Chuyện shock 2013-05-17 08:20:00

VN sắp cho sử dụng pháo rồi ae ơi !!!


[size=6]“Mong muốn lớn nhất là chúng tôi là nếu được sự đồng thuận, thì chúng tôi có thể sản xuất pháo hoả thuật giải trí vào dịp Tết này phục vụ nhân dân”.[/size]
Sáng 17/5, hội thảo về sản xuất kinh doanh pháo hoả thuật giải trí (không gây tiếng nổ, không gây mất an toàn và ảnh hưởng tới môi trường) đã diễn ra tại nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an).
Một số sản phẩm hoả thuật giải trí được trình diễn tại nhà máy Z121 trước cuộc hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, Đại tá Nguyễn Khắc Hội, Giám đốc nhà máy Z121 cho biết: “Nhà máy thành lập năm 1966, ngoài nhiệm vụ sản xuất quốc phòng, hiện là đơn vị duy nhất sản xuất pháo hoa và phụ kiện nổ tại Việt Nam.
 Do một số phụ kiện của pháo hoa có liên quan đến phụ kiện nổ như mồi lửa điện, dây cháy chậm, thuốc phóng, thuốc màu nên trong đại lễ mừng đất nước thống nhất năm 1975, chúng tôi được giao nhiệm vụ sản xuất và trình diễn pháo hoa. Cũng từ đó, pháo hoa, pháo nổ đã được sản xuất, cung ứng cho thị trường cả nước”.
Trên thế giới pháo hoa, pháo nổ được dùng rộng rãi trong các hoạt động văn hoá văn nghệ, vui chơi giải trí của tổ chức, cộng đồng, gia đình và cá nhân. Một số sản phẩm hoả thuật khác và họ gọi là pháo hoa đồ chơi, pháo hoa sân khấu. “Chúng tôi gọi là pháo hoả thuật giải trí và có thể có khái niệm như sau: Các loại sản phẩm tạo hiệu ứng ánh sáng, màu sắc, âm thanh nhưng không gây tiếng nổ”.
Các đại biểu tham quan trình diễn sản phẩm hoả thuật bên lề hội thảo.
Theo Đại tá Nguyễn Khắc Hội, trong Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý, sử dụng pháo và Thông tư số 08/2010/TT-BCA ngày 5/2/2010 quy định chi tiết một số điều của Nghị định 36 thì nhóm sản phẩm pháo hoả thuật giải trí không bị cấm.
Tuy nhiên, cũng có nét tương đồng của pháo hoa và pháo hoả thuật giải trí như dùng phản ứng tạo lửa, màu sắc, âm thanh, nên cần thiết phải có hội thảo hôm nay để các địa biểu đại diện cho các bộ, ngành thảo luận, đồng thuận việc công nhậnpháo hoả thuật giải trí là một loại pháo không bị cấm.
“Chúng tôi kính đề nghị Bộ Công an sớm bổ sung vào khoản 3, điều 3, Thông tư 08 nội dung: Pháo hoả thuật giải trí là sản phẩm được thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại, tạo điều kiện để chúng tôi sản xuất, kinh doanh pháo hoả thuật giải trí, thoả mãn nhu cầu giải trí lành mạnh của nhân dân”.
Trước hội thảo, Nhà máy Z121 đã tổ chức 2 buổi trình diễn các loại pháo hoả thuật giải trí độc đáo, được các đại biểu khen ngợi, đánh giá cao. Đại tá Nguyễn Khắc Hội cho biết thêm: “Mong muốn lớn nhất là chúng tôi là nếu được sự đồng thuận của hội thảo và của các ban ngành chức năng tới đây, chúng tôi sẽ có thể sản xuất pháo hoả thuật giải trí vào dịp Tết này phục vụ nhân dân”.
[justify]Tại hội thảo, Nhà máy Z121 đã trưng bày và giới thiệu tới 20 sản phẩm hoả thuật giải trí, có nhiều loại hấp dẫn đã được sử dụng trong nhiều lễ hội, sinh hoạt văn hoá tập thể thời gian qua như: Ống phun nước bạc, tháp nến hạnh phúc, cánh hoa xoay, ống phun sao, ống chữ lửa, giàn phun sao trên xe đạp, ống phun viên rồng lửa, ngọn lửa nhấp nháy, đuốc lửa cầm tay màu đỏ…[/justify]
Nguồn : Zing.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)