*** Những Ấn Phẩm Cùng Toà Soạn ***
> Hoa Học Trò 812: Cực cực nhiều bí mật đang chờ bật mí
> 2!ĐẸP số 15 - Màu của mùa hè, màu của biển, của rực rỡ nắng vàng xinh!
> Thiên Thần Nhỏ 45: Cùng bước vào thế giới Donut
> Chuyên đề 2!142: Nóng bỏng tháng 7 mùa thi
> Hoa Học Trò 811 - 6 ghi chú cho ngày "hóa rồng"
> Sinh viên Việt Nam 26 - Những "ý tưởng" nên đánh cắp
WANBI TUẤN ANH: TÔI LUÔN HÁT LIVE
Chính thức ca hát chuyên nghiệp chưa lâu nhưng Wanbi đã nhanh chóng gặt hái thành công. “Vì đâu Wanbi nổi tiếng?” Wanbi chia sẻ như thế nào về câu hỏi này?
Wanbi nhận được rất nhiều thuận lợi. 40% do Wanbi có một ê kíp chuyên nghiệp hỗ trợ mọi mặt, từ chuyên môn đến kế hoạch phát triển. Các bạn trong ê kíp là những người trẻ cực kỳ chuyên nghiệp trong cách làm việc. Các bạn cùng Wanbi lập chiến lược xây dựng hình ảnh trẻ trung, trong sáng và thân thiện.
Những yếu tố trên có lẽ quan trọng nhất tạo nên thành công về mặt hình ảnh. Rồi sau đó là sự lựa chọn dòng nhạc, ca khúc hợp gu. Riêng cá nhân, Wanbi cũng phải cố gắng và nỗ lực hết mình. Vì đam mê và ý thức được sự nghiệp, Wanbi xác định 30% là dựa vào chính bản thân Wanbi. 30% còn lại là nhờ vào sự may mắn.
Bạn đang được yêu thích với dòng nhạc trẻ trung thì tại sao lại đột ngột chuyển sang dòng nhạc trữ tình trong album Chuyện tình vượt thời gian song ca cùng Tóc Tiên?
Thật ra đây là một album để kỷ niệm của đôi song ca Wanbi và Tóc Tiên, sau một năm gắn bó thành công, được đông đảo khán giả trẻ yêu mến. Wanbi không lo lắng nó sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và âm nhạc của riêng mình.
Kế hoạch làm album song ca cũng có từ lâu rồi nhưng tình cờ trong một lần đi karaoke trong tiệc mừng sinh nhật bạn, Wanbi và Tóc Tiên đã ngẫu nhiên chọn trùng những ca khúc trữ tình nổi tiếng như “Niệm khúc cuối”, “Tình yêu tôi hát”, “Con đường màu xanh”, “Tình ca”… và song ca khá ăn ý.
Bạn bè gợi ý thu âm chung, thế là ý tưởng cho ra đời một album song ca gồm những bản tình ca xưa ra đời.
Wanbi xuất thân từ dòng teenpop với Kem dâu tình yêu… hiện teenpop đang thu hẹp ảnh hưởng, Wanbi đã có kế hoạch gì để thực hiện một cuộc “lột xác” mới?
Wanbi và ê kíp đang thực hiện một album DVD single. Đây là album có ý nghĩa tiếp bước phát triển của vol.1 và cũng là bước đệm quan trọng để chuyển tiếp sang vol.2.
Wanbi muốn bộc lộ cá tính rõ hơn trong hình ảnh, dòng nhạc và chất giọng. Một điều đặc biệt quan trọng nữa là Wanbi muốn “đóng dấu” khả năng sáng tác của mình với ba màu sắc âm nhạc khác nhau: Ballad lãng mạn, R&B sôi động có vũ đạo và một ca khúc trẻ trung, dễ thương.
Giới chuyên môn thường phàn nàn chất giọng thật của nhiều ca sĩ trẻ hiện nay rất yếu, chủ yếu nhờ vào kỹ thuật phòng thu, lên sân khấu thì ứng phó bằng “hát nhép”. Wanbi cũng có lần bị chê chất giọng…
Là ca sĩ thì quan trọng nhất là giọng hát nên Wanbi đang dồn sức rèn luyện chất giọng của mình. Từ trước và cho đến bây giờ, Wanbi dành thời gian luyện thanh hằng ngày.
Khi diễn, Wanbi cố gắng hát live cho dù âm thanh sân khấu có hay dở đến đâu. Hồi đầu bị chê, nhưng bây giờ Wanbi rất vui vì chất giọng của mình ngày càng trưởng thành, có thể chứng minh bằng những ca khúc mang màu sắc rõ rệt hơn trong album sắp tới.
Cảm ơn Wanbi đã chia sẻ. Chúc Wanbi thành công!
AKIRA PHAN: PHẢI NẮM BẮT THỊ TRƯỜNG ĐỂ TỒN TẠI
Akira có một khoảng lặng khá dài khoảng 5 tháng, từ sau album vol.1 phát hành. Akira có thể bật mí về cú “lội ngược dòng” để có thành công hôm nay?
Akira và êkíp gắng hết mình hoàn thành một album chỉn chu: xây dựng hình ảnh theo phong cách Nhật lạ mắt, lựa chọn ca khúc hợp gu thị truờng nhất…
Những yếu tố đó góp phần tạo nên thành công ngày hôm nay. Thời điểm Akira phát hành album năm rồi có khá nhiều album khác ra mắt cùng lúc, khán giả bị “bội thực”.
Akira là ca sĩ mới nên mức độ tiếp cận chậm hơn. Sau đó một thời gian, Akira có cơ hội đi diễn nhiều ở các tỉnh phía Bắc và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Akira nhanh chóng cùng êkip đẩy mạnh kế hoạch quảng bá lại album kết hợp với đi diễn.
Ca sĩ nước ngoài khi theo phong cách Nhật Bản thường rất nhanh nổi tiếng nhưng cũng nhanh thoái trào. Akira có lo ngại điều này trong tương lai gần?
Đã là một trào lưu thì khi lên đến đỉnh điểm rồi sau đó sẽ thoái trào, đó là điều tất nhiên. Tuy vậy, một trào lưu này kết thúc thì một trào lưu khác sẽ đến. Điều quan trọng là mỗi ca sĩ phải biết nắm bắt thị trường và nhanh chóng đổi mới để tồn tại.
Một trào lưu hay một ca khúc “hot” cũng chỉ trụ lại một thời gian ngắn. Đó là một áp lực cho nhiều ca sĩ chứ không riêng gì Akira. Akira cố gắng không bao giờ lặp lại cái đã có mà chỉ muốn phát triển lên một bậc cao hơn.
Thị trường âm nhạc đang có rất nhiều ca sĩ trẻ, sự cạnh tranh “ngầm” với nhau để tồn tại rất mãnh liệt, điều gì làm Akira tự tin có thể chiếm được cảm tình công chúng?
Chính sự sôi động của thị trường âm nhạc chứng minh được thực lực và việc lựa chọn dòng nhạc của mỗi ca sĩ. Akira đi theo một phong cách, một hình tượng, một dòng nhạc và chiến lược của riêng mình nên chắc chắn không sợ “trùng màu” với các ca sĩ trẻ khác.
Dù có nhiều ca khúc được yêu thích trên mạng nhưng để nó bước ra thành công trên sân khấu thì còn là một khoảng cách đáng kể, Akira nghĩ sao?
V-pop đã có nhiều ca sĩ nổi tiếng khi bước ra từ cú hích trong thế giới ảo. Các trang web âm nhạc là một công cụ rất tốt để ca sĩ PR ca khúc và hình ảnh. Nhưng nó cũng là “con dao hai lưỡi” có thể giết ca sĩ nếu ngộ nhận. Akira cố gắng tránh điều đó bằng cách trực tiếp tiếp cận với khán giả của mình.
Thường ca sĩ mới vào nghề đều tìm một công ty đỡ đầu nhưng Akira thì lại chọn con đường độc lập để vào nghề. Điều này liệu có ảnh hưởng nhiều đến tính chuyên nghiệp trong âm nhạc của Akira?
Akira biết nếu hoạt động đơn thương độc mã sẽ khó khăn, vất vả rất nhiều. Nhưng Akira muốn âm nhạc của mình được tự do chứ không phải gò bó vào một khuôn khổ định sẵn. Tuy nhiên bên cạnh Akira luôn có êkip làm việc là những người trẻ am hiểu và hoạt động lâu năm trong nghề nên Akira không lo lắng nhiều về vấn đề chuyên nghiệp trong hoạt động của mình.
Cảm ơn Akira. Chúc bạn thành công!
Trúc Lê (thực hiện)
Bài viết bạn vừa đọc nằm trong ấn phẩm:
Sinh viên Việt Nam số 26
Phát hành ngày: 29.06.2009
Giá bán: 4.500đ
Với nhiều thông tin cực HOT vô cùng hấp dẫn, Sinh viên Việt Nam phiên bản mới phát hành đều đặn vào thứ Hai hàng tuần tại các sạp báo trên Toàn quốc,
Mời bạn đón đọc!