Tin tức - pháp luật 2013-06-13 10:09:21

Vĩnh biệt hệ điều hành huyền thoại Symbian


Dù từng rất thịnh hành và thành công trong quá khứ nhưng ở thời điểm hiện tại, Symbian đã được coi là một hệ điều hành chết và đợt máy cuối cùng sẽ được Nokia tiêu thụ trong hè này trước khi chính thức ngừng bán ra.

Đây là thông tin được The Financial Times đăng tải với khoảng thời gian được ấn định là trong mùa hè năm nay. Nokia sẽ ngừng hoàn toàn việc bán ra điện thoại chạy Symbian và tập trung phát triển, sản xuất smartphone Lumia chạy Windows Phone 8. Đây thật sự là một nỗi buồn với chính Nokia cũng như những ai từng đam mê Symbian, một nền tảng vốn được nhiều nhà sản xuất sử dụng trước khi iOS và Android đánh gục nó.
Nokia thừa nhận Symbian là nền tảng khó phát triển khi cho biết họ mất 22 tháng để chiếc điện thoại Symbian đầu tiên bán ra thị trường trong khi đó với Windows Phone là chưa đến một năm. Nokia dành ít thời gian cho việc code phần mềm và tập trung tinh chỉnh các thành phần đồ họa, giao diện để tạo nên sự khác biệt lớn đối với bản đồ, âm nhạc, hình ảnh và các ứng dụng khác. Smartphone chạy Symbian cuối cùng được Nokia giới thiệu chính là 808 PureView với camera PureView 41MP. Trong quý 1 vừa rồi, chỉ có vỏn vẹn 500 ngàn máy Symbian bán ra trong khi con số đó với dòng Lumia là 5,6 triệu máy.
Vĩnh biệt Symbian!
GSM Arena/Tinhte

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)