Bóng đá 2012-09-16 06:31:32

Với Buttner, M.U đã sẵn sàng tiến vào tâm bão


Sau trận đại thắng Wigan, M.U phải đương đầu với những ngày tháng bão táp, với những trận đại chiến khốc liệt nối tiếp nhau. Nhưng những gì diễn ra ở Old Trafford đêm qua cho thấy, M.U đã sẵn sàng tiến vào tâm bão.


Trong trận thứ 400 cho M.U, Rio Ferdinand giúp đội nhà lần đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa này. Trong trận thứ 500 trên sân Old Trafford thuộc giải VĐQG, Sir Alex Ferguson lại chiến thắng. Trận thứ 600 ở Premier League, Ryan Giggs lần đầu tiên được đá chính ở mùa này và đáng lẽ anh đã có cơ hội kéo dài kỷ lục ghi bàn trong mọi mùa giải nếu được chọn đá quả penalty đầu trận. Và Paul Scholes, ở trận thứ 700, đã nổ súng, một bàn thắng mang tính bước ngoặt, giúp M.U khai thông bế tắc sau hiệp 1 nhạt nhòa. Scholes luôn thế, thầm lặng nhưng không thể thay thế, không còn ghi bàn đều đặn như thời đỉnh cao của một thập kỷ về trước nhưng luôn biết cách lên tiếng khi đội bóng cần.



Alexander Buttner

Nhưng cầu thủ mang đến nhiều hy vọng nhất đối với người hâm mộ Quỷ đỏ đêm qua là một gương mặt vẫn còn xa lạ. Anh là Alexander Buttner, hậu vệ trái 23 tuổi người Hà Lan, ăn tập ở lò đào tạo Ajax nhưng khoác áo Vitesse trong 4 năm qua. Hồi đầu Hè 2012, Vitesse đã đồng ý bán anh cho Southampton và thương vụ này chỉ còn thiếu thủ tục kiểm tra sức khỏe là hoàn thành. Nhưng ngay sau đó Vitesse bất ngờ từ chối và Buttner cũng không muốn đến Southampton vì một lời đề ngọt ngào từ "một đội bóng khác ở Premier League". Đó chính là M.U. Thương vụ này trị giá 4 triệu bảng, và tất nhiên Buttner không được chú ý nhiều khi mà mọi ánh mắt, câu chuyện, bài báo đều hướng về vụ chuyển nhượng Robin van Persie. Old Trafford vốn chờ đợi Leighton Baines, hậu vệ trái của Everton và là tương lai của tuyển Anh, chứ không phải một cầu thủ "vô danh", chưa bao giờ đá cho ĐT Hà Lan.

Nhưng từ sau trận gặp Wigan đêm qua, có thể tin rằng anh sẽ được nhắc nhiều, chú ý nhiều. Hậu vệ trái vốn là vị trí đáng lo ngại nhất của M.U trong hai mùa gần đây. Patrice Evra từng là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League. Nhưng ở tuổi 31, sau bao năm bị vắt kiệt sức vì cày ải liên tục (hiếm khi được nghỉ dưỡng sức), anh không còn đảm nhận tốt song song hai nhiệm vụ phòng ngự và tấn công. Anh đã có dấu hiệu xuống phong độ, xuống sức từ mùa trước. Những trận mùa này, anh thi đấu kém hiệu quả và thậm chí mắc những sai lầm chết người. Sir Alex có nhiều giải pháp cho hậu vệ phải hay trung vệ nếu không may gặp phải vấn đề chấn thương, nhưng vị trí hậu vệ trái đúng là "đau đầu".

Buttner được chờ đợi ở vai trò khiêm tốn là dự phòng trong trường hợp Evra chấn thương. Nhưng sau màn trình diễn ấn tượng trước Wigan, anh hứa hẹn sẽ cạnh tranh vị trí chính thức với Evra một cách sòng phẳng. Như Evra, Buttner rất mạnh về tốc độ, có sức rướn tốt và thậm chí dứt điểm tốt hơn hậu vệ trái người Pháp. Điều này được thể hiện rõ ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 khi anh cầm bóng đột phá qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi mạnh dạn tung cú dứt điểm ở góc hẹp. Bàn thắng này còn cho thấy Buttner thi đấu rất tự tin, không hề có dấu hiệu "bị khớp" trong trận ra mắt ở sân đấu huyền thoại cho đội bóng xuất sắc nhất Premier League.

Ferdinand và Vidic đá chính ở vị trí trung vệ đêm qua còn Evans vào sân từ băng ghế dự. Khi Smalling và Jones bình phục chấn thương, Sir Alex đã có thể an tâm về hàng thủ. Không cần quá lo ngại cho hàng công khi mà họ vẫn có thể ghi 4 bàn vào lưới đối phương dù mất chân sút số 1 mùa trước (Rooney) vì chấn thương và cho chân sút số 1 mùa này (van Persie) nghỉ dưỡng sức để phục vụ đấu trường Champions League.

Vị trí đáng lo ngại nhất vẫn là tiền vệ trung tâm. Nhưng chẳng phải Paul Scholes vẫn đang chơi rất tốt đó sao? Và đừng quên, một tân binh khác đã vào sân và chỉ cần khoảng 10 phút để lập công. Anh là Nick Powell. Tân binh 18 tuổi và có giá 4 triệu bảng này đã thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp để ấn định chiến thắng 4-0. Bàn thắng ấy sẽ gợi cho không ít người về hình bóng của Scholes thời đỉnh cao.



Bão táp chờ đón M.U

Vòng Ngày Trận

Vòng 5 23/09 Liverpool-Man Utd

Vòng 6 29/09 Man Utd-Tottenham

Vòng 7 07/10 Newcastle-Man Utd

Vòng 8 20/10 Man Utd-Stoke

Vòng 9 28/10 Chelsea-Man Utd

Vòng 10 03/11Man Utd-Arsena
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)