Bóng đá 2009-01-14 19:21:00

VL Asian Cup 2011, Việt Nam-Lebanon 3-1: Tuyệt vời Việt Nam!


(TT&VH Online) - Trên SVĐ Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên sau khi vô địch AFF Cup 2008 với Lebanon trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011 với đội hình hầu như không thay đổi so với trận thắng Thái Lan cách đây chưa đầy 3 tuần.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản, hai đội đã vào trận với nhịp độ tương đối chậm. Trước đội khách Lebanon có thể hình, thể lực tốt hơn nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc khá tự tin ở mọi tuyến. Sau đây là diễn biến của trận đấu

+Phút 6: Lebanon tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu nhưng pha vuốt bóng của một cầu thủ áo Đỏ về khung thành Hồng Sơn đưa bóng đi vọt xà.

+Phút 11: 1-0 cho Việt Nam. Cả sân Mỹ Đình như nổ tung khi đội tuyển Việt Nam có bàn thắng khai thông bế tắc bằng cú sút phạt sở trưởng của Minh Phương từ cánh trái. Cú cứa lòng trong chân phải rất kỹ thuật của Minh Phương đã khiến thủ môn đội khách hoàn toàn bó tay dù đã bay người hết cỡ. 1-0 cho Việt Nam.

+Phút 25: Công Vinh lại uy hiếp khung thành Lebanon bằng pha dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn đội khách

+Phút 30: 2-0 cho Việt Nam. ĐT Việt Nam nhân đôi cách biệt với cú sút quyết đoán và lạnh lùng từ cự ly gần của Công Vinh sau đường chuyền rất đẹp của Việt Thắng. 2-0. Các CĐV chủ nhà hoàn toàn mãn nguyện.


Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Lebanon

+Phút 42, sau rất nhiều pha bóng giằng co ở giữa sân, Lebanon mới lại đưa được bóng vào trước khung thành Hồng Sơn từ một quả tạt bên cánh phải nhưng như thường lệ thủ môn được bầu là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2008 này đã lao ra hợp lý và ôm gọn bóng.

+phút 44: Số 16 của Lebanon phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Công Vinh.

+Phút 45, Lebanon tấn công nhanh nhưng cú sút từ cự ly khoảng 25m của một cầu thủ áo Đỏ đã bị Hồng Sơn hóa giải dễ dàng. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên trước khi trọng tài người Nhật Bản thổi còi kết thúc hiệp 1 với chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

+Phút 46, Công Vinh phải nhận thẻ vàng và cũng là thẻ vàng đầu tiên của ĐTVN sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Lebanon.

+Phút 47: ĐT Việt Nam phản công nhanh. Việt Thắng tăng tốc dẫn bóng về khung thành Lebanon khi trước mặt chỉ còn thủ môn đội khách nhưng bị trọng tài thổi việt vị.

+Phút 48: Sóng gió lại tiếp tục nổi lên trước khung thành Lebanon khi Công Vinh dẫn bóng tới sát vòng cấm và tung cú sút sệt sạt cột dọc khung thành đội khách.

+Phút 53: HLV Calisto tung Quang Hải vào sân thay Tấn Tài đã có dấu hiệu xuống sức.

+Phút 54: ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn khi Công Vinh phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân trong một tình huống xâm nhập vòng cấm Lebanon và trọng tài Nhật Bản cho rằng tiền đạo của T&T Hà Nội đã giả vờ ngã để kiếm penalty. Từ phút này, ĐT Việt Nam chỉ còn đá với 10 người.

+Phút 57: HLV Lebanon tung tiền đạo Mohammad Ghadar và tiền vệ tấn công Nasrat Al-Jamal vào sân nhằm tăng sức tấn công cho đội khách.

+Phút 62: HLV Calisto tung Minh Châu, một tiền vệ trụ thực thụ, vào thay Minh Phương, để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho ĐT Việt Nam.

+Phút 64: Tiền đạo số 10 của Lebanon sút căng từ cự ly 22m trước vòng cấm Việt Nam nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Hồng Sơn.

+Phút 68: ĐT Việt Nam khiến các CĐV trên sân Mỹ Đình như phát điên khi Vũ Phong chọc thủng lưới Lebanon nâng tỷ số lên 3-0 sau nỗ lực đi bóng tuyệt vời của Việt Thắng bên cánh phải. Một kết quả ngoài mong đợi của các CĐV ngồi chật kín sân Mỹ Đình khi ĐT Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

+Phút 73: Lebanon rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 bằng cú sút cận thành cực nhanh và rất căng của tiền đạo số 13 sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội từ cánh phải.

Phút 80: Lebanon tạo được cơ hội cực kỳ nguy hiểm trước khung thành Hồng Sơn nhưng pha móc bóng trong tư thế khá thoải mái của Ghadar lại đi sạt xà ngang khung thành Việt Nam.

+Phút 81: ĐT Việt Nam thay người: Minh Đức vào thay Quang Thanh

+Phút 85: Lebanon tấn công nhanh bên cánh phải. Bóng được tạt vào trước khung thành Hồng Sơn nhưng vẫn là Ghadar đánh đầu chệch cột dọc.

+Phút 86: Việt Nam phản công nhanh. Quang Hải chuyền đẹp cho Việt Thắng dứt điểm nhưng bóng đi không đủ mạnh và hiểm để đe dọa khung thành Lebanon.

+Trọng tài cho bù giờ 3 phút nhưng đội khách Lebanon dù đã rất nỗ lực vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng nào vào lưới Hồng Sơn. 3-1 cho Việt Nam. Nhà vô địch AFF Cup 2008 đã mở hàng năm 2009 và VL Asian Cup 2011 bằng một chiến thắng ấn tượng và thuyết phục.

HT

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)