Chuyện lạ 2011-11-03 05:43:30

Vỗ tay chia buồn? (pó tay,vô duyên hết chỗ nói=)))


Chương trình Nhịp cầu âm nhạc tối ngày 31.10 trên HTV7 đã có một dấu lặng xúc động: dành một chút thời gian thông tin nhạc sĩ Nguyễn Nam vừa qua đời.



Ông là người có nhiều đóng góp cho chương trình này. Có thể thấy sự ngậm ngùi trong lời dẫn của hai MC, sự rưng rưng của ca sĩ Thu Minh khi hát lại Tình ca cho em, bài hát mở đường để cô đi sâu hơn vào nghề, và cô bày tỏ sự biết ơn người đã dắt tay cô những bước đi đầu tiên. Thế nhưng, khoảnh khắc lắng đọng ấy ngay lập tức bị phá hỏng bởi những tràng vỗ tay của khán giả. Những tiếng vỗ lạc lõng đủ vô duyên để tước đoạt mọi cảm xúc thương tiếc cần có của một sự kiện chia buồn.

Trước đó chưa lâu, trong một chương trình thi hát cổ nhạc trên HTV9, NSƯT Bạch Tuyết trước khi vào phần nhận xét thí sinh, đã xin khán giả đôi phút để bày tỏ sự tiếc thương đạo diễn Trần Kiên, vừa qua đời vì một tai nạn giao thông trên đường đi quay chương trình, mà Bạch Tuyết cũng có mặt trên chuyến xe đó. Nói xong, nữ nghệ sĩ cúi đầu trầm mặc. Đúng lúc đó, tiếng vỗ tay lại rào rào. Máy quay cận cảnh, khán giả xem đài thấy rõ cái nhíu mày của Bạch Tuyết.

Có thể những khán giả dự phần trong hai chương trình trên vỗ tay như một phản xạ thường tình khi xem chương trình: MC giới thiệu ca sĩ, vỗ tay; ca sĩ chào khán giả, vỗ tay; ca sĩ hát xong, chẳng cần biết hay dở, vỗ tay. Những tiếng vỗ tay dần dà thành vô cảm một cách chuyên nghiệp. Giá như cái phản xạ tự nhiên đó có được sự kiểm soát cần thiết, để mỗi người biết vỗ đúng lúc và im lặng đúng lúc.





Nguồn : http://vn.news.yahoo.com/v%E1%BB%97-tay-chia-bu%E1%BB%93n-032400884.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)