Tin tức - pháp luật 2016-01-22 09:39:20

Vụ trụ như phim hollywood do băng già gân ư0 cầm đầu



Trong lễ Phục Sinh năm 2015, tại Anh đã xảy ra một vụ trộm hệt như trong phim Hollywood. Trong vòng 4 ngày những tên trộm đã lẻn vào một kho bạc nơi cất giấu thị trường đồ trang sức lớn nhất nước Anh – khu Hatton Garden.

Chúng đã chôm sạch khoảng 60-70 két an toàn, tường bê tông hầm dày tới 2m cũng bị khoan một lỗ lớn. Tổng số tài sản cướp được trong vụ án này có giá trị lên tới 300 triệu đô la.

Cảnh sát Anh sau đó đã tóm gọn băng nhóm tội phạm này, bắt giữ 7 người, có 4 người đã nhận tội. Gần đây cuối cùng tòa án Anh cũng đã kết án 3 người còn lại có tội. Băng đảng tội phạm này gồm một nhóm những ông già cầm đầu, thành viên nhỏ nhất của nhóm 48 tuổi, 4 thành viên chủ chốt có độ tuổi lần lượt là 76 tuổi, 75 tuổi, 67 tuổi và 60 tuổi.

Đứng đầu băng đảng là Brian Reader, cũng là người lớn nhất trong đội. Cảnh sát cho biết, những ngày đi cướp ngân hàng, ông vẫn đi bằng xe buýt công cộng với thẻ miễn phí dành cho người già. Trước đây ông vốn có liên quan đến nhiều vụ cướp nổi tiếng và cũng từng ngồi tù nhiều lần. Có cảnh sát đã nói rằng ông ta là một “tay trộm quý ông”.
Thực hiện vụ trộm

Họ phân công nhiệm vụ của mỗi người rất rõ ràng. John 75 tuổi chịu trách nhiệm trinh sát địa hình và các lính gác. Trước khi bắt đầu hành động, ông ta đã đi trinh sát rất nhiều lần nhắm vào mục tiêu, và đã tìm thấy điểm yếu trong kho tiền. Trong các lần tìm hiểu tiếp theo, ông phát hiện thấy, thực tế có một vài lần lính gác vô tình ngủ thiếp đi. Nhưng cuối cùng ông ta đã tìm thấy điểm yếu nhất trong toàn bộ hệ thống an toàn của kho tiền: đó là thang máy.

Còn đối với tên trộm Terry 67 tuổi, vào năm 1983 ông ta đã từng lấy trộm một số tiền lớn là 626 triệu đô la. Đây là số tiền mặt bị trộm lớn nhất trong lịch sử nước Anh, diễn biến vụ cướp lần này từ đầu tới cuối đều có sự nhúng tay của ông ta, thậm chí cuối cùng ông ta cũng đem số tài sản trang sức giấu đi.

Danny 60 tuổi là thành viên “trẻ nhất” trong nhóm 4 thành viên chủ chốt. Cảnh sát cho biết ông ta có tính tình rất lập dị và dễ cáu kỉnh.
Anh Quốc: Vụ trộm đẳng cấp Hollywood được thực hiện bởi… 4 ông cụ.


Để giúp cho mọi người cảm thấy sự lợi hại của 4 tên trộm “già” này, BBC đã sản xuất một bộ truyện tranh đặc biệt miêu tả lại toàn bộ quá trình của vụ trộm. Họ đã lên kế hoạch chi tiết cẩn thận trước khi bắt đầu hành động chính thức, một người đàn ông bí ẩn tóc đỏ, đồng phạm của vụ án, dẫn họ tới một lối thoát hiểm an toàn để vào khu Hatton Garden.

Nhóm trộm “già” đã cắt một lỗ hổng lớn trên đỉnh mái của trục thang máy, sau đó đi theo con đường trục thang máy xuống thẳng tới tầng hầm nơi chứa kho bạc. Người chịu trách nhiệm cho sự an toàn sẽ hủy toàn bộ hệ thống báo động, tháo dỡ các màn hình camera được gắn trên tường. Sau đó, những tên trộm này đã cưa 2 hàng lan can sắt thô dầy của cửa an ninh, và cánh cửa thép kim loại đã được gia cố dầy 45cm, khoan một lỗ lớn sau đó chui vào và cậy khoá hàng chục két an toàn phía trong

Bởi vì tại thời điểm đó là ngày lễ Phục Sinh, toàn bộ quá trình diễn ra vụ trộm kéo dài 4 ngày đã không bị phát hiện. Những đồ trang sức sau đó đã được giấu trong bếp của nhà họ, một bộ phận khác được cất giấu trong một nghĩa trang.
Tại sao họ thực hiện vụ trộm?

Sau sự việc, BBC còn tự viết một bản chuyên phân tích những nguyên nhân và lý do đằng sau dẫn đến vụ trộm? Tại sao khi đã ở độ tuổi ngoài ngũ tuần, họ không yên tâm an hưởng tuổi già mà còn tham gia vào một vụ cướp hao phí thể lực và tinh thần như vậy. Một giáo sư chuyên ngành tội phạm học cho biết, ngoài tiền ra, vụ án mang tầm cỡ lịch sử này đã khiến cho họ cảm thấy phấn khích, làm cho họ cảm nhận mình vẫn còn sống.

Một tội phạm trong tù cũng mang tội danh trộm cướp khác năm nay đã 83 tuổi cho biết, ông ta hoàn toàn hiểu lý do tại sao họ lại làm vậy. Nếu nhóm người này tìm đến ông ta, ông cũng sẽ tham gia. Đó là một sự kích thích, nếu thành công thì bạn sẽ được tôn thờ, và còn có cảm giác kích thích của ý nghĩ “đánh quả chót”.

Nhưng vụ trộm đã bị lộ vì các ông cụ này đã “ngây thơ” đánh giá thấp sức mạnh của các camera theo dõi. Cảnh sát đã nhanh chóng tìm thấy họ. Người xưa thường nói “rèo cao thì ngã đau”, quả nhiên là như vậy.

sau vụ này mình sẽ tập hợp 1 nhóm gay đi trộm ngân hàng tinh trùng nhân dịp tết nguyên đán

3ahaa33ahaa3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)