Ảnh - truyện vui 2012-08-11 06:58:57

Wi-Fi nhìn xuyên tường


[size=2](TNO) Dưới bàn tay phù phép của các chuyên gia Anh, mạng không dây Wi-Fi có thể được dùng cho mục đích nhìn xuyên tường. [/size]Bộ định tuyến (router) có thể hỗ trợ người dùng trong nhiều trường hợp, hầu hết phục vụ cho nhu cầu lướt web tìm kiếm thông tin hoặc kết nối với các bạn bè trên mạng.

Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia của Đại học College tại London đã tạo được thiết bị dùng kết nối Wi-Fi để phát hiện chuyển động đằng sau bức tường gạch, dày khoảng 30 cm.

Theo giải thích trên website Popular Science, các nhà nghiên cứu Karl Woodbridge và Kevin Chetty đã chế tạo một thiết bị có kích thước cỡ chiếc vali nhỏ, thu thập tín hiệu dựa trên hiệu ứng Doppler để phát hiện chuyển động.

Khi đó, thiết bị bắt đầu đọc những sự thay đổi về tần số, và tính toán để xác định vị trí, tốc độ và hướng di chuyển của vật thể đó.

Chẳng hạn, nếu một người di chuyển gần đến nguồn phát Wi-Fi, tần số sóng vô tuyến tăng cao, bằng ngược lại, tần số giảm đi.

Hai chuyên gia hy vọng trong tương lai sẽ tăng cường độ nhạy cho thiết bị, cho phép thiết bị phát hiện được những chuyển động cực nhỏ và nhẹ, như sự nâng lên/hạ xuống của lồng ngực khi thở, để định vị được vị trí của đối tượng trong trạng thái tĩnh.

minhf thich cách suy nghĩ của các bạn
3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)