khi thật vô tâm 3ahhyes3
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)