Chuyện lạ 2011-12-14 02:43:28

VN xem pháp luật nghiêm minh của Mỹ mà học hỏi nah


An ninh - Hình sự

TIN AN NINH HINH SU BAO CONG AN
Cristian Fernandez.

[size=1]Mỹ: Sát thủ 12 tuổi bị xét xử như người lớn[/size] Thứ Tư, ngày 14/12/2011, 08:21
Một cậu bé người Mỹ bị cáo buộc giết chết em trai mình sẽ phải ra hầu trước một tòa án hình sự dành cho người lớn. Chính quyền Mỹ cho rằng, tội ác mà cậu bé này gây ra quá nghiêm trọng nên cậu không thể được xét xử trước tòa án dành cho trẻ vị thành niên.
An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần







Bị cáo trẻ nhất trong lịch sử Jacksonville

Mới 12 tuổi, nhưng sát thủ “nhí” Cristian Fernandez phải ra hầu tòa án Jacksonville trong trang phục màu cam của các tù nhân Mỹ và tay thì bị còng. Cậu bé này bị cáo buộc gây ra cái chết của cậu em trai cùng mẹ khác cha mới 2 tuổi rưỡi của mình hồi tháng 3 vừa qua. Vì vậy, cậu sẽ bị xét xử vào tháng 2 tới trước một tòa án dành cho người lớn ở bang Florida và đối mặt với mức án tù chung thân.

Các luật sư của Cristian đã từ chối một thỏa thuận điều đình với cơ quan công tố về việc giảm hình phạt. Thỏa thuận này ghi rằng, Cristian Fernandez sẽ ra tù lúc 21 tuổi với điều kiện cậu thừa nhận giết hại em trai mình. Thực tế là công tố viên phụ trách hồ sơ Angela Corey không chấp nhận để Cristian được đưa ra trước một tòa án dành cho trẻ vị thành niên, “nơi cậu chỉ có nguy cơ đối mặt với bản án nghiêm khắc nhất là 2 năm tù giam”. “Chuyện đó không thể được xem xét nếu chúng tôi muốn bảo vệ xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng, ở tuổi đó thì cậu đáng có cơ hội thứ hai. Thỏa thuận của chúng tôi kết hợp cả hai khía cạnh này”, bà công tố viên Angela giải thích.

Nhưng các luật sư bào chữa cho Cristian bác bỏ bản thỏa thuận bằng cách lập luận rằng, thân chủ của họ đã bị ép phải nhận tội và rằng cậu có nguy cơ trải qua 3 năm thi hành án cuối cùng trong một nhà tù dành cho người lớn. Trái ngược với những hy vọng của các luật sư bào chữa cho Cristian Fernandez, cơ quan công tố đã không đề xuất giải pháp khác. Vậy là cậu bé 12 tuổi sẽ là bị cáo trẻ tuổi nhất phải ra hầu tòa vì tội giết người trong lịch sử Jacksonville.

Cristian Fernandez bị cáo buộc đã đánh chết bé David Galarrigo - một trong những đứa em trai của cậu hôm 14-3 – ngay tại nhà ở Jacksonville, Florida. Bị thương ở đầu, David đã bất tỉnh nhân sự. Theo cáo trạng, Cristina ở nhà trông em trong khi người mẹ Biannela Susana, 24 tuổi, đi ra ngoài. Lúc trở về Susana phát hiện đứa con nhỏ bất tỉnh. Thay vì gọi xe cứu thương, Susana lau sạch máu trên mặt con, thay quần áo và dùng đá chườm vào đầu với hy vọng đó chỉ là một chấn động và cậu bé sẽ tỉnh lại. Người mẹ là đã mất hơn 4 tiếng đồng hồ để ngồi trước máy tính rồi mới đưa David tới bệnh viện.

Kết quả của cuộc điều tra cho thấy, Susana đã tìm kiếm trên Internet những từ “khi ai đó hôn mê” lúc 10h54’, sau đó là “cú ngã đối với một trẻ em” lúc 14h28’. Trong khoảng thời gian này, người mẹ đã kiểm tra tài khoản của mình và tải nhạc trước khi tìm kiếm vào lúc 15h08’ kế hoạch đến bệnh viện gần nhất.

Rồi cậu bé tội nghiệp David đã chết hai ngày sau đó vì chấn thương sọ não và chảy máu trong. Theo bác sĩ tại bệnh viện, David đã có thể sống sót nếu như được đưa tới bệnh viện sớm. Sau đó, người mẹ đã bị giam giữ vì tội vô ý làm chết người. Bà ta cũng sẽ bị xét xử vào tháng 2 tới.

Sinh ra khi mẹ mới 12 tuổi

Các luật sư bào chữa cho sát thủ “nhí” Cristian cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn và đáng thương của Cristian để kêu gọi sự khoan hồng cho cậu. Thực tế, Cristian đã được sinh ra khi người mẹ Susuna mới 12 tuổi. Rất nhanh sau đó, Susuna lại sinh một em bé nữa, trong khi bà của Cristian thì nghiện ma túy. Lúc 10 tuổi, Cristian thường xuyên bị cha dượng là Luis Galarra-Blanco đánh đập. Ngoài Cristian là con riêng, Susana còn có 3 con chung với Galarraga-Blanco. Sợ bị công lý trừng phạt vì tội ngược đãi, Luis Galarraga-Blanco đã tự tử bằng cách bắn thẳng vào đầu mình ngay trước mặt Cristian và một đứa con khác. “Những gì đã xảy ra trong cuộc sống của cậu bé thật là khủng khiếp. Cristian là một nạn nhân”, luật sư Matt Shirk nói.

“Tôi thương Cristian Fernandez, nhưng không thể bỏ qua. Công việc của tôi là thực thi pháp luật”, công tố viên Angela Corey bác bẻ. “Chúng tôi không thể đồng tình với việc dồn cậu bé vào một góc và nói rằng đó là việc làm xấu, không được tái diễn nữa. Chúng tôi nói tới một sát thủ, một vụ giết người nghiêm trọng”.

Cuối tuần qua, vụ án lại làm xôn xao dư luận khi có những tình tiết mới trong hồ sơ. Cristian Fernandez đã thừa nhận trong một cuộc thẩm vấn của cảnh sát là cũng đã đối xử tệ với một em trai khác 5 tuổi. Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho Cristian yêu cầu xem xét lại tính hợp pháp của cuộc thẩm vấn. Nếu như thẩm phán đi theo hướng bảo vệ cho bị cáo, thì yếu tố này sẽ không thể được sử dụng chống lại Cristian Fernandez trong phiên tòa xét xử cậu.

“Chúng tôi sẽ đấu tranh hết sức để bảo vệ cho cậu”, luật sư giải thích. Công tố viên thì không chấp nhận điều này. “Đó là nghĩa vụ của tôi trong vai trò là công tố viên để bảo vệ trẻ em”, bà Angela giải thích. Dự kiến, thẩm phán sẽ giải quyết điểm vướng mắc trong quá trình tố tụng này vào cuối tuần.



TAGS: giet nguoi, vu an, an mang, trong an, ho so vu an, bi cao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)