Tin tức - pháp luật 2013-10-08 23:54:57

Vùng đất mới của những tên trùm ma túy


Để lần lượt bắt quả tang bốn tên tội phạm đang vận chuyển 20 bánh heroin, 5,5kg ma túy “đá”, 100 viên hồng phiến và thu giữ một khẩu súng cùng sáu viên đạn, các trinh sát trong Ban chuyên án đã phải mất ba tháng trời ròng rã đeo bám. Đây là một đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An rồi đưa vào TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Chúng hoạt động rất tinh vi trong một thời gian dài. Chuyên án này một lần nữa nói lên tính thiện chiến, mưu lược, gan dạ của các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An. 

Trong nhiều năm qua, sau khi những tên trùm ma túy ở TP.Vinh và các huyện Hưng Nguyên, Tương Dương, Quế Phong, Tân Kỳ (Nghệ An) bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An triệt phá, chúng đã phải trả giá đắt trước sự trừng phạt của pháp luật. Vậy nhưng, trước nguồn tiền siêu lợi nhuận thu nhập từ việc kinh doanh “cái chết trắng”, bọn tội phạm vẫn không ngừng tham vọng làm giàu bằng tội ác, tiếp tục lao vào như những con thiêu thân. 

Thời gian gần đây, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An), nơi có Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy xuất hiện một số tên trùm mới, cầm đầu những đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An, sau đó chúng tìm cách tuồn vào TPHCM tiêu thụ.

Sau khi “bà trùm” Trần Thị Hoài Thanh (SN 1987, trú xóm 10, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương) sa lưới khi đang vận chuyển 10 bánh heroin để chuẩn bị đưa vào TPHCM tiêu thụ vào tối 13-7-2013 (Báo CATP đã đưa tin), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện thêm một đường dây ma túy có quy mô lớn hơn, nhưng rất tinh vi và kín đáo.



Biện Văn Hiếu cùng 20 bánh heroin, 4kg ma túy “đá” và tang vật vụ án

 
Thẩm định thông tin chính xác, chuyên án đấu tranh triệt phá được xác lập do đại tá Nguyễn Xuân Thiêm - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An - làm trưởng ban. Sau ba tháng trời đeo bám, tên cầm đầu đường dây ma túy này được xác định là Hoàng Văn Phơn (SN 1963, trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Phơn là một “tên trùm” rất liều lĩnh, trong người của hắn lúc nào cũng có súng và sẵn sàng nã đạn chống lại sự truy bắt của lực lượng chức năng. Dưới trướng của Phơn có ba tên đàn em cực kỳ sừng sỏ, thạo nghề. Bọn chúng thường trực tiếp sang Lào “nhập” heroin, ma túy “đá”, ma túy tổng hợp với số lượng lớn, lén lút đưa về Nghệ An rồi tìm cách tuồn vào các tỉnh phía nam tiêu thụ. Đã bốn lần, Ban chuyên án dự định phá án nhưng do bọn chúng thường xuyên thay đổi quy luật hoạt động nên đều không thành.

Ngày 10-9-2013, nguồn tin từ các trinh sát báo về cho biết, Phơn và đàn em vừa đưa một “lô hàng” rất lớn chuẩn bị đi qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy. Ban chuyên án đã huy động 50 cán bộ, chiến sĩ phục kích dọc các khe, suối, đường tiểu ngạch để đón bắt. Tuy nhiên, do trời mưa lớn cộng với địa hình quá hiểm trở nên bọn chúng đã trốn thoát. Sau khi đưa được số “hàng” qua biên giới, Phơn cùng tên đàn em về Thanh Chương ẩn nấp theo dõi tình hình. 

Đêm 12-9-2013, Phơn gọi điện điều Nguyễn Thành Tâm (SN 1977, trú khối 8, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) lái ôtô BS: 37-004.26 lên chở Phơn và Biện Văn Hiếu (SN 1976, trú xã Thanh Long, huyện Thanh Chương) cùng số ma túy xuống TP.Vinh để Hiếu tìm cách đưa vào TPHCM. Để tránh bị công an theo dõi, Phơn lệnh cho Tâm điều khiển xe chạy theo hướng xuống huyện Nam Đàn với tốc độ cao, sau đó bất ngờ rẽ ngoặt về hướng huyện Đô Lương rồi vòng ra huyện Diễn Châu. Tại đây, bọn chúng để Hiếu cùng số “hàng” lại nhà một người quen. Còn Phơn và Tâm tiếp tục cho xe chạy về TP.Vinh để đánh lạc hướng lực lượng truy bắt.

Với quyết tâm không để bọn chúng tiếp tục gieo rắc tội ác, Ban chuyên án đã chuyển hướng truy bắt. Lúc 4 giờ 30 ngày 13-9-2013, khi Hoàng Văn Phơn và Nguyễn Thành Tâm đang ngủ say tại phòng 4004 khách sạn An Phan (TP.Vinh) thì bị trinh sát ập vào bắt giữ. Khám xét, lực lượng truy bắt thu giữ 100 viên hồng phiến, 0,5kg ma túy “đá”, 1 ôtô, 1 cân điện tử, 9.000 USD, hơn 40 triệu đồng, 1 khẩu súng ngắn và 6 viên đạn.

Cùng thời gian trên, khi Biện Văn Hiếu mang “hàng” đón xe khách vào TPHCM, đến địa phận huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bị một tổ công tác trong Ban chuyên án phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh kịp thời bắt giữ. Qua khám xét hành lý của Hiếu, công an thu giữ 20 bánh heroin và 4kg ma túy “đá”. Từ lời khai của bọn chúng, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thanh (SN 1971, trú xã Thanh Long, Thanh Chương) cũng lập tức được thực hiện. Khám xét tại nhà riêng của Thanh, công an thu giữ thêm 1kg ma túy “đá”. Ngay sau đó, các đối tượng được đưa về cơ quan điều tra để đấu tranh mở rộng.

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm cho biết: “Đường dây ma túy này tập hợp bốn đối tượng rất nguy hiểm và manh động. Chúng luôn thủ súng trong người và sẵn sàng nã đạn chống lại lực lượng chức năng. Trong chuyên án này, để đạt được thắng lợi là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo công an tỉnh; phối hợp chiến đấu nhịp nhàng giữa Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy với một số đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương và Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đây cũng là thắng lợi từ sự nhanh nhạy, quyết đoán, sáng tạo với quyết tâm, kiên trì, quả cảm vượt qua mọi khó khăn thử thách của cả tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An”.

Với thành tích xuất sắc này, ngày 16-9-2013 lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã tặng hoa và quà động viên khen thưởng cho các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án. Đồng thời, mong muốn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)