Tin tức - pháp luật 2013-10-23 08:38:13

Vướng lao lý vì 'dễ dãi' nghiệm thu công trình


[size=6]Biết công trình thủy lợi chưa hoàn thành nhưng cán bộ ban quản lý dự án trình chủ đầu tư ký biên bản nghiệm thu gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước.[/size]
Ngày 22/10, Công an tỉnh Kiên Giang bắt giam Nguyễn Văn Cường (40 tuổi, Phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Tân Hiệp) với 2 cán bộ giám sát Nguyễn Hữu Thức (34 tuổi), Tạ Minh Châu (46 tuổi) cùng hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Liên quan vụ án, 3 tháng trước, nguyên trưởng Phòng nông nghiệp huyện Tân Hiệp là Lê Văn Tuyền cũng bị bắt về hành vi Cố ý làm trái.
Theo điều tra, 2 năm trước Phòng nông nghiệp huyện Tân Hiệp được giao làm chủ đầu tư trên 100 công trình với tổng nguồn vốn gần 60 tỷ đồng. Chủ đầu tư được cho là buông lỏng quản lý và có dấu hiệu cố ý làm trái nên bị thanh tra.
Trong 76 công trình có 11 hạng mục quyết toán sai nguyên tắc tài chính với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng. Trong đó, riêng 2 công trình kênh 3B và 4B dài khoảng 10 km mới thi công được gần 3 km đã được quyết toán toàn tuyến gây thiệt hại hơn 900 triệu đồng.
Là cán bộ giám sát, ông Thức bị cho là không đưa biên bản cho chính quyền địa phương và người dân xác nhận mà trình cho ông Cường và ông Tuyền ký nghiệm thu gây thiệt hại lớn cho Ngân sách nhà nước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)