Sức khoẻ 2011-09-16 04:28:39

Vũ phu có mang tính di truyền?


Vũ phu - Bạo hành gia đình, bạo hành tình dục… là những cụm từ được nhắc nhiều trên các mặt báo, nó phản ánh bộ mặt thật của cuộc sống nhiều gia đình trong thời hiện đại này. Mặc dù xã hội bây giờ đã khác trước nhưng có không ít bà vợ phải thầm lặng chịu đựng nỗi đau trong "địa ngục trần gian". Bởi vậy khâu quan trọng nhất là chọn chồng của chị em, người ta nói cha sao con vậy, nghĩa là khi bạn sống trong gia đình có người cha vũ phu thì sau này bạn sẽ vũ phu. Người ta gọi đó là tính di truyền.




Vũ phu có tính di truyền?


Tính duy truyền của hành động vũ phu, bạo lực chưa có bất cứ cuộc nghiên cứu chính thức nào được công bố, bởi rất khó để tìm ra nguyên lý duy truyền trong tính cách này. Vì "cha mẹ sinh con, trời sinh tính" cho nên cái tính của thằng con mình sau này thế nào còn tùy thuộc và sự hên xui của giáo dục.

Nhưng vấn đề trên được nhiều người đúc kết trong cuộc sống hiện tại, ngay cả bản thân tôi cũng thấy điều đó nó đúng khoảng 80%.

Lúc trước, cái thời mà tôi còn sống ở quê nghèo lam lũ, tôi đã chứng kiến rất nhiều gia đình sống chung với bạo lực. Ở nông thôn thì bạn biết rồi đấy, chuyện vợ chồng đánh nhau inh ỏi, rượt nhau chạy khắp sớm xảy ra như cơm bữa. Cho nên thời đó mọi người xem không có gì to tát cả. Trường hợp tôi muốn nói ở đây chính là gia đình ông C. một gia đình sống không có nề nếp, cha mẹ văng tục thoải mái, cờ bạc, rượu chè, con cái tất cả đều nghỉ học sớm.

Sớm tôi ngày ấy chứng kiến cảnh gia đình ông C. đánh nhau hơi bị nhiều. Hễ cãi nhau là hai vợ ồng ông thượng cẳng tay hạ cẳng chân, sau khi đánh nhau xong mọi việc đâu lại vào đấy, bà vợ thì bị đánh bầm tím mình nhưng có lối nào thoát đâu, có thể lúc đó bà không nghĩ được nhiều hơn là việc bị ăn đòn.




Hay môi trường sống của gia bị ảnh hưởng.


Thời gian cứ thế trôi, nhà ông C. vẫn diễn cảnh cũ nhân vật cũ. Thế rồi mấy đứa con trai của ông C. cũng đến tuổi lấy vợ và ra ăn riêng. Dân làng xóm tôi bây giờ lại tiếp tục hứng chịu cảnh rượt đánh nhau của gia đình con ông C. thật tình mà nói nó vẫn y chang gia đình ông C. vậy. Nhiều người chép lưỡi, đúng là cha sao con vậy. Không biết trong hoàn cảnh này các bạn sẽ nghĩ sao, việc gia đình con ông C. tiếp nối bạo lực của ông là do tính di truyền hay là môi trường sống nó tác động?

Thực tế có rất nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự như thế mà trong phạm vi bài viết này không thể nói ra hết được, chắc chắn các bạn cũng đã từng gặp rất nhiều trường hợp như tôi rồi. Xin cho ý kiến chia sẻ nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)